Top 5 ca khúc mở đầu cho anime ấn tượng nhất 2023

Năm 2023 không chỉ là thời điểm ra mắt của nhiều bom tấn anime mà đi kèm với đó là không ít ca khúc mở đầu được khán giả vô cùng yêu thích.

Top 5 ca khúc mở đầu cho anime ấn tượng nhất 2023

Top 5 ca khúc mở đầu cho anime ấn tượng nhất 2023

Năm 2023 là thời điểm rất nhiều tác phẩm anime nổi tiếng được phát hành, tuy nhiên không chỉ nội dung của các tác phẩm đó nhận được sự chú ý lớn từ phía khán giả mà không ít bộ phim còn được quan tâm bởi vì sở hữu các ca khúc mở đầu thật sự quá ấn tượng. Sau đây là top 5 ca khúc mở đầu cho anime ấn tượng nhất trong năm 2023 (tính đến thời điểm hiện tại).

“Idol” của YOASOBI

Cái tên đầu tiên trong danh sách chắc chắn phải là ca khúc Idol do nhóm nhạc YOASOBI trình bày, đây là ca khúc mở màn của anime Oshi no Ko và nó thật sự là một cơn địa chấn lớn sau khi ra mắt. Không ai có thể phủ nhận được việc Oshi no Ko thành công một phần lý do không nhỏ đến từ việc ca khúc Idol quá nổi tiếng và phủ sóng toàn cầu. Theo như thống kê gần nhất về tác phẩm này thì Idol đã có hơn 300 triệu lượt xem trên mọi nền tảng, thành tích mà ngay cả những bài hát của các ca sĩ nổi tiếng thế giới cũng không dễ dàng chạm đến.

“Ao no Sumika” của Tatsuya Kitani

Có thể nói Jujutsu Kaisen là tác phẩm “con cưng” của MAPPA khi bộ anime này không những được đầu tư về mặt hình ảnh mà phần âm thanh cũng vô cùng được chăm chút. Dù không trở thành cơn địa chấn toàn cầu như Idol nhưng Ao no Sumika do Tatsuya Kitani trình bày cũng được khán giả đánh giá vô cùng cao, thậm chí ấn tượng mà nó để lại còn nhiều hơn so với opening của phần đầu tiên.

“STARS” của w.o.d

Sau rất nhiều năm thì thương hiệu Bleach đã quay trở lại với phần mới mang tên Bleach: Thousand-Year Blood War. Trong số các ca khúc mở màn thì được đánh giá cao nhất chắc chắn là “STARS” của w.o.d, bài hát này không chỉ được yêu thích bởi giai điệu bắt tai cùng phần âm thanh sôi động mà nó còn giúp tô điểm thêm cho sự trở lại đầy ngoạn mục của một trong những tượng đài shounen nổi tiếng.

“Shinda!” của Masayoshi Oishi

Dù anime The Legendary Hero is Dead! không quá thành công nhưng ca khúc mở đầu của nó là Shinda! thì lại là câu chuyện khác. Opening của The Legendary Hero is Dead! thật sự đã để lại ấn tượng khó phai đối với người hâm mộ bởi đây có thể nói là một trong những ca khúc “dị” nhưng lại vô cùng bắt tai.

“innocent arrogance” của BiSh

Heavenly Delusion có thể xem như anime “hắc mã” được ra mắt trong năm 2023 và thành công của tác phẩm một phần cũng liên quan đến ca khúc mở đầu.  Với giai điệu sôi động nhưng chẳng kém phần da diết, dù chưa xem phim thì khán giả cũng có thể thông qua opening để đoán biết trước được rằng anime Heavenly Delusion sẽ là một câu chuyện có chiều sâu và nhuốm màu bi kịch (như cách mà Opening của Tokyo Ghoul đã từng làm được).

‘Cái miệng hại cái thân’, nữ diễn viên Tatiana Maslany có khả năng mất vai She-Hulk vì chửi thẳng mặt CEO Disney

tại đây.