“Hỏi xoáy đáp xoay” xung quanh Project V4, bom tấn MMORPG này có gì đáng chú ý?

Project V4 là một tựa game mobile thuộc thể loại MMORPG, Project V4 lần đầu tiên được nhà phát triển NAT Games giới thiệu tại G-Star 2018, và sẽ được phát hành toàn cầu bởi Nexon.

Có lẽ do Nexon đã bỏ qua G-Star năm nay, giới truyền thông đã tổ chức buổi gặp gỡ với Nexon tại tòa nhà Pangyo nhằm tìm hiểu sơ lược về Project V4.

hgnbhnb Hỏi xoáy đáp xoay xung quanh Project V4, bom tấn MMORPG này có gì đáng chú ý? 1
Project V4, siêu phẩm đồ họa, game mobile thuộc thể loại MMORPG

Nếu bạn chưa biết, NAT Games là studio đứng sau HIT và Overhit, 2 tựa game mobile sử dụng công nghệ Unreal Engine 4, và đều được Nexon phát hành. Một buổi họp báo chi tiết sẽ được Nexon tổ chức vào cuối năm nay, cùng với buổi ra mắt chính thức tại Hàn Quốc, dự kiến là vào tháng 11.

hgnbhnb Hỏi xoáy đáp xoay xung quanh Project V4, bom tấn MMORPG này có gì đáng chú ý? 2
Cuộc gặp gỡ giữa Nat Games và giới truyền thông

Dưới đây là tóm tắt nhanh về Dự án V4 trước khi chúng ta đi vào phần Hỏi & Đáp:

– V4 là một game MMORPG mobile có chất lượng hình ảnh chân thực, được tạo bằng Unreal Engine 4.

– Người chơi đảm nhận vai trò thợ săn quỷ.

– Tổng cộng 6 Class có thể chơi được, mỗi Class có hệ thống chiến đấu riêng.

– Tổng cộng 6 Class gồm Knight (kiếm và khiên), Magician (phép thuật), Blader (dao găm và kiếm), Warlord (búa 2 tay), Axler (rìu và súng), cuối cùng là Gunslinger (chuyên gia súng ống).

– Người chơi sẽ có thể chuyển đổi giữa 5 chế độ camera khác nhau.

– Liên Server (Inter-server) là một tính năng đặc trưng của V4, người chơi từ khắp các server khác nhau có thể cùng tham gia PVE và PVP với nhau. Tên server sẽ được hiển thị cùng với tên nhân vật của họ.

Đó là giới thiệu ngắn gọn về Dự án V4. Dưới đây là nội dung Hỏi & Đáp giữa nhóm phát triển với giới truyền thông:

hgnbhnb Hỏi xoáy đáp xoay xung quanh Project V4, bom tấn MMORPG này có gì đáng chú ý? 3
Nhà phát triển Project V4, Nat Games, trả lời trước giới truyền thông

Hỏi: Ý nghĩa của từ V4 là gì?

Đáp: Ý nghĩa chính xác của V4, là “Victory For.” (chiến thắng vì…). Như bạn có thể thấy, có một từ bị thiếu sau từ “For”, chính là cho phép người chơi đặt mục tiêu của riêng họ trong game (ví dụ: lý tưởng, danh dự, niềm vui, hòa bình,…).

Hỏi: Nhìn game có đồ họa khủng như vậy, có lẽ cấu hình yêu cầu sẽ rất cao?

Đáp: V4 được phát triển bằng Unreal Engine 4, nhìn chung là khá đồ sộ, không phải hệ thống nào cũng gánh nổi. Do đó, game không dành cho những thiết bị có cấu hình thấp. Để có trải nghiệm mượt mà, các thiết bị như Samsung Galaxy S7 hoặc Apple iPhone 7 là bắt buộc. Đó là yêu cầu đề nghị để có những trải nghiệm tốt nhất, mặc dù thiết bị có cấu hình thấp hơn vẫn có thể chơi game ở cài đặt thấp nhất. Chúng tôi vẫn đang nỗ lực để tối ưu hóa game, vì vậy vui lòng chờ ngày ra mắt.

Hỏi: Chúng tôi nghe nói V4 đã nhận được kết quả rất thuận lợi và tích cực từ các thử nghiệm nội bộ của Nexon. Phần nào của game nhận được phản hồi tốt nhất?

Đáp: Đồ họa và nghệ thuật đạt điểm cao nhất, đồng thời lối chơi linh hoạt của game cũng nhận được những đánh giá tốt.

Hỏi: Chúng tôi muốn biết thêm về hệ thống Liên Server?

Đáp: Tương tự như các tựa game mobile khác, người chơi chọn server và bắt đầu hành trình. Trong V4, người chơi từ các server khác nhau có thể gặp gỡ trên chiến trường và chơi cùng nhau. Không phải tất cả các server sẽ được liên kết, chỉ một số server được chọn mới liên kết với nhau và tạo thành một “Cụm Server”. Đây là tầm nhìn của chúng tôi về việc “chơi với càng nhiều người càng tốt” trong V4.

Hỏi: Dường như trong game không có hệ thống phe phái thường gặp trong các tựa game MMORPG mobile. Liệu có nguyên nhân gì chăng?

Đáp: Chúng tôi đã xem xét việc thiết lập một hệ thống RvR dựa trên phe phái. Tuy nhiên, trong một MMORPG mobile nơi việc mất kết nối dễ dàng xảy ra, chúng tôi nhận thấy điều này sẽ gây ra sự chênh lệch dân số giữa các phe phái, có thể dẫn đến sự sụp đổ của game. Thay vì phe phái, hệ thống Liên Server sẽ khiến người chơi cảm thấy dễ chịu hơn và chiến đấu vì niềm tự hào của server. Với nhiều server trong một Cụm Server, PVP sẽ không bị hạn chế bởi sức mạnh thiếu cân bằng trong một server nào đó.

Hỏi: Hệ thống Liên Server sẽ cung cấp những nội dung gì?

Đáp: Hệ thống này vẫn đang được thử nghiệm, nhưng hầu hết các tương tác sẽ được thực hiện trong cùng một server. Chúng tôi đang hướng tới việc không để “chức năng giao dịch” gây ảnh hưởng đến nền kinh tế và giá trị của các mặt hàng trong mỗi server. Các thử nghiệm khác nhau cũng đang được thực hiện, nhằm xác định nội dung nào của game sẽ ít bị ảnh hưởng nhất bởi sự tương tác giữa server với server.

Hỏi: Có tin đồn rằng V4 dựa trên cùng một thế giới quan như HIT. Điều này có đúng không?

Đáp: Trong quá trình phát triển V4, có một số lo ngại trong nội bộ về việc sử dụng thế giới quan HIT. Tuy nhiên, chúng tôi có thể nói rằng không có mối liên hệ nào giữa HIT và V4. Quá trình phát triển của V4 chắc chắn bị ảnh hưởng phần nào bởi HIT, và kinh nghiệm đến từ việc tạo ra HIT cũng được sử dụng làm tài liệu tham khảo.

Hỏi: Có vẻ như cả 6 Class đều khá hung dữ, ngay cả Knight với kiếm và khiên. Liệu có vai trò nào dành cho Tanker và Healer?

Đáp: Chúng tôi không có ý định tạo ra các Class bằng cách phân loại chúng thành các vai trò như Tanker, Dealer, và Healer. Tuy nhiên, vẫn có các kỹ năng khác nhau đóng vai trò hỗ trợ, chẳng hạn như hồi máu, tăng khiên, buff hiệu ứng vẫn đang được phát triển.

Hỏi: Các tựa game MMORPG mobile khác tập trung rất nhiều vào các trải nghiệm sống như thu thập tài nguyên và vui chơi tiệc tùng. V4 có khác không?

Đáp: V4 có hệ thống tiệc tùng và những trải nghiệm sống khác nhau. Nhưng thay vì buộc người chơi phải tiệc tùng, game sẽ để người chơi quyết định xem có cần phải làm như vậy không. Người chơi sẽ không mất gì nếu không tham gia tiệc tùng.

Hỏi: Làm sao để người chơi có được trang bị trong V4?

Đáp: V4 nhấn mạnh vào việc chơi trong các bản đồ thế giới mở, vì vậy chúng tôi nghĩ rằng việc nhặt được trang bị ngoài đó là một trải nghiệm khá thú vị.

Hỏi: Các chế độ PVP có sẵn trong V4 là gì?

Đáp: Khái niệm PVP mà chúng ta có bây giờ không phải là kiểu đấu trường 1 vs 1 hoặc 3 vs 3,… mà là PVP xuất hiện tự nhiên trên bản đồ khi đấu tranh giành tài nguyên. Khác với Guild vs Guild là chế độ PVP hàng đầu của game, các Guild cũng có thể chiến đấu với Boss ngoài chiến trường.


Đến đây là đã kết thúc phần “Hỏi xoáy đáp xoay” trong bom tấn đồ họa Project V4, mọi thông tin về tựa game sẽ được KenhTinGame cập nhật trong thời gian sớm nhất!