One Piece: Tại sao sức mạnh mới của Luffy lại trông như hoạt hình?

(Tổ Quốc) - Tác giả One Piece cho biết nguồn cảm hứng tạo ra Gear 5 của Luffy đến từ những bộ phim hoạt hình kinh điển như Tom và Jerry.

Sau khi One Piece tập 1071 chính thức phát hành, Gear 5 của Monkey D. Luffy đã gây bão thế giới "One Piece", và người hâm mộ đang phát cuồng vì sự chuyển đổi mới này.

Quá trình biến đổi Gear 5 trông khác biệt đáng kể so với tất cả các lần tăng sức mạnh trước đây của Luffy. Thậm chí, còn không có sức mạnh hay sự biến đổi nào tương tự như thế trong thế giới One Piece rộng lớn.

Nhiều khán giả xem anime (phim hoạt hình) nhưng không theo dõi manga (truyện tranh) One Piece đã khá bất ngờ trước sự thay đổi đột ngột của trận chiến căng thẳng giữa Tứ Hoàng Kaido và Luffy. Từ việc Luffy suýt hy sinh cho đến việc cậu ta đùa giỡn với Kaido, dễ dàng đánh hắn ta và cười không kiểm soát. Tình tiết này chắc chắn khiến nhiều người ngạc nhiên.

Tập phim One Piece mới nhất không chỉ thay đổi hình ảnh động cho giống với hoạt họa hoạt hình, mà cả hiệu ứng âm thanh được sử dụng cũng là thứ mà chúng ta thường nghe thấy trong Looney Tunes.

photo-1691379655439

Đây là lý do tại sao sức mạnh mới của Luffy trông rất hoạt hình. Theo lời giải thích của tác giả bộ truyện Eiichiro Oda, nguồn cảm hứng đằng sau vẻ ngoài hoạt hình của Gear 5 đến từ những bộ phim hoạt hình kinh điển như Tom và Jerry.

Oda muốn mang lại phong cách vui tươi và biểu cảm từng là biểu tượng của manga nhưng đã bị mai một theo thời gian. Tác giả One Piece muốn thoát khỏi "giai điệu" ngày càng nghiêm túc của manga chiến đấu và quay trở lại với cách tiếp cận vui vẻ hơn.

Trong một cuộc phỏng vấn với Gosho Aoyama (tác giả Thám tử lừng danh Conan), Oda giải thích mong muốn được vui tươi trong các trận chiến và không để One Piece trở nên quá nghiêm túc.

Anh ấy muốn kết hợp các biểu tượng truyền thống, chẳng hạn như chân của các nhân vật quay tròn khi chạy, thứ mà anh ấy cảm thấy không còn được vẽ trong manga hiện đại.

photo-1691379754746

Luffy Gear 5 trông thật đặc biệt từ vẻ ngoài cho tới tính cách.

One Piece: Tại sao sức mạnh mới của Luffy lại trông như hoạt hình? - Ảnh 3.

Với Gear 5, Eiichiro Oda đã khéo léo tạo nên sự khác biệt của One Piece với các bộ anime shounen khác. Những người hâm mộ đã xem nhiều anime shounen có thể nhận ra rằng hầu hết các tác phẩm đều theo cùng một mô hình tăng sức mạnh cho nhân vật chính. Sau khi mạnh lên, nhân vật chính trông hung dữ với một số hào quang xung quanh anh ta hoặc cô ta.

Còn với màn tăng sức mạnh Gear 5 của Luffy, chúng ta không thấy vẻ hung dữ hay hào quang nào xung quanh cậu ấy. Hoàn toàn ngược lại, Gear 5 trông không giống bất kỳ loại tăng sức mạnh nào thường thấy trong các tác sản phẩm khác.