"Vua kungfu" từng bị Chân Tử Đan chèn ép giờ ra sao?

Đến nay, mối quan hệ giữa Chân Tử Đan và Triệu Văn Trác vẫn bế tắc.

Ngày 12/9 vừa qua, Triệu Văn Trác đã chia sẻ loạt ảnh mừng sinh nhật 3 tuổi của con gái và nhận được nhiều sự chú ý của người hâm mộ. Theo đó, Triệu Văn Trác chia sẻ: "Hôm nay là ngày con gái tròn 3 tuổi, chúc thiên thần nhỏ Luna có một sinh nhật hạnh phúc, một trung thu thật vui". Con gái của Triệu Văn Trác tròn 3 tuổi, cô bé mũm mĩm, đáng yêu đón sinh nhật bên cạnh bố mẹ và anh chị em.

"Vua kungfu" từng bị Chân Tử Đan chèn ép giờ ra sao? - 1

Thời gian vừa qua, Triệu Văn Trác ít tham gia các dự án phim mà chủ yếu hoạt động về lĩnh vực văn hóa và dành nhiều thời gian bên cạnh gia đình. Không ít người hâm mộ đều thắc mắc trước sự vắng mặt của ngôi sao võ thuật trong suốt thời gian qua.

"Vua Kungfu" từng bị Châu Tử Đan chèn ép

Nhắc đến Triệu Văn Trác, nhiều khán giả sẽ nghĩ ngay đến một ngôi sao võ thuật hàng đầu Trung Quốc và là một diễn viên thuộc phái thực lực được nhiều hậu bối trong làng giải trí nể phục.

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống võ thuật, cha là võ sư nên ngay từ nhỏ, Triệu Văn Trác đã được tiếp xúc với võ thuật. Nam diễn viên cũng từng giành nhiều giải thưởng về võ thuật và được người hâm mộ ưu ái gọi là "Vua Kungfu".

"Vua kungfu" từng bị Chân Tử Đan chèn ép giờ ra sao? - 2

Ngôi sao võ thuật đình đám Triệu Văn Trác 

Nói về trình độ võ thuật, có nhiều người nhận xét Triệu Văn Trác không kém đàn anh Lý Liên Kiệt là mấy. Trong bộ phim Phương Thế Ngọc (1993), Triệu Văn Trác có cơ hội hợp tác cùng đàn anh và nhận được không ít lời khen ngợi. Mặc dù chỉ đảm nhận vai phụ phản diện nhưng anh vẫn khiến khán giả nhớ đến bởi những thế võ nhuần nhuyễn, đặc sắc không kém gì đàn anh.

Đối với Triệu Văn Trác thì ngoài Lý Tiểu Long ra, Lý Liên Kiệt chính là người có tầm ảnh hưởng nhất đến sự nghiệp của anh: "Anh ấy chính là thần tượng của tôi. Tôi có dịp được hợp tác cùng Lý Liên Kiệt trong bộ phim điện ảnh đầu tiên của mình, anh ấy vào vai Phương Thế Ngọc còn tôi trong vai phản diện, qua đó tôi học hỏi được rất nhiều từ anh".

"Vua kungfu" từng bị Chân Tử Đan chèn ép giờ ra sao? - 3

Lý Liên Kiệt là đàn anh có ảnh hưởng lớn đến Triệu Văn Trác 

Hoạt động nghệ thuật tích cực và ngày càng ghi nhiều dấu ấn tốt đẹp, tên tuổi của Triệu Văn Trác ngày càng lan rộng khắp châu Á. Anh được khán giả bình chọn là một trong những ngôi sao võ thuật được yêu thích nhất chỉ sau Lý Liên Kiệt và Thành Long.

Ngoài Phương Thế Ngọc và Hoàng Phi Hồng, Triệu Văn Trác còn tham gia nhiều bộ phim đình đám như Thanh Xà (đóng cùng hai người đẹp đình đám nhất làng giải trí khi đó là Trương Mạn Ngọc và Vương Tổ Hiền), Kim ngọc mãn đường, Hoa Mộc Lan, Hoắc Nguyên Giáp, Tinh võ anh hùng Trần Chân, Võ Tắc Thiên, Trịnh Thành Công… Anh còn hợp tác với nhiều minh tinh màn ảnh như Trương Quốc Vinh, Lưu Đức Hoa, Viên Vịnh Nghi...

"Vua kungfu" từng bị Chân Tử Đan chèn ép giờ ra sao? - 4

Nam diễn viên từng được mệnh danh là "Vua Kungfu" và nhận được nhiều yêu mến 

Tuy nhiên, sau khi kết hôn vào năm 2006, Triệu Văn Trác dần ít xuất hiện trước truyền thông khiến nhiều người không khỏi thắc mắc. Đến năm 2010, Triệu Văn Trác tập trung đóng phim trở lại nhưng không còn được chú ý như trước. Anh dính phải khá nhiều ồn ào, điển hình như vụ việc bị Chân Tử Đan gây khó dễ trong sự nghiệp.

Cụ thể, truyền thông Trung Quốc đưa tin là khi đang thực hiện một dự án phim hoành tráng thì ê kíp bất ngờ hủy hợp đồng với Triệu Văn Trác, đồng thời đưa ra lý do là nam diễn viên quá kiêu căng. Không chịu tiếng oan, Triệu Văn Trác đã tổ chức họp báo và cho biết rằng, anh không kênh kiệu, không có mâu thuẫn với Chân Tử Đan mà do đoàn làm phim vi phạm hợp đồng và tự ý sửa đổi kịch bản. Anh còn tố cáo Chân Tử Đan dùng luật giang hồ hãm hại.

Trước mặt giới truyền thông, Triệu Văn Trác chia sẻ: “Chính Chân Tử Đan đã tự ý sửa đổi kịch bản không hề thông báo, cắt cảnh diễn của tôi. Đan đã tìm mọi cách để loại tôi khỏi bộ phim vì tôi cũng là ngôi sao có thể cạnh tranh với anh ta.

Và cũng chính người này đã nghỉ 10 ngày khiến ê-kíp làm phim tổn thất tiền bạc, sau đó lại tìm mọi cách quy tội cho tôi. Kiểu xử theo luật giang hồ như vậy thật bất công với tôi”.

"Vua kungfu" từng bị Chân Tử Đan chèn ép giờ ra sao? - 6

Triệu Văn Trác từng lên tiếng cho rằng bị Chân Tử Đan chơi xấu nên bị hủy hợp đồng và mang tiếng là kiêu căng 

Không lâu sau, Triệu Văn Trác lên tiếng tố cáo Chân Tử Đan dàn dựng, gài bẫy để anh bỏ vai, chỉ trích thái độ giang hồ của đoàn phim và Chân Tử Đan đối với anh. Đáp lại, Chân Tử Đan tức giận nói Triệu Văn Trác là người vu khống và nhờ đến luật sư để giải quyết kiện cáo, nếu ngôi sao họ Triệu không dừng việc này lại.

Sau đó, không có vụ kiện cáo nào xảy ra nhưng mối quan hệ của Triệu Văn Trác và Châu Tử Đan vẫn rơi vào bế tắc. Đồng thời, Triệu Văn Trác trở nên im ắng hơn, anh cũng không thường xuyên xuất hiện trên các trang báo. Sau thời hoàng kim, ngôi sao võ thuật nhận đóng nhiều vai phụ.

Tìm thấy bến đỗ bình yên sau 3 cuộc tình tai tiếng

Là một ngôi sao võ thuật nổi tiếng với gương mặt nam tính, Triệu Văn Trác nhận được nhiều sự yêu mến của các cô gái. Ngôi sao võ thuật cũng trải qua nhiều mối tình với các sao nữ xinh đẹp như diva Mai Diễm Phương, nữ diễn viên Tiểu Liên, Trương Đan Lộ...

Khi đó, mối tình chị em của Triệu Văn Trác và Mai Diễm Phương (hơn kém nhau 9 tuổi) từng khiến giới truyền thông Hoa ngữ tốn không ít giấy mực.

"Vua kungfu" từng bị Chân Tử Đan chèn ép giờ ra sao? - 7

Triệu Văn Trác từng có mối tình ồn ào cùng nữ danh ca Mai Diễm Phương 

Năm 1995, chuyện hẹn hò bí mật của cặp đôi bị phát hiện và trở thành đề tài được bàn tán xôn xao suốt một thời gian dài. Triệu Văn Trác quen Mai Diễm Phương qua sự mai mối của tài tử quá cố Trương Quốc Vinh. Bất chấp dư luận, Mai Diễm Phương vẫn một lòng đến với tình trẻ. Thế nhưng chuyện tình Triệu Văn Trác - Mai Diễm Phương lại khá ngắn ngủi, hai người chia tay sau một năm yêu nhau. Nói về lý do chia tay, Mai Diễm Phương cho biết cả hai có hiểu lầm không thể hòa giải nhưng lại từ chối không tiết lộ hiểu lầm đó.

Dù bị đồn đại là yêu để dựa hơi, nhưng Triệu Văn Trác vẫn không lên tiếng giải thích. Khi Diễm Phương lâm bệnh nặng, Triệu Văn Trác vẫn thường xuyên đến chăm sóc, thăm hỏi người tình cũ, thậm chí thổ lộ tâm nguyện muốn chịu mọi đau đớn thay cho Mai Diễm Phương. Trong đám tang của nữ danh ca, Triệu Văn Trác tiễn người tình bằng vòng hoa cùng dòng điếu “Người tôi yêu nhất trên đời, xin hãy yên nghỉ”.

"Vua kungfu" từng bị Chân Tử Đan chèn ép giờ ra sao? - 8

Nam diễn viên thường xuyên đi du lịch cùng gia đình

Đến năm 2000, Triệu Văn Trác trúng tiếng sét ái tình với người đẹp Tiểu Liên sau lần gặp tình cờ tại một quán ăn. Sau đó cặp đôi nên duyên vợ chồng và có một cậu con trai Triệu Nguyên Đạt.

Không lâu sau Triệu Văn Trác đem lòng yêu nữ diễn viên Trương Đan Lộ. Lúc này anh quyết định ly hôn, mua một căn nhà mới cho mẹ con Tiểu Liên và chu cấp cho con trai đến khi cậu tròn 18 tuổi.

"Vua kungfu" từng bị Chân Tử Đan chèn ép giờ ra sao? - 9

Gia đình hiện tại của Triệu Văn Trác và vợ Trương Đan Lộ 

Năm 2006, Triệu Văn Trác kết hôn với Trương Đan Lộ sau 4 năm hẹn hò. Đến nay, cặp đôi đã gắn bó với nhau 16 năm và có 3 con chung, tình cảm vẫn thắm thiết như thuở ban đầu. Vợ của Triệu Văn Trác vẫn muốn sinh thêm em bé dù cả hai đã có 3 nhóc tì rất đáng yêu. 

"Túy quyền" Triệu Văn Trác trong phim Mãnh hổ tô khất nhi