[Đánh giá] Pica Huyền Thoại – Con đường trở thành HLV Pokemon đầy màu sắc

Không trễ hẹn với game thủ, Pica Huyền Thoại hôm nay đã chính thức ra mắt trên cả hai nền tảng iOS và Android. Cùng KenhTinGame đánh giá nhanh tựa game này nhé.

Đầu tiên, đối với những người chơi chưa kịp tải Pica Huyền thoại, nhanh tay truy cập landing chính thức từ NPH để bắt đầu cuộc hành trình: https://pokeht.vn/landing

Sức hút của thế giới Pokemo chưa bao giờ là thuyên giảm. Lối chơi đơn giản cùng những pha tỉ thí đầy kịch tính giữa các Huấn Luyện Viên luôn đem lại cảm giác hứng thú cho những fan trung thành của dòng game này. Lần này cũng vậy, thời điểm Pica Huyền thoại ra mắt, lượng người chơi truy cập vào server nhộn nhịp hay có thể nói là có phần đông đúc đủ để hiểu những trò chơi lấy đề tài Pokemon có vị trí như thế nào trong lòng hâm mộ.

hgnbhnb [Đánh giá] Pica Huyền Thoại - Con đường trở thành HLV Pokemon đầy màu sắc 2

Cảm nhận ban đầu – Đậm chất Pokemon qua không gian phiêu lưu rộng lớn

Khi vừa vào game, ấn tượng đầu tiên đó chính là thế giới Pokemon trong Pica Huyền Thoại được xây dựng rất quy mô và chất lượng. Trận đấu ngay đầu trò chơi đã mục sở thị cho người chơi đội hình gồm những Pokemon được đầu tư rất kỹ lưỡng về mặt hình ảnh và chạm trán ngay với Mewtwo với kỹ năng rất mãn nhãn.

hgnbhnb [Đánh giá] Pica Huyền Thoại - Con đường trở thành HLV Pokemon đầy màu sắc 3

hgnbhnb [Đánh giá] Pica Huyền Thoại - Con đường trở thành HLV Pokemon đầy màu sắc 4

Gameplay và Combat

Nhìn sơ lược về cục diện trận đấu, game vẫn dựa theo hình mẫu quen thuộc của dòng IP Pokemon từ xưa đến nay với lối chơi xây dựng đội hình quen thuộc. Mỗi HLV đầu trò chơi sẽ có một chú Pokemon “chí cốt” cùng sát chiến (như Ash có Pikachu) và sẽ có cơ hội thu thập thêm những Pokemon mạnh khác, bổ sung vào đội hình chiến đấu của mình sao cho hợp lý nhất.

hgnbhnb [Đánh giá] Pica Huyền Thoại - Con đường trở thành HLV Pokemon đầy màu sắc 5

hgnbhnb [Đánh giá] Pica Huyền Thoại - Con đường trở thành HLV Pokemon đầy màu sắc 6

Lối đánh theo lượt tự động với tiết tấu nhanh làm cho trò chơi trở nên kịch tính hơn hẳn. Game cho phép người chơi lựa chọn chế độ tự động chiến đấu hoặc chiến đấu bằng tay với khoảng thời gian xuất tuyệt chiêu được ấn định tự động. Ngoài ra, game thủ có thể điều chỉnh tốc độ trận đấu trong game với 2 tùy chỉnh là bình thường và x2.

hgnbhnb [Đánh giá] Pica Huyền Thoại - Con đường trở thành HLV Pokemon đầy màu sắc 7

Thiết kế đồ họa

Hình ảnh trong game đa màu sắc và có bố cục rất hợp lý nên người chơi mới có thể dễ dàng thao tác mà không gặp khó khăn gì. Nhân vật và pokemon trong game được giữ nguyên thiết kế so với bản gốc, có một vài Pokemon trong nguyên tác là là giga pokemon quá cỡ nên đội ngũ thiết kế cũng khéo léo thu nhỏ hình tượng. Ngoài ra, hiệu ứng kỹ năng hoành tráng, nhưng không hề rối mắt, lượng sát thương hiển thị rất rõ ràng để người chơi có thể tính toán chiến thuật tiếp theo cho mình.

hgnbhnb [Đánh giá] Pica Huyền Thoại - Con đường trở thành HLV Pokemon đầy màu sắc 8

Bên cạnh đó, phân đoạn cắt cảnh kỹ năng đặc biệt và kỹ năng phối hợp giữa Pokemon & HLV cũng được đầu tư rất chỉnh chu. Game thủ mới tiếp cận game sẽ háo hức để xem Pokemon mới này sẽ có kỹ năng đặc biệt được thể hiện như thế nào.

hgnbhnb [Đánh giá] Pica Huyền Thoại - Con đường trở thành HLV Pokemon đầy màu sắc 9

Số lượng Pokemon

Số lượng Pokemon trong Pica Huyền thoại khá phong phú, chia thành nhiều hệ riêng biệt. BQT Pica Huyền Thoại từng hé lộ, số lượng Pokemon trong game đã vượt qua 300 con, đủ để thỏa mãn đam mê sưu tầm của bất kỳ người chơi nào.

hgnbhnb [Đánh giá] Pica Huyền Thoại - Con đường trở thành HLV Pokemon đầy màu sắc 10

hgnbhnb [Đánh giá] Pica Huyền Thoại - Con đường trở thành HLV Pokemon đầy màu sắc 11

Tính năng 

Pica Huyền Thoại cũng hội tụ đầy đủ những tính năng của dòng game Pokenmon trước đây. Khả năng tiến hóa 3 cấp độ & Mega, tuyệt kỹ Z Move trứ danh của dòng game Pokemon, những trận đấu Gym kịch tính, bộ sưu tập huy hiệu danh dự hay những màn đối đầu nhóm R hài hước,  mọi thứ đều được Pica Huyền Thoại tái hiện theo cách riêng khá thú vị, lôi cuốn.

hgnbhnb [Đánh giá] Pica Huyền Thoại - Con đường trở thành HLV Pokemon đầy màu sắc 12

hgnbhnb [Đánh giá] Pica Huyền Thoại - Con đường trở thành HLV Pokemon đầy màu sắc 13

Phải nói là thật sự với hơn 5 tiếng đồng hồ thử nghiệm game, KenhTinGame vẫn chưa thể nào mày mò hết được những tính năng của Pica Huyền Thoại, nhưng với giá trị cốt lõi đầy đủ, KenhTinGame tin chắc rằng bạn đọc sẽ có ý kiến riêng của mình sau khi chính tay trải nghiệm hết tính năng của tựa game .

hgnbhnb [Đánh giá] Pica Huyền Thoại - Con đường trở thành HLV Pokemon đầy màu sắc 14

hgnbhnb [Đánh giá] Pica Huyền Thoại - Con đường trở thành HLV Pokemon đầy màu sắc 15

Cộng đồng

Nhớ thời gian trước, khi thời máy Gameboy và Nintendo còn chưa thật sự phổ biến tại Việt Nam. Việc tìm đối thủ so găng để so thực lực của những chú Pokemon của mình thật sự cũng rất khó khăn. Còn giờ đây trong sân chơi Pica Huyền Thoại, việc so tài với những HLV đã trở nên dễ dàng với Võ đạo quán và Tháp PK.

hgnbhnb [Đánh giá] Pica Huyền Thoại - Con đường trở thành HLV Pokemon đầy màu sắc 16

Cùng với đó, hệ thống Guild là nơi mà các HLV có thể dễ dàng kết nối mọi người, trao đổi thông tin hỗ trợ, học hỏi lẫn nhau. Không chỉ vậy, khi các HLV tham gia vào Guild còn nhận được các phần quà nhỏ nâng chiến lực cho đội hình Pokemon của mình.

hgnbhnb [Đánh giá] Pica Huyền Thoại - Con đường trở thành HLV Pokemon đầy màu sắc 17

Hạn chế

Nói về hạn chế, có lẽ là do ngày đầu tiên ra mắt, số lượng người chơi truy cập server cùng lúc khá đông nên đường truyền đôi khi bị mất ổn định, đôi lúc gặp tình trạng liên kết server thất bại.

hgnbhnb [Đánh giá] Pica Huyền Thoại - Con đường trở thành HLV Pokemon đầy màu sắc 18

Một điểm nữa là chất lượng lồng tiếng của nhân vật trong game chưa thật sự ấn tượng, giọng đọc tuy đúng chất anime nhưng chưa toát lên được khí khái quyết tâm giành chiến thắng của một người huấn luyện Pokemon. Tuy nhiên, vấn đề này cũng không ảnh hưởng nhiều lắm đến trải nghiệm game của người chơi.

Kết

Cũng một thời gian khá dài làng game Việt Nam mới có một sản phẩm lấy đề tài Pokemon đặc sắc như vậy. Dù IP Pokemon đã có trên thị trường hàng chục năm với nhiều trò chơi trên những nền tảng khác nhau, nhưng mỗi một tựa game lại đem đến cơ hội trải nghiêm riêng cho những người hâm mộ.

KenhTinGame trên đây chỉ đánh giá nhanh nhìn nhận đầu tiên của mình về thế giới Pokemon hùng vĩ để người chơi có ít hành trang trước khi đặt chân vào mảnh đất Pica Huyền Thoại . Do đó,  để có trải nghiệm một cách chân thật nhất, bạn đọc có thể tải game ở đường link bên dưới và tự khám phá nhé!