Khán giả đòi đổi tên phim giờ vàng VTV: "Gia đình mình vui bất thình lình" đâu phải duy nhất!

Có lẽ vì quá yêu nhân vật và những diễn biến trên phim đi ngược lại so với thực tế mà rất nhiều khán giả đồng loạt "đòi" đổi tên phim giờ vàng VTV, từ "Hành trình công lý", "Dưới bóng cây hạnh phúc", "Món quà của cha", "Gia đình mình vui bất thình lình"...

Không thể phủ nhận sức hấp dẫn của những bộ phim truyền hình Việt thời gian gần đây, nhờ sự đầu tư kỹ lưỡng và bài bản từ nội dung, dàn diễn viên cho đến sự đầu tư về hình ảnh, bối cảnh... Tuy nhiên, kịch bản nhiều phim vẫn hơi hướng dài dòng hoặc đôi khi đẩy câu chuyện lên phi lý khiến nhiều khán giả chia sẻ trên các diễn đàn rằng, có lẽ tên phim phải đổi lại.

Cùng điểm qua các bộ phim tiêu biểu mà khán giả "chế tác" ra tên gọi khác đầy tính châm biếm và thú vị, song có vẻ cũng rất hợp với nội dung.

Hành trình công lý và vô số điều vô lý

Là bộ phim được remake từ phiên bản Mỹ The good wife, trước đó bộ phim đã được Hàn Quốc hóa rất thành công. Tại Việt Nam, phim có tên là Hành trình công lý. Dẫu vậy, bộ phim lại có quá nhiều "sạn" và liên tiếp xảy ra những điều vô lý khiến khán giả khó chấp nhận và kêu gọi đổi tên thành Hành trình vô lý

Đầu tiên, phải kể đến sự trở lại của vai nữ chính Phương (Hồng Diễm) sau thời gian nội trợ ở nhà. Trước đó, cô từng tốt nghiệp đầu ra xuất sắc ở trường Luật, cũng từng làm việc ở nhiều cơ quan lớn và có danh tiếng trong ngành. Nhưng sau khi lập gia đình, vì con gái có bệnh về tim nên cô quyết tâm dành thời gian ở nhà để chăm sóc các con và tổ ấm nhỏ.

Sau khi chồng bị dính nghi án giết người, Phương quyết tâm trở lại công việc, một phần để gánh vác gia đình, nuôi các con, phần để tìm lại sự trong sạch cho người chồng đã phản bội mình.

Vậy nhưng khi trở lại công việc, Phương lại thường xuyên xử lý mọi vấn đề bằng cảm tính, đặt nặng vấn đề tình cảm thay vì lý trí. Ngay vụ án đầu tiên của cô, Phương đã phản bội thân chủ của mình vì cho rằng anh ta không đúng - đây là điều mà ai làm luật sư cũng cần tránh.

Suốt 20 tập phim, nhiều tình tiết dài dòng không được xử lý gọn gàng khiến khán giả mất kiên nhẫn. Mâu thuẫn gia đình vô cùng căng thẳng, ngày nào cũng chỉ quanh quẩn chuyện con cãi cha, vợ căm hận chồng, mẹ chồng khuyên con dâu hàn gắn...

Phố trong làng: Mến "trọc" cân cả dàn diễn viên

Một điều mà rất nhiều khán giả nhận thấy đó là dàn diễn viên phụ như Mến (Doãn Quốc Đam), Hiếu (Duy Hưng) thực sự "còng lưng gánh" cả đoàn. 

Thay vào đó, diễn xuất chân thực, tinh tế của nhân vật Mến hay Hiếu lại nhận được rất nhiều cảm tình của khán giả. Trong khi đó, diễn biến tình cảm cũng như biểu cảm đơ cứng của đôi nhân vật chính là Ngọc (Ngọc Anh) và Nam (Anh Tuấn) lại khiến khán giả mệt mỏi, chán nản. 

Nhiều khán giả bày tỏ: “Rõ ràng là hai diễn viên chính có tình cảm với nhau nhưng tôi không cảm thấy có phản ứng hóa học từ hai diễn viên. Nói thật là cứ đến cặp Nam - Ngọc là tôi chỉ muốn tua nhanh, thấy mệt mỏi vô cùng”. 

Gia đình mình vui bất thình lình: Nhà nào cũng dễ "toang bất thình lình"

Đã qua 43 tập phim, gần nửa năm phát sóng nhưng Gia đình mình vui bất thình lình vẫn chưa cho thấy dấu hiệu sẽ kết thúc bởi bi kịch của phim lại tiếp nối khi vợ chồng Công (Quang Sự) - Phương (Kiều Anh) lại lần nữa mất con. Trái với sự háo hức chào đón ban đầu, trên nhiều diễn đàn phim, nhiều khán giả bày tỏ mong phim chóng vánh kết thúc.

Câu chuyện về các thành viên gia đình ông Toại - bà Cúc trong phim đang khiến khán giả bắt đầu cảm thấy luẩn quẩn vì những tình tiết vụn vặt và cứ rắc rối mãi không cách giải quyết triệt để. 

Cặp vợ chồng nào trong phim cũng vướng vào bi kịch, rắc rối, cho đến khi mọi thứ ổn thỏa, chỉ chờ vợ chồng Trâm Anh (Khả Ngân) và Danh (Thanh Sơn) quay về bên nhau thì lại nảy ra diễn biến: tim thai của em bé trong bụng Phương bỗng dưng bị ngừng. Như vậy là lần thứ 3 liên tiếp Phương mất con, khiến khán giả bất ngờ, thậm chí còn bi lụy và xót xa như chính mình rơi vào hoàn cảnh đó. Nhiều khán giả còn muốn đổi tên phim thành Gia đình mình toang bất thình lình!