Từ một siêu anh hùng "mẫu mực", Captain America đã biến thành một kẻ "đạo đức giả" trong Avenger: Endgame

Quyết định quay về quá khứ và tái hợp với Peggy của Captain America vào cuối Avengers: Endgame đã mâu thuẫn trực tiếp với quan điểm của nhân vật.

Có thể nói Avengers: Endgame chính là quả bom lớn nhất năm nay, không chỉ mang đến những cảnh quay mãn nhãn, cảm xúc dâng trào mà cũng là màn chia tay với một số nhân vật kì cựu trong dàn siêu anh hùng. Đối với Steve Rogers, sau chặng đường dài gần 10 năm sống với danh hiệu Captain America, anh đã chính thức được nghỉ ngơi và được sống cuộc đời mà mình mong muốn.

Hóa ra trước đó Steve đã thực hiện một chuyến du hành thời gian để trả lại những viên đá vô cực về lại vị trí vốn có của nó trong quá khứ. Lúc này, anh đã lựa chọn tìm đến Peggy Carter và quyết định xây dựng một cuộc sống hạnh phúc với cô.

Từ một siêu anh hùng mẫu mực, Captain America đã biến thành một kẻ đạo đức giả trong Avenger: Endgame - Ảnh 1.

Đây có thể nói là một kết thúc đầy lãng mạn mà người hâm mộ vẫn hằng ao ước dành cho Steve Rogers. Người lính cao quý đã hy sinh tất cả cho đất nước cuối cùng cũng được sống một lần cho chính bản thân mình, một cách bình thường và giản đơn nhất.

Thế nhưng mới đây nhiều người cho rằng quyết định quay về quá khứ và tái hợp với Peggy của Captain America vào cuối Avengers: Endgame đã mâu thuẫn trực tiếp với quan điểm của nhân vật. Điều này có thể biến anh thành một kẻ "đạo đức giả" trong lòng các fan hâm mộ.

Từ một siêu anh hùng mẫu mực, Captain America đã biến thành một kẻ đạo đức giả trong Avenger: Endgame - Ảnh 2.

Chắc hẳn ai là fan của Marvel đều biết đến chuyện tình dang dở đầy bi ai của Steve và Peggy. Cái kết của Captain America: The First Avenger (2011) đã chia tách họ nhưng cả hai vẫn yêu nhau say đắm. Peggy góp công vào việc thành lập S.H.I.E.L.D để tìm cách giải cứu người tình còn hình ảnh vẫn xuất hiện trong tâm trí Steve qua các phần phim thuộc MCU. Nhưng sau khi Peggy qua đời ở Captain America: The Winter Soldier (2014), Steve dường như đã có thể bước tiếp.

Đây cũng là chủ đề quan trọng trong đoạn đầu của Avengers: Endgame. Sau cú búng tay của Thanos (Josh Brolin), anh đã tổ chức nhiều cuộc gặp và khuyên mọi người nên bước tiếp, bỏ qua quá khứ, chấp nhận việc người thân đã mất đi. Nếu làm đúng như những gì mình nói, Steve đáng ra phải chấp nhận việc cuộc sống của anh và Peggy ở năm 1945 đã kết thúc. Nhất là khi Steve đã trao cho Sharon Carter (Emily VanCamp) một nụ hôn ở Captain America: Civil War (2016).

Từ một siêu anh hùng mẫu mực, Captain America đã biến thành một kẻ đạo đức giả trong Avenger: Endgame - Ảnh 3.

Thế nhưng, ngay khi phát hiện ra cơ hội đoàn tụ với người yêu, Captain America bỗng nhiên từ bỏ tất cả để trở về quá khứ. Thậm chí anh ngó lơ luôn trách nhiệm của một Avengers với những mối nguy trong tương lai. Dĩ nhiên, Steve từng tâm sự với Natasha (Scarlett Johansson) việc bản thân luôn nói mọi người phải buông bỏ quá khứ nhưng bản thân họ thì không làm được. Tuy nhiên, lúc này thì anh đang nói về cú búng tay của Thanos, còn tình cảm với Peggy lại là chuyện khác.

Đọc đến đây mọi người nghĩ sao về quyết định của Captain America, liệu có phải chúng ta đang quá khắt khe với siêu anh hùng này không? Hãy cho chúng tôi biết suy nghĩ của các bạn về vấn đề này để chúng ta cùng thảo luận nhé.