Vai trò bất ngờ của Hawkeye trong Avengers: Endgame

Trailer thứ hai của Avengers: Endgame hé lộ nhiều về nhân vật Hawkeye trong cuộc chiến cuối cùng.

Cùng đứng trong hàng ngũ siêu anh hùng nhưng không mang trong mình năng lực đặc biệt, sức mạnh của Hawkeye có được là nhờ gian khổ và luyện tập, chứ không phải đến từ vũ khí thần thoại hay bộ giáp tối tân. Khán giả vẫn luôn mong chờ Hawkeye sẽ có nhiều đất diễn hơn, không đơn giản chỉ là phô diễn kỹ năng bắn tên bách phát bách trúng. Trong những cuộc chiến trước, anh đã cho thấy vai trò then chốt khi hỗ trợ đồng đội. Anh là một trong 6 thành viên Avengers đầu tiên, là mảnh ghép không thể thiếu của lực lượng giải cứu Trái Đất và bây giờ là vũ trụ.

Nhiều giả thuyết cho rằng cú búng tay của Thanos đã khiến Hawkeye mất đi gia đình và biến cố đó đã khiến anh trở thành Ronin.

Một trong số các nhân vật "chiếm sóng" nhiều nhất trong trailer thứ hai vừa được tung ra của Avengers: Endgame là Hawkeye. Anh khiến các fan của Marvel xôn xao khi xuất hiện trở lại đầy bất ngờ với ngoại hình mới mẻ.

Trong phần trước Avengers: Infinity War, mọi hình ảnh liên quan đến Hawkeye - Clint Barton - và diễn viên Jeremy Renner biến mất hoàn toàn. 

Sang phần Avengers: Endgame, Hawkeye đã trở lại với một diện mạo mới, bụi bặm hơn và cũng tràn ngập sự bi thương. "Thần tiễn" ngày nào giờ trở nên đen tối, u buồn và nhuốm màu cô độc. Tạo hình của anh trong trailer thứ hai của phim cũng phần nào hé lộ Hawkeye đã trở thành Ronin như trong truyện tranh gốc.

Khi gặp lại Natasha ở Tokyo, Clint Barton không còn là xạ thủ thiên tài của Avengers nữa. Khoác lên mình một thân phận mới, tạo hình mới, trang phục và vũ khí mới, anh trở thành chiến binh cô độc Ronin. Trong tiếng Nhật, Ronin là từ để chỉ những chiến binh samurai vô chủ, đơn độc, chiến đấu cho niềm tin của chính mình.

Người hâm mộ có lý do để kỳ vọng vào Hawkeye, vì MCU không thể vô duyên vô cớ biến người hùng Avengers trở thành chiến binh cô độc như vậy. Dù nhân dạng thay đổi, là Hawkeye hay là Ronin, chắc chắn vai trò của Clint Barton cũng không hề đơn giản.

Avengers: Endgame sẽ ra mắt khán giả từ ngày 26/4.