“Game MOBA nào mà phá trụ ở 3 đường thì chúng nó đều bảo là đạo nhái của game Liên Quân”

Đây là sự thật mà chính Garena cũng phải thừa nhận và nói lên trong chương trình Táo Liên Quân vừa phát sóng hôm qua.

Ngày hôm qua, chương trình Táo Liên Quân của Garena đã chính thức lên sóng. Chương trình năm nay quy tụ dàn nghệ sĩ nổi tiếng bao gồm NSƯT Chí Trung, NSND Công Lý, NSƯT Quang Thắng và NSƯT Vân Dung trong vai các Táo. Đối với dàn streamer thì năm nay có sự góp mặt của Độ Mixi, ViruSs, Cris Phan và Huy Popper.

“Game MOBA nào mà phá trụ ở 3 đường thì chúng nó đều bảo là đạo nhái của game Liên Quân” - Ảnh 1.

Như thông lệ mọi năm, Táo Liên Quân là chương trình được đầu tư công phu và bài bản của Garena để tổng kết về một năm vừa qua của Liên Quân Mobile tại Việt Nam. Chương trình không chỉ nói lên thành tựu mà nói cả về bất cập cũng như vấn đề nội tại của Liên Quân cả ingame lẫn cộng đồng.

“Game MOBA nào mà phá trụ ở 3 đường thì chúng nó đều bảo là đạo nhái của game Liên Quân” - Ảnh 2.

Một trong số đó được nhắc đến trong chương trình Táo Liên Quân năm nay mà cụ thể là được thể hiện trong bài Rap của Phúc Du và RichChoi. Trong đoạn "rap chiến" này, một chi tiết được nhắc đến là "Game MOBA nào mà phá trụ ở 3 đường thì chúng nó đều bảo là đạo nhái của game Liên Quân".

“Game MOBA nào mà phá trụ ở 3 đường thì chúng nó đều bảo là đạo nhái của game Liên Quân” - Ảnh 3.

Từ "chúng nó" được Garena dùng trong này được hiểu là một bộ phận game thủ Liên Quân luôn coi tựa game của mình là độc tôn và duy nhất. Mọi sản phẩm khác có lối chơi tương tự thuộc thể loại MOBA đều bị gắn mác đạo nhái Liên Quân Mobile. Câu chuyện này đương nhiên là có, thậm chí tồn tại lâu nay và luôn là một vấn đề nổi cộm trong cộng đồng game thủ Việt.

“Game MOBA nào mà phá trụ ở 3 đường thì chúng nó đều bảo là đạo nhái của game Liên Quân” - Ảnh 4.

Đối tượng được nhắc tới nhiều nhất chính là Liên Minh: Tốc Chiến khi cả về lối chơi, hệ thống tướng đều bị nói là đạo nhái Liên Quân Mobile. Hẳn tất cả vẫn chưa quên câu chuyện game thủ Liên Quân tố cáo những vị tướng như Xin Zhao nhái Triệu Vân, Lee Sin nhái Raz hay thậm chí là cả Yasuo nhái Ryoma… Đây đều là những lần khiến cho cộng đồng game thủ được một phen dậy sóng nhưng cũng vô cùng giải trí với trí tưởng tượng có phần bay hơi xa của một bộ phận game thủ Liên Quân.

“Game MOBA nào mà phá trụ ở 3 đường thì chúng nó đều bảo là đạo nhái của game Liên Quân” - Ảnh 5.

Tất nhiên, điều này chỉ xảy ra với một bộ phận nhỏ và có lẽ Garena cũng ý thức được điều này nên mới đưa vào chương trình Táo Liên Quân năm nay.