Truyền thuyết về Walking Sam - con quỷ khiến bạn nghĩ rằng mình không đáng sống

Một số đã nhìn thấy con quỷ này vào giữa đêm khuya, ngay trước thời khắc ai đó sắp treo mình trên một cành cây trong rừng. Nó xuất hiện ngày càng nhiều, và những cái chết cũng tăng theo...

Bắt đầu từ một truyền thuyết bản địa Mỹ...

Walking Sam là một sinh vật cổ xưa trong truyền thuyết người bản địa ở Mỹ. Từ nhỏ, những đứa trẻ lớn lên ở đây đã nghe kể về một thế lực đen tối, ma quỷ sẽ bám theo chúng và đày đọa chúng tới chết.

Khi Walking Sam đến gần, người ta sẽ nghe thấy một tiếng huýt sáo. Đi theo âm thanh đó, nạn nhân sẽ bị tê liệt, thôi miên, hay hóa điên.

Truyền thuyết về Walking Sam - con quỷ khiến bạn nghĩ rằng mình không đáng sống - Ảnh 1.

The Walking Sam sẽ khiến bạn nghĩ rằng mình vô dụng

Đó là cách độc nhất vô nhị để con quỷ này có linh hồn bạn: nó sẽ khiến bạn nghĩ rằng mình không đáng sống. Nạn nhân sẽ cảm thấy đám mây của cái chết phủ quanh mình, nghe thấy giọng nói trong đầu rằng mình không nên sống nữa. Nó thường ám đến những người trẻ tuổi vì đây là đối tượng phù hợp nhất.

The Walking Sam có dáng vẻ của một người cao lớn và gầy gò, đội mũ đen, mang theo xác chết của những người bản địa Mỹ. Dù là bất cứ nơi nào, hắn cũng mang theo những nạn nhân của mình như một bộ sưu tập vậy.

Truyền thuyết về Walking Sam - con quỷ khiến bạn nghĩ rằng mình không đáng sống - Ảnh 2.

Có tới hơn một trăm vụ tự sát trong một năm...

Theo thống kê của cộng đồng người bản địa Mỹ tại South Dakota vào tháng 12 năm 2015, có tới 103 trường hợp cố gắng tự sát chỉ trong năm ấy. Thậm chí là tự sát theo nhóm, và con số này có khi còn cao hơn trong thực tế. Một người dân địa phương nói rằng có hơn 200 nỗ lực tự sát trong vòng ba tháng, dẫu phần lớn đều được cứu kịp thời.

May mắn thay, chỉ có một số ít thành công, nhưng hiện tượng này dường như vẫn không có dấu hiệu chấm dứt.

Truyền thuyết về Walking Sam - con quỷ khiến bạn nghĩ rằng mình không đáng sống - Ảnh 3.

Trẻ em chia sẻ cách buộc... thòng lọng trên mạng

Những hành vi tiêu cực này không chỉ xảy ra ở cá nhân. Hầu hết các nỗ lực tự sát đều bắt đầu với các bài viết trên mạng xã hội. Những bậc phụ huynh và người trưởng thành tại South Dakota tìm thấy những "kỹ thuật" để giết người hay tự sát của trẻ em ở đây, như thể nó là một kiểu hoạt động rất bình thường. Các hành vi này đã khuyến khích suy nghĩ tiêu cực trong những đứa trẻ, và dù chúng không biến nó thành hành động thì tâm lý tự sát vẫn tồn tại trong tâm trí.

Quanh vùng đất này còn có những nơi mà thòng lọng được buộc lên cây, ngụ ý một lời mời cho những ai đang tìm kiếm cái chết, kiến bầu không khí quanh đây trở nên rùng rợn, chết chóc.

Truyền thuyết về Walking Sam - con quỷ khiến bạn nghĩ rằng mình không đáng sống - Ảnh 4.

The Walking Sam là một mối đe dọa nghiêm trọng với bộ lạc bản địa Mỹ

Các truyền thuyết đô thị thường phai dần đi theo thời gian, khi mọi người quan tâm tới các câu chuyện mới mẻ hơn, nhưng The Walking Sam thì không. Những người trưởng thành tại South Dakota coi The Walking Sam là mối hiểm họa thật sự, khiến tỉ lệ tự sát tăng cao. Ở nhiều cuộc họp cộng đồng, họ còn cho rằng The Walking Sam ngày càng xuất hiện nhiều hơn. Trẻ em không được phép lang thang ở đường vào ban đêm, dù là theo nhóm.

Phụ nữ tại cộng đồng người bản địa Mỹ đã tìm cách liên lạc với chính quyền để giúp họ đối phó với con quỷ này. Dù là thật hay không, rất nhiều người tại bộ tộc da đỏ này coi The Walking Sam là mối nguy hiểm có thật.

Truyền thuyết về Walking Sam - con quỷ khiến bạn nghĩ rằng mình không đáng sống - Ảnh 5.

The Walking Sam có thể là phép ẩn dụ cho bệnh tâm lý

Có thể rằng nhân vật ma quỷ, thích xui khiến con người tự sát này chỉ là một phép ẩn dụ cho các vấn đề tâm lý như trầm cảm. Nhiều trẻ em đã phải trải qua tuổi thơ không mấy tốt đẹp, dễ dàng mắc các hội chứng tâm lý và bệnh tâm thần. Với những điều như vậy xảy ra liên tục và thường xuyên, đây là một vấn đề nghiêm trọng ở trẻ em và người trẻ tuổi.

Truyền thuyết về Walking Sam - con quỷ khiến bạn nghĩ rằng mình không đáng sống - Ảnh 6.

Dẫu vậy, các căn bệnh trên vẫn không lý giải được tại sao chỉ mình vùng đất và cộng đồng dân cư này, tỉ lệ tự sát lại cao tới thế. Liệu rằng nó chỉ dừng ở việc thiếu sự quan tâm của xã hội với các bệnh tâm lý, một trào lưu của giới trẻ, hay do thứ gì đó bí ẩn và ma quỷ như The Walking Sam?