Top 5 lần truyện tranh Marvel lấy cảm hứng từ MCU, màu da của Nick Fury là 1 ví dụ

Dù phim siêu anh hùng thường lấy cảm hứng từ truyện tranh, nhưng đôi khi comics cũng chịu cảm hứng từ phim.

Mặc dù các bộ phim của MCU không phải là loạt phim đầu tiên cố gắng chuyển thể những bộ truyện tranh siêu anh hùng được yêu thích lên màn ảnh rộng, nhưng chúng dễ dàng là loạt phim được yêu thích và đáng nhớ nhất trong lĩnh vực này. Trong hơn 10 năm của Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU), các bộ phim không chỉ chuyển thể những khoảnh khắc đáng nhớ khác nhau từ truyện tranh mà còn tạo ra rất nhiều khoảnh khắc đáng nhớ của riêng chúng.

Như trường hợp của hầu hết các bộ môn nghệ thuật, nó truyền cảm hứng cho các bộ môn nghệ thuật khác. Vì vậy, giống như những khoảnh khắc truyện tranh đã truyền cảm hứng cho các bộ phim, nhiều khoảnh khắc trong phim sẽ tiếp tục truyền cảm hứng cho chính truyện tranh mà chúng bắt nguồn từ đó. Sau đây là 10 lần truyện tranh Marvel lấy ý tưởng từ MCU.

5. Phil Coulson

Top 5 lần truyện tranh Marvel lấy cảm hứng từ MCU, màu da của Nick Fury là 1 ví dụ - Ảnh 1.

Phil Coulson do Clark Gregg thủ vai đã tạo ra một ảnh hưởng lớn đến MCU mặc dù thời gian tham gia của anh khá ngắn. Khi Coulson xuất hiện lần đầu trong Iron Man, anh là một nhân vật gốc được tạo ra riêng cho bộ phim và cuối cùng sẽ trở thành nhân vật chủ chốt trong sự hình thành của các Avengers của MCU. Sau cái chết dưới tay Loki trong The Avengers, Coulson có một vai trò nổi bật trong series phim truyền hình Agents of S.H.I.E.L.D của đài ABC, và từ đó đặc vụ Coulson đã tiến vào chuỗi truyện tranh chính của Marvel.

Lần đầu tiên xuất hiện trong tập truyện Battle Scars # 6, phiên bản này của Coulson duy trì phong thái và tính cách như phiên bản MCU, có một vai trò tương tự như trong phim.

4. Infinity Gems và Infinity Stones

Top 5 lần truyện tranh Marvel lấy cảm hứng từ MCU, màu da của Nick Fury là 1 ví dụ - Ảnh 2.

Ba giai đoạn đầu tiên của Vũ trụ Điện ảnh Marvel nổi bật với hành trình tìm kiếm 6 Viên đá Vô cực của Thanos và được gọi là Infinity Saga. Mặc dù cốt truyện này là một sự tái cấu trúc/kể lại lỏng lẻo của câu chuyện Infinity Saga nổi tiếng trong truyện tranh, một ý tưởng nhỏ đã được giới thiệu trong MCU trong thời gian này: việc sử dụng tên gọi Infinity Stones—Những Viên đá Vô cực. Khi những viên đá ban đầu xuất hiện trong truyện tranh, chúng được gọi là Infinity Gems—Những Hòn ngọc Vô cực.

Tuy nhiên, trong những lần xuất hiện mới nhất của chúng, chẳng hạn như trong sự kiện truyện tranh Infinity Wars của Gerry Dugan, Mike Deodato và Frank Martin, chúng được gọi là Viên đá Vô cực. Mặc dù đó chỉ là một sự khác biệt nhỏ, nhưng sự thay đổi này chắc chắn được lấy cảm hứng từ các bộ phim, để điều chỉnh truyện tranh cho phù hợp hơn với MCU.

3. Quân phục Kree của Captain Marvel

Top 5 lần truyện tranh Marvel lấy cảm hứng từ MCU, màu da của Nick Fury là 1 ví dụ - Ảnh 3.

Một nhân vật lâu đời trong truyện tranh, Captain Marvel là anh hùng mới nhất có debut trong MCU với bộ phim riêng Captain Marvel của cô. Bộ phim tạo ra một bước ngoặt mới về mối quan hệ với người Kree của nhân vật bằng cách biến cô một người Kree.

Mặc dù Captain Marvel của MCU không có nhiều thời lượng xuất hiện ngoài bộ phim solo của cô, nhưng cô đã tạo được ảnh hưởng đến phiên bản trong truyện tranh của mình. Trong tập truyện Empyre # 2 , người hâm mộ truyện tranh đã được thấy Captain Marvel mặc bộ đồ chiến đấu Kree của cô trong phim để chiến đấu với người Cotati.

2. Lò rèn Nano của Tony Stark

Top 5 lần truyện tranh Marvel lấy cảm hứng từ MCU, màu da của Nick Fury là 1 ví dụ - Ảnh 4.

Cái chết của Tony Stark là một cú shock không hề nhẹ đối với các anh hùng trong MCU. Spider-man: Far from Home diễn ra vài tháng kể từ Avengers: Endgame, trong đó Người Nhện Peter Parker phải đối mặt với việc Tony Stark mất, và cố gắng nối tiếp những gì mà Tony để lại. Cuối bộ phim, để chuẩn bị cho trận chiến cuối cùng, Peter đã sử dụng Nanoforge—Lò rèn bằng công nghệ nano—của Tony để chế tạo một bộ đồ mới cho mình.

Trong tập truyện Black Cat #11 do Jed MacKay, C.F. Villa, Brian Reber và Ferran Delgado sáng tác, Nanoforge lần đầu xuất hiện trong comics và Black Cat đã hack vào lò rèn này của Tony rồi tự chế tạo cho riêng mình một bộ đồ Người Sắt hình Miêu nữ.

1. Nick Fury da đen

Top 5 lần truyện tranh Marvel lấy cảm hứng từ MCU, màu da của Nick Fury là 1 ví dụ - Ảnh 5.

Mặc dù đây không chính xác là một trường hợp MCU truyền cảm hứng cho truyện tranh, nhưng nó cũng khá gần như vậy. Nếu bạn chưa biết, Nick Fury đầu tiên của vũ trụ 616 trong comics là một người da trắng. Mai đến hi Marvel giới thiệu vũ trụ Ultimate của mình vào đầu 2000, họ đã thiết kế lại Nick Fury theo hình ảnh của Samuel L.Jackson.

Để tránh bị kiện, Marvel đã hứa cho Jackson một vai diễn trong một bộ phim trong tương lai, biến ông trở thành người đầu tiên tham gia MCU. Về mặt cơ bản, Marvel Comics được truyền cảm hứng bởi một diễn viên và bắt đầu MCU bằng cách sử dụng hình ảnh của ông trong truyện tranh của họ.