Top 10 Pokémon trông thì tưởng là mạnh nhưng lại… yếu vô cùng

Không phải mọi thứ đều như vẻ bề ngoài, và trong thế giới Pokemon cũng vậy, nhiều loài Pokemon yếu hơn bộ dạng đáng sợ của chúng!

Như bạn đã biết, thế giới Pokemon rất đa dạng và phong phú, về cả ngoại hình, tính cách và sức mạnh. Có những con Pokemon mạnh hơn vẻ bề ngoài của nó, trái lại, cũng có những Pokemon lại yếu hơn những gì người ta nghĩ khi nhìn vào ngoại hình dữ tợn của chúng. Hãy cùng điểm qua 10 Pokemon như thế nhé.

10. Banette

Top 10 Pokémon trông thì tưởng là mạnh nhưng lại… yếu vô cùng - Ảnh 1.

Banette là một Pokemon…ít đáng sợ hơn vẻ bề ngoài của nó. Nó là một Pokemon hệ Ma đầy hận thù và giận dữ, xuất hiện lần đầu trong gen 3. Tuy vậy, những cảm xúc của nó lại không giúp ích gì trong chiến đấu. Banette có chỉ số cơ bản rất thấp, không có chỉ số nào đạt trên 100. Chỉ số tấn công của nó có thể đạt tới 115 nhưng đấy vẫn là một con số thấp so với các Pokemon khác. Thêm vào đó, Banette luôn phải ngậm miệng, nếu không năng lượng bên trong con ma này sẽ qua miệng mà tuồn ra hết.

9. Alakazam

Top 10 Pokémon trông thì tưởng là mạnh nhưng lại… yếu vô cùng - Ảnh 2.

Pokemon cầm thìa này có lẽ rất quen thuộc đối với các fan Pokemon. Xuất hiện trong thế hệ Pokemon thứ nhất, Alakazam có chỉ số HP, Phòng thủ và Tấn công rất thấp, khiến nó rất dễ bị hạ gục trong chiến đấu. Trí thông minh cực kì cao của Pokemon này không đủ để bù lấp những điểm yếu của nó trong thi đấu.

8. Beedrill

Top 10 Pokémon trông thì tưởng là mạnh nhưng lại… yếu vô cùng - Ảnh 3.

Chắc chắn rằng ai cũng sẽ hoảng sợ nếu thấy Beedrill ngoài đời. Tuy vậy, hai cái chân gắn khoan của nó không giúp ích lắm khi chiến đấu: Pokemon hệ Côn trùng/Độc này không có chỉ số nào vượt quá 100, và chỉ số cao nhất của nó là Tấn công cũng chỉ lên đến 90. Khá thất vọng đối với một Pokemon có thiết kế khá là "ngầu".

7. Machoke

Top 10 Pokémon trông thì tưởng là mạnh nhưng lại… yếu vô cùng - Ảnh 4.

Về bề ngoài, Machoke trông như một Pokemon siêu cường, nhưng thực chất nó lại không mạnh đến vậy. Pokemon hệ Chiến đấu này có chỉ số rất thấp, chỉ có chỉ số cao nhất của nó, Tấn công, là lên tới 100, đồng thời chỉ số Tốc độ của nó  rất thấp, khiến Machoke thường bị các Pokemon nhanh hơn "nốc ao" trước. Theo bách khoa toàn thư về Pokemon, Machoke có nhiều cơ bắp đến nỗi nó phải đeo đai lưng. Vậy không biết sức mạnh ấy được biến đi đâu rồi?

6. Steelix

Top 10 Pokémon trông thì tưởng là mạnh nhưng lại… yếu vô cùng - Ảnh 5.

Tiến hóa từ Pokemon Onix, Steelix có cơ thể cứng hơn kim cương và một vẻ ngoài rất hầm hố. Tuy vậy, khả năng chiến đấu của nó lại không đi đôi với vẻ bề ngoài. Pokemon hệ Đá và Thép này tuy có chỉ số Phòng thủ cao, lên tới 200, nhưng các chỉ số công kích khác lại rất thấp. Chỉ số Tốc độ của nó chỉ vỏn vẹn 30, và các chỉ số khác không vượt quá 100. Steelix có thể là Pokemon có ngoại hình đáng sợ nhất của gen 2, nhưng nó chắc chắn là một trong những Pokemon yếu nhất.

5. Blastoise

Top 10 Pokémon trông thì tưởng là mạnh nhưng lại… yếu vô cùng - Ảnh 6.

Là dạng cuối cùng của Squirtle, Blastoise là một trong bộ ba Pokemon của nhân vật chính trong game Pokemon Red/Blue/Green. Mặc dù trông rất cứng rắn, nhưng Pokemon hệ Nước này lại khá yếu khi chiến đấu. Các chỉ số của nó đều không cao hơn 100, và cách chiến đấu duy nhất của Blastoise chỉ là bắn nước từ khẩu pháo Hydro của nó. Pokemon với cách chiến đấu đa dạng thường sẽ có lợi hơn.

4. Salamence

Top 10 Pokémon trông thì tưởng là mạnh nhưng lại… yếu vô cùng - Ảnh 7.

Bất kỳ huấn luyện viên Pokemon nào phải đấu lại Salamence có lẽ sẽ lo lắng ngay lập tức. Tuy nhiên, một khi họ bắt đầu chiến đấu, họ sẽ sớm nhận ra rằng vẻ ngoài của nó không quan trọng lắm. Số liệu thống kê của nó chắc chắn ở mức thấp, mặc dù đối với một Pokemon thế hệ 3. Pokemon hệ Bay/Rồng này có các đòn tấn công khá mạnh ở mức 135, nhưng đây là chỉ số cơ bản cao nhất mà Salamence có. Tất cả chỉ số khác của nó đều rất trung bình, ổn trong một số trường hợp nhưng không phải hầu hết. Các huấn luyện viên thực sự phải chiến đấu hết mình nếu họ muốn sử dụng Salamence.

3. Persian

Top 10 Pokémon trông thì tưởng là mạnh nhưng lại… yếu vô cùng - Ảnh 8.

Tưởng trừng với vẻ bề ngoài gian xảo, Persian là Pokemon có thể kết liễu tất cả Pokemon khác trong một nốt nhạc, nhưng không, mà phải là ngược lại mới đúng. Pokemon hệ Thường này rất nhanh, lên tới 115, nhưng các chỉ số khác lại "thấp đau thấp đớn", không vượt quá nổi 75. Có lẽ trong thế giới Pokemon, Persian chỉ như một chú mèo cảnh trong nhà.

2.Pidgeot

Top 10 Pokémon trông thì tưởng là mạnh nhưng lại… yếu vô cùng - Ảnh 9.

Pokemon hệ Bay thường vượt trội hơn nhiều hệ khác, tuy nhiên, Pidgeot là một ngoại lệ. Chú chim này là một Pokemon hệ Thường/Bay, trông cực kỳ hung dữ, nhưng chỉ số của nó không đi đôi với ngoại hình của nó. Pokémon Thế hệ 1 này có chỉ số cao nhất là 101 về Tốc độ, nhưng những chỉ số khác không vượt qua 83. Mang hệ Bay đồng nghĩa với việc có Tốc độ cao hơn. Tuy nhiên, thực tế là Pidgeot thuộc hệ Thường cũng có thể làm giảm chỉ số của nó đáng kể.

1. Hitmonchan

Top 10 Pokémon trông thì tưởng là mạnh nhưng lại… yếu vô cùng - Ảnh 10.

Tuy mang hệ Chiến đấu và còn đeo sẵn một đôi găng đấm bốc, nhưng Hitmonchan lại không hiệu quả cho lắm trên đấu trường. Ngoài chỉ số Tấn công và Phòng thủ, các chỉ số khác của nó khá thấp, để lại cho Pokemon thế hệ 1 này nhiều điểm yếu về Phòng thủ. Vì vậy, khi tiến hóa Pokemon Tyrogue của mình, người chơi thường chọn Hitmonlee hoặc Hitmontop hơn.

Cuối cùng, nếu muốn xem thêm nhiều ảnh hài hước về anime/manga, mời anh em vô ĐÂY.