Trời ơi tin được không? Thanos được lấy tên để đặt cho một loài khủng long mới phát hiện đấy!

Mới đây, một giống loài khủng long mới vừa được phát hiện và đặt tên theo gã Titan điên trong Avengers: Infinity War Thanos.

Có lẽ sau khi xuất hiện quá hoành tráng trong Avengers: Infinity War với pha búng tay để đời tiêu diệt 1/2 dân số vũ trụ cũng như cả tá siêu anh hùng, Thanos đã trở thành một cái tên quá đỗi phổ biến với tất cả các fan hâm mộ của Marvel. Tới mức mà mới đây thôi, tên của gã khổng lồ này còn được sử dụng để đặt tên cho một loài khủng long mới được tìm thấy đấy.

Thực tế, cái tên Thanos lần đầu tiên xuất hiện ở Trái Đất vào năm 1973, khi mà phần truyện The Invincible Iron Man # 55 ra mắt. Để rồi sau đó, tên Titan điên dường như đã trở thành một gương mặt cực kỳ quen thuộc với các fan hâm mộ Marvel comics. Nhưng phải tới khi du nhập vào MCU, cái tên Thanos mới thật sự tạo đươc sức ảnh hưởng to lớn tới đại chúng.

Trời ơi tin được không? Thanos được lấy tên để đặt cho một loài khủng long mới phát hiện đấy! - Ảnh 1.

Thanos sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng tại Avengers 4 tới đây

Trong MCU, sự xuất hiện của Thanos được lồng ghép tương đối khéo léo qua các phần phim. Đầu tiên, Infinity Gauntlet bắt đầu được nhá hàng trong Phase 1 của Marvel, nơi nó xuất hiện một cách thoáng qua tại hầm mộ của Odin trong Thor. Một năm sau, Thanos xuất hiện, dù chỉ là vài giây ngắn ngủi trong mid credit. Để rồi sau đó, Avengers: Infinity War thật sự trở thành đất diễn của hắn.

Trong Avengers 4 sắp được công chiếu vào năm sau, chẳng ai biết số phận của Thanos sẽ đi về đâu, khi mà hắn vẫn sẽ là đối trọng lớn nhất của những siêu anh hùng. Không còn găng tay vô cực bá đạo, nhưng với bộ giáp trụ cùng vũ khí mới, Thanos hứa hẹn sẽ là thử thách không nhỏ dành cho các siêu anh hùng của chúng ta.

Thanos có thể chết trên phim ảnh, nhưng di sản của hắn thì còn mãi. Mới đây, một giống loài khủng long mới được phát hiện và được đặt tên theo gã Titan điên, cụ thể là Thanos simonattoi. Được biết, đây là một loài khủng long ăn thịt được tìm thấy ở Brazil những năm cuối của Kỷ phấn trắng. Tờ Historical Biology mô tả, chủng loài này có nhiều nét khác biệt với các loài khủng long thường thấy về cấu tạo sinh học cũng như cơ thể.

Trời ơi tin được không? Thanos được lấy tên để đặt cho một loài khủng long mới phát hiện đấy! - Ảnh 2.

Thanos simonattoi có cấu tạo cơ thể và sinh học khác nhiều so với các loài thông thường

Thế mới thấy, Thanos có tầm ảnh hưởng lớn như thế nào. Tuy rằng được lấy tên để đặt cho một loài khủng long có thể không phải là thứ gì đó quá tự hào với một người bình thường. Nhưng với một nhân vật hư cấu như Thanos, đó là một vinh dự. Có thể 100 năm sau, khi mà vũ trụ Marvel không còn, tên của Thanos vẫn sẽ được rất nhiều người và thế hệ sau nhắc tới đấy.