One Punch Man phiên bản manga hay hơn hẳn bản gốc nhờ vào đâu?

Nhiều người hâm mộ đã thắc mắc rằng, liệu đây sáng tạo riêng của Murata hay chính là những sự bổ sung, sửa đổi của tác giả ONE, còn Murata chỉ thực hiện việc vẽ mà thôi?

Vốn là một bộ truyện webcomic ít tên tuổi được thực hiện trên internet bởi tác giả ONE từ năm 2009, One Punch Man đã nhanh chóng vụt sáng và trở thành một hiện tượng trên mạng xã hội. Vào năm 2012, One-Punch Man đã thu hút được 7,9 triệu lượt đọc. Ngay sau đó, tác giả ONE đã nhận được lời mời chuyển thể tác phẩm trở thành manga chính thống và được vẽ bởi mangaka nổi tiếng Yusuke Murata .

One Punch Man phiên bản manga hay hơn hẳn bản gốc nhờ vào đâu? - Ảnh 1.

Có thể nói, tác giả Yusuke Murata là một trong những mangaka có phong cách nổi bật và được yêu mến nhất hiện tại. Ngó tranh của anh mà thấy cực kì sống động và chi tiết luôn. Thế nên sau khi One-Punch Man được Murata sensei vẽ lại càng nhận được sự ủng hộ và đón nhận nhiệt tình từ các fan hơn.

Sau 1 thời gian dài làm việc, cả 2 đã có sự thay đổi và cải thiện đáng kể về mặt trình độ vẽ. Ở khả năng tạo hình các nhân vật chính của bộ truyện, những gì mà cả ONE và Murata làm đều được fan khen ngợi. Thậm chí, những chương mới gần đây của One Punch Man phiên bản manga còn được fan khen tấm tắc vì các nhân vật nữ như Psykos hay Tatsumaki được vẽ quá đẹp.

One Punch Man phiên bản manga hay hơn hẳn bản gốc nhờ vào đâu? - Ảnh 2.

Bên cạnh đó, 1 trong những điểm làm cho các fan rất háo hức đọc bản manga chính là việc có rất nhiều sự thay đổi thú vị so với phiên bản gốc. Được biết, dù vẫn tôn trọng nguyên tác, thế nhưng Murata vẫn thêm vào kha khá những chi tiết mới mẻ khiến fan phải thích thú.

One Punch Man phiên bản manga hay hơn hẳn bản gốc nhờ vào đâu? - Ảnh 3.

Tác giả ONE và Yusuke Murata.

Thực chất thì, câu trả lời chính xác là đây là sản phẩm của cả 2 tác giả. Vào tháng 6 vừa qua, trong 1 cuộc trò chuyện với fan hâm mộ trên Twitter, tác giả ONE đã nói rõ hơn về điều này. Theo ONE, khá nhiều người hiểu nhầm rằng anh là người hướng dẫn cho Murata chuyện thêm thắt các ý tưởng mới, nhưng người làm điều đó thực sự là tác giả của phiên bản truyện tranh. Thêm vào đó, anh cũng khenh rằng Murata thật sự là 1 mangaka "rất tuyệt vời".

Đáp lại lời của ONE, Murata cho rằng tác giả phiên bản gốc đã quá khiêm tốn. Cả 2 người đã có những trao đổi khá kỹ lưỡng mỗi khi vẽ ra chương truyện mới. ONE thậm chí còn gợi ý thêm cho Murata những ý tưởng mà trước đây anh chưa từng thực hiện được, chẳng hạn như ý tưởng Saitama mặc trang phục khỉ đầu hói hay Tiểu Bá Vương trong bộ đồ của 1 người khổng lồ. 

One Punch Man phiên bản manga hay hơn hẳn bản gốc nhờ vào đâu? - Ảnh 4.

Ý tưởng mà ONE chưa từng thực hiện trước đây.

Phải nói rằng, cả 2 tác giả này đã dành cho nhau khá nhiều lời khen, và dĩ nhiên là các fan hâm mộ cũng không tiếc lời khen ngợi. Cả hai mangaka thật sự có sự đam mê và yêu thích truyện tranh rất mãnh liệt, dẫn đến việc họ đều cố gắng để đem tới sản phẩm tốt nhất cho người xem. Hy vọng rằng, chúng ta sẽ được thấy thêm những ý tưởng mới mẻ với One Punch Man trong thời gian sắp tới.

Bạn đọc có thể thảo luận về bộ truyện cũng như tác phẩm manga - anime khác tại ĐÂY.

Bài viết được thực hiện với sự trợ giúp của MangaK.