Vận hạn chưa đủ, Black Widow có thể bị lùi lịch tiếp sang năm 2021

Không ai có thể ngờ rằng Black Widow lại xui xẻo đến thế, sau khi bị dời lịch 2 lần thì giờ đây bộ phim đang đứng trước nguy cơ bị dời lịch thêm lần nữa.

Sau gần 6 tháng gần như ở trạng thái “bất động”, phòng vé toàn cầu mới đây mới được thổi một chút sinh khí khi bom tấn Tenet ra rạp và thu được 150 triệu USD doanh thu toàn cầu sau 2 tuần, chính thức trở thành bom tấn ăn khách nhất trong một năm bị tàn phá bởi đại dịch COVID-19. Tuy nhiên điều này là không đủ để cải thiện tình hình chung của Hollywood lúc này, khi nhiều nhà sản xuất vẫn đang cân nhắc dời lịch ra mắt các dự án lớn của họ trong năm nay, và chuyển sang năm 2021.

Bom tấn tiếp theo có kế hoạch ra mắt toàn cầu sẽ là Wonder Woman 1984 vào tuần đầu tiên của tháng 10, đó là nếu như Warner Bros. vẫn kiên định với kế hoạch của mình. 5 tuần sau đó, vũ trụ điện ảnh Marvel sẽ cho ra mắt phim riêng của Black Widow – tác phẩm điện ảnh nhiều khả năng sẽ là duy nhất của Marvel trong năm nay. Bộ phim ban đầu được lên kế hoạch ra mắt tháng 2, song bị lùi lại đến tháng 5, sau đó tiếp tục bị lùi đến tháng 10. Hiện tại đã có những thông tin cho rằng Disney đang xem xét Mulan thể hiện ra sao sau khi được đưa thẳng lên nền tảng video trực tuyến, sau đó sẽ quyết định liệu có áp dụng điều tương tự cho Black Widow hay không.

Nếu như những điều đó là chưa đủ để làm rầu lòng các fan Marvel, thì mới đây tiếp tục xuất hiện thêm tin đồn, cho rằng các “sếp sòng” của Disney thậm chí còn muốn cầu toàn hơn nữa, đẩy lịch ra mắt của bộ phim sang tận năm sau, ít nhất là cho đến khi đại dịch COVID-19 qua thời điểm tồi tệ nhất. Chưa có quyết định chính thức nào dược đưa ra, song Disney được cho là sẽ theo dõi sát sao tình hình doanh thu của các bộ phim khác trong vài tháng tới – đặc biệt là Tenet, trước khi ra quyết định cuối cùng.

Dĩ nhiên, nếu Black Widow lại tiếp tục bị lùi lịch đến tận năm 2021, toàn thể vũ trụ điện ảnh Marvel sẽ lại có sự xáo trộn lớn, khi các bộ phim có sự kết nối chặt chẽ về trình tự nội dung và các sự kiện. Black Widow ra mắt muộn hơn, đồng nghĩa với việc các dự án khác chẳng hạn như series phim về Falcon và Winter Soldier trên Disney + cũng sẽ bị ảnh hưởng. Những Shang-Chi, The Eternals hay Doctor Strange 2 sẽ còn lâu nữa mới ra mắt khán giả.