12 Game nhập vai hứa hẹn bùng nổ nửa cuối năm 2019 (Phần 1)

Tháng 7 đã đến, vậy là chúng ta đã đi được nửa hành trình năm 2019 với nhiều tựa game mobile mới được ra mắt. Tuy vậy, so với lịch trình công bố từ đầu năm thì có vẻ các ông lớn trong làng game mobile vẫn còn “nợ” các game thủ một số tựa game mobile bom tấn đặc sắc. Cùng KenhTinGame điểm qua 12 tựa game mobile thể loại nhập vai sắp ra mắt 6 tháng cuối năm 2019 này. 

1. Blade & Soul S

  • Nền tảng: iOS/Android
  • Nhà phát hành: NCsoft
  • Dự kiến ra mắt: Q4/2019

Là tựa game đầu tiên trong bộ 3 series xây dựng từ bom tấn Blade & Soul (BnS) đình đám được NCsoft công bố ra mắt trong năm 2019, Blade & Soul S được phát triển dựa trên nguyên tác và cốt truyện trước đó của BnS trên nền tảng PC. Có điều lối chơi của BnS S được phán đoán là dạng game nhập vai thẻ tướng, dàn trận giữ nguyên hình ảnh các nhân vật, NPC và quái thú. Lối đồ họa chibi dễ thương xây dựng từ nhân vật gốc đảm bảo sẽ gây ấn tượng mạnh với những game thủ thích lối thiết kế này. Hiện tại ngoài trailer game thì thông tin về sản phẩm này còn khá nhỏ giọt. Game4v sẽ cập nhật ngay khi có bản test của BnS S nhé.

2. Blade & Soul M

  • Nền tảng: iOS/Android
  • Nhà phát hành: NCsoft
  • Dự kiến ra mắt: Tháng 10/2019

Vẫn là Blade & Soul nhưng là Blade & Soul M, NCsoft dự kiến sẽ tung ra cùng lúc với BnS S trong năm nay. Tuy nhiên, tiến độ của game đã được đẩy nhanh hơn vì NCSoft biết rằng, đây sẽ là đối thủ cạnh tranh chính với tựa game Blade & Soul Revolution đến từ NPH Netmarble hồi đầu năm. BnS M sẽ được giữ nguyên bản so với bản truyền thống trên PC với thế giới mở rộng lớn, các tuyến nhân vật quen thuộc và lối chơi hành động chặt chém đã tay. Qua trailer thì có vẻ như BnS M sẽ có tính năng chiến trường vô cùng hoành tráng và game thủ có khả năng biến hình linh thú khổng lồ cho nhân vật của mình. Cùng chờ xem những tính năng hấp dẫn đến từ Blade & Soul M.

3. Blade & Soul 2

  • Nền tảng: PC, iOS/Android
  • Nhà phát hành: NCsoft
  • Dự kiến ra mắt: TBA

Trong bộ 3 game Blade & Soul của NCSoft dự kiến ra mắt trong năm 2019, BnS 2 là tựa game đặc biệt nhất xuất hiện trong list game mobile vì nó chính thức là tựa game đa nền tảng (Cross-platform) chơi trên cả PC và Mobile. Đây là phần tiếp theo của tựa game Blade & Soul đình đám trước đó trên PC và chắc chắn sẽ được cải tiến hơn nhiều về mặt đồ họa và tính năng của đàn em đi trước. Trailer game mang đến bối cảnh cổ trang hùng tráng và lối chơi chặt chém non-target quen thuộc. Hy vọng game sẽ sớm có thông tin về bản test để Game4v review kỹ hơn về bom tấn này.

4. Aion 2

  • Nền tảng: iOS/Android
  • Nhà phát hành: NCsoft
  • Dự kiến ra mắt: Q3/2019

Tiếp theo trong top 12 là Aion 2 đến từ ông lớn NCSoft. Aion 2 là dự án được dự kiến ra mắt từ năm ngoái 2018 với tên gọi Aion Tempest. Trễ hẹn với game thủ toàn thế giới và năm nay 2019, lịch trình game hy vọng là sẽ được đẩy đúng tiến độ. Aion 2 là phiên bản di động được phát triển theo tượng đài game nhập vai Aion một thời. Với bối cảnh là 900 năm trước khi sự kiện của phiên bản PC nổ ra, Aion 2 cùng với lối đồ họa đậm chất fantasy và lối hành động kỹ năng đầy ảo diệu, chắc chắn sẽ đưa game thủ đến một góc nhìn hoàn toàn mới trên trận chiến cổ đại giữa hai phe Daevas và Balaurs. Tựa game hứa hẹn sẽ cho người chơi sử dụng các loại vũ khí tối tân mà mà không hề bị hạn chế cũng như bộ skill phong phú nhờ tính năng “tripod skill system” từng xuất hiện trên bom tấn Lost Ark thời gian qua.

5. Black Desert Mobile

  • Nền tảng: iOS/Android
  • Nhà phát hành: PearlAbyss
  • Dự kiến ra mắt: Q3/2019

Là phiên bản mobile của bom tấn Black Desert từng khuấy động làng game online vài năm trước. Hiện tại, NPH Pearl Abyss đã chính thức phát hành Black Desert Mobile tại 3 thị trường Hàn Quốc, Nhật bản và Đài Loan, phiên bản quốc tế có tin đồn ra mắt vào cuối năm ngoái 2018 nhưng được NPH chính thức bác bỏ đó là từ trang facebook giả mạo và xác nhận lại sẽ ra mắt vào quý 3 năm nay. Vẫn giữ nguyên lối chơi hành động đẹp mắt và các pha combo “ảo đến chóng mặt” của bản PC, tựa game sẽ ra mắt trước với 5 lớp nhân vật là Warrior, Ranger, Giant, Witch và Vakyrie chìm đắm trong bối cảnh Châu Âu trung cổ bằng một cốt truyện phiêu lưu kỳ thú. Bạn đọc quan tâm có thể trải nghiệm game sớm với phiên bản của 3 quốc gia nói trên, nhưng với tựa game hành động này thì việc fake IP chắc chắn sẽ làm trải nghiệm game giảm đi đáng kể. Tốt nhất cùng chờ Game4v cập nhật thông tin khi bản test chính thức được công bố.

6 . Seven Knights 2

  • Nền tảng: iOS/Android
  • Nhà phát hành: Netmarble
  • Dự kiến ra mắt: Q3/2019
Là phiên bản tiếp theo của game mobile nhập vai doanh thu cao nhất năm 2015 Seven Knights. Fan hâm mộ dòng game nhập vai thẻ tướng chắc hắn không xa lạ với tựa game Seven Knights – Thất hiệp sĩ đến từ NPH Netmarble. Được coi như tượng đài của dòng game thẻ tướng trên di động, Seven Knights 2 chắc chắn sẽ mang lại nhiều trải nghiệm thú vị hơn so với phiên bản trước đó khi lối chơi từ đánh theo lượt được chuyển sang hành động tự do. Tựa game sẽ cho game thủ lựa chọn 1 trong 13 lớp nhân vật từ đầu game và thu thập nhiều tướng hơn trong suốt quá trình chơi. Mỗi màn chơi sẽ yêu cầu một chiến thuật cùng những lớp nhân vật khác nhau. Lối đồ họa được nâng cấp từ Unreal Engine 4 cùng kỹ năng phong phú của mỗi lớp nhân vật hứa hẹn sẽ làm thõa mãn những lão thành của tựa game này cũng như những ai chưa từng chơi phiên bản trước đó.

(Còn tiếp…)