Triệu Lộ Tư quá dễ thương, Vụng Trộm Không Thể Giấu hay tuyệt khiến khán giả chỉ muốn xem mãi

Điều gì đã làm nên sức hút của bộ phim Vụng Trộm Không Thể Giấu?

Thời điểm hiện tại, cái tên Vụng Trộm Không Thể Giấu đang làm mưa làm gió trong cộng đồng yêu phim Hoa ngữ. Lấy đề tài ngôn tình thanh xuân quá đỗi quen thuộc, thế nhưng tác phẩm mới của Triệu Lộ TưTrần Triết Viễn vẫn khiến khán giả xem không dừng nổi vì những tình tiết quá đỗi ngọt ngào, thú vị.

Chuyện tình dễ thương, ấm áp của cô gái nhỏ Tang Trĩ và "anh già" Đoàn Gia Hứa

Vụng Trộm Không Thể Giấu bắt đầu với bối cảnh quá khứ, khi mà Tang Trĩ (Triệu Lộ Tư) mới chỉ là một cô nhóc học lớp 8. Ở tuổi 14, nỗi ưu phiền lớn nhất của bạn là gì? Với Tang Trĩ, đó là việc cô nhóc có một vị thầy giáo dạy như ru ngủ và rất hay mời phụ huynh.

Triệu Lộ Tư quá dễ thương, Vụng Trộm Không Thể Giấu hay tuyệt khiến khán giả chỉ muốn xem mãi - Ảnh 1.

Triệu Lộ Tư và Trần Triết Viễn trong Vụng Trộm Không Thể Giấu

Vì sợ bố mẹ mắng, Tang Trĩ muốn nhờ anh trai Tang Diên đến gặp thầy. Nhưng sau một trận gây gổ, cô nhóc biết thừa Tang Diên sẽ không giúp mình. Bất đắc dĩ, Tang Trĩ đành phải nhờ vả Đoàn Gia Hứa, bạn thân ở cùng ký túc xá đại học với anh trai mình. Và rồi, hai người đã quen nhau như thế.

Kể từ lần gặp gỡ Đoàn Gia Hứa năm ấy, Tang Trĩ đã bị anh thu hút. Dẫu vậy, với Đoàn Gia Hứa thì sự việc "cứu nguy" này chỉ là một cơn gió thoảng qua và Tang Trĩ chỉ đơn giản là cô em gái của bạn thân anh.

Triệu Lộ Tư quá dễ thương, Vụng Trộm Không Thể Giấu hay tuyệt khiến khán giả chỉ muốn xem mãi - Ảnh 2.

Tang Trĩ đã dành tình cảm cho Đoàn Gia Hứa từ sớm. Thế nhưng ban đầu, anh chỉ coi cô như em gái của mình mà thôi.

Đến năm Tang Trĩ trở thành một cô nữ sinh cấp 3, khi hai người lần nữa gặp lại, mối quan hệ giữa họ mới dần trở nên thân thiết. Đoàn Gia Hứa xem Tang Trĩ như cô em gái nhỏ nên luôn quan tâm đến cô. Thế nhưng điều đó lại vô tình khiến cho tình cảm trong lòng Tang Trĩ ngày một lớn dần.

Vì quá thích Đoàn Gia Hứa, Tang Trĩ sợ mình chưa kịp lớn thì anh đã bị cô gái khác cướp mất. Thế nên, cô muốn Đoàn Gia Hứa phải hứa rằng khi nào có bạn gái thì sẽ thông báo cho mình đầu tiên.

Dĩ nhiên, Tang Trĩ hy vọng ngày ấy chẳng bao giờ đến. Bởi vậy nên lúc nghe tin Đoàn Gia Hứa có bạn gái, một mình cô đã đi máy bay tới quê nhà của anh để xác nhận. Tại đây, Tang Trĩ tận mắt thấy người trong mộng đang sánh đôi cùng một người phụ nữ khác. Và thế là, Tang Trĩ đã cất hết những món quà Đoàn Gia Hứa tặng mình vào một góc, cắt hết mọi liên lạc để cố quên anh đi.

Triệu Lộ Tư quá dễ thương, Vụng Trộm Không Thể Giấu hay tuyệt khiến khán giả chỉ muốn xem mãi - Ảnh 3.

Khi Tang Trĩ vào đại học, cô gặp lại Đoàn Gia Hứa và một lần nữa không thể khống chế tình cảm đối với anh.

Thực tế, mọi chuyện chỉ là sự hiểu nhầm mà mãi sau này Tang Trĩ mới biết được. Thật may là sự việc ngày đó không khiến mối lương duyên của hai người lỡ dở, bởi đến lần tái ngộ tiếp theo giữa hai người, cô sinh viên Tang Trĩ vẫn tiếp tục chẳng thể khống chế con tim của mình.

Cùng ở thành phố Nghi Hà, Tang Trĩ và Đoàn Gia Hứa có nhiều cơ hội tiếp xúc với nhau hơn. Và cũng bởi thế, cô dần hiểu được những khó khăn, vất vả trong cuộc sống mà Đoàn Gia Hứa phải đương đầu. Thì ra, một Đoàn Gia Hứa luôn như mặt trời ấm áp với mọi người xung quanh lại từng phải trải qua quá nhiều biến cố.

Triệu Lộ Tư quá dễ thương, Vụng Trộm Không Thể Giấu hay tuyệt khiến khán giả chỉ muốn xem mãi - Ảnh 4.

Vụng Trộm Không Thể Giấu mang tới cho khán giả một chuyện tình ngọt ngào, ấm áp.

Tang Trĩ luôn quan tâm tới Đoàn Gia Hứa, muốn làm những điều tốt đẹp cho anh. Và chính những sự lo lắng ấy đã làm cho anh chàng Đoàn Gia Hứa cảm động. Cuối cùng thì, tương tư đã không chỉ là việc của ai kia.

Triệu Lộ Tư quá dễ thương, mang tâm tư của cô gái nhỏ trong tình yêu lên màn ảnh

Với những khán giả đang theo dõi "Vụng trộm không thể giấu", tin rằng họ sẽ không thể không "quắn quéo" vì cặp đôi Trần Triết Viễn - Triệu Lộ Tư. Qua màn thể hiện của Trần Triết Viễn, Đoàn Gia Hứa hiện lên như một nam thần ngôn tình hoàn hảo. Nhìn vào Đoàn Gia Hứa, khán giả thấy một người đàn ông tinh tế, tài giỏi, có sự chín chắn vì phải bươn chải từ sớm và luôn chân thành trong tình yêu.

Triệu Lộ Tư quá dễ thương, Vụng Trộm Không Thể Giấu hay tuyệt khiến khán giả chỉ muốn xem mãi - Ảnh 5.

Không phải tự nhiên mà Vụng Trộm Không Thể Giấu trở thành phim Hoa ngữ được quan tâm nhất thời điểm hiện tại.

Thế nhưng nếu phải chỉ ra điểm sáng lớn nhất của bộ phim này, vậy thì đó phải là sự tiến bộ trong diễn xuất của Triệu Lộ Tư. Nữ diễn viên đã khắc họa quá thành công hình ảnh của một cô gái nhỏ với nhiều tâm sự trong tình yêu.

Tang Trĩ cực kỳ thích Đoàn Gia Hứa, tuy nhiên cô luôn cố gắng che giấu tình cảm một cách vụng về. Cô vui sướng biết bao mỗi khi Đoàn Gia Hứa làm điều gì đó cho mình, cố gắng tìm cách để gặp anh một cách "tình cờ", mong ngóng trước mỗi buổi hẹn hò, thất vọng khi anh vì quá bận rộn mà thất hứa,... Tất cả những điều ấy đều được thể hiện qua diễn xuất của Triệu Lộ Tư và biến Tang Trĩ trở thành cô gái mà cả Đoàn Gia Hứa lẫn khán giả đều không thể không yêu.

Triệu Lộ Tư quá dễ thương, Vụng Trộm Không Thể Giấu hay tuyệt khiến khán giả chỉ muốn xem mãi - Ảnh 6.

Nhìn chung, "Vụng trộm không thể giấu" là một tác phẩm ngôn tình ngọt ngào, dễ xem và đậm chất giải trí. Kịch bản phim có thể không có nhiều sự đột phá so với các tác phẩm cùng thể loại, thế nhưng điều đó chẳng đồng nghĩa với việc đây không phải một bộ phim hay.