Xem Doraemon học được gì, trưởng thành và tự lập chính là điều tất yếu?

Vào cuối phim cậu bạn thân Nobita cưới Xuka đồng nghĩa với việc Doraemon sẽ phải sống một cuộc đời cô độc.

Trong tập phim Doraemon – Đôi bạn thân nói về tương lai thì lớn lên, Nobita sẽ cưới Xuka. Khi Nobita hồi còn nhỏ dùng cỗ máy thời gian đến gặp Nobita tương lai, Nobita tương lai đã bình thản bảo Nobita hồi còn nhỏ rằng: "Hãy quý trọng những ngày Doraemon ở bên, bởi Doraemon là người bạn tốt nhất thời niên thiếu, rất mau thôi, các cậu sẽ phải chia tay"

Doraemon đã xuất hiện và dùng chiếc túi thần kỳ chứa 4500 bảo bối của mình để giúp đỡ Nobita khi cậu cần nhất và cũng là người bạn luôn ở bên cậu một cách ấm áp nhất.

Xem Doraemon học được gì, trưởng thành và tự lập chính là điều tất yếu? - Ảnh 1.

Doraemon đã đến và trở thành người bạn đáng tin cậy nhất của Nobita mỗi khi cậu gặp khó khăn

Nhưng rồi khi Nobita bắt đầu hạnh phúc và trưởng thành, Doraemon đã lặng lẽ rời xa. Cũng giống như không có buổi tiệc nào là không có hồi kết, dù là phim hay thực tế ngoài đời, luôn phải chia xa và câu nói tạm biệt. Và Doraemon cũng đã phải làm như vậy với Nobita

Khi ra đi, Doraemon đã nói với Nobita rằng, không có mình bầu bạn, Nobita phải kiên cường, dũng cảm lên. Thế là, Nobita đứng thẳng người, đi tuyên chiến với Chaien. Bị Chaien đánh, Nobita không hề quỳ xuống xin tha như mọi lần, lần này, chỉ luôn miệng nói một câu: "Tớ sẽ dung chính sức mình đánh bại cậu!"

Kỳ thực nhân vật béo tròn Chaien chính là hình ảnh cuộc sống thu nhỏ của mỗi chúng ta. Cậu ta chính là những trắc trở trong cuộc sống, là những khó khăn khốn khổ của số phận, những thử thách mà mỗi chúng ta cần phải dũng cảm để vượt qua.

Xem Doraemon học được gì, trưởng thành và tự lập chính là điều tất yếu? - Ảnh 2.

Nobita đã cưới được Xuka và chia tay tình bạn Doraemon của mình

Nobita có thể nhờ Doraemon giúp đỡ đánh bại những khó khăn ấy, có thể nhờ bố mẹ bạn bè cùng giúp sức, nhưng con đường đời chính là chỉ mình mình đi được, phải học cách dũng cảm để một mình đi hết, học cách một mình chiến thắng khó khăn.

Doraemon tất có một ngày sẽ rời xa Nobita cũng giống như bố mẹ hay người thân hoặc ân nhân của bạn cũng sẽ một ngày rời x bạn. Khi không có sự trợ giúp, liệu bạn có thể vượt qua cửa ải khó khăn, chiến thắng nó một cách dễ dàng? Liệu bạn có thể dựa vào sức mình dũng cảm đứng lên? Câu trả lời thì bạn có thể học cách mà Nobita tuyên chiến và muốn tự mình đối đầu với thử thách ngày mà Doraemon rời đi

Xa Doraemon, Nobita vẫn lớn lên, vẫn tiến lên. Còn khi có Doraemon, Nobita chỉ là không còn cô độc nữa mà thôi. Bởi lẽ, tự mình trưởng thành là tất yếu. Nobita đã lấy Xuka, đã trở thành một người thành công và thật sự chin chắn, vắng Doraemon cậu đã tự đi trên đôi chân của chính mình.

Xem Doraemon học được gì, trưởng thành và tự lập chính là điều tất yếu? - Ảnh 3.

Vắng Doraemon thì Nobita về sau vẫn tự lập và đứng trên đôi chân của mình

Một câu chuyện trẻ thơ, những nhân vật như Doraemon hay Nobita và tình bạn của họ cũng như câu chuyện về sự chia tay của cả 2 đã mang lại cho độc giả những bài học nhất định. Trưởng thành và tự lập là những điều mà chúng ta có thể rút ra sau câu chuyện Doraemon chia tay và rời xa Nobita. Nobita cuối cùng cũng đã tự mình trưởng thành và mạnh mẽ.

Các bạn nghĩ sao về điều này hãy để lại ý kiến của mình bằng cách comment vào phần dưới của bài viết nhé!