12h trước ra mắt, chưa biết build team gì đua Top Nghịch Mệnh Sư? Tham khảo ngay "bí kíp" từ cao thủ!

Chỉ với 3 ngày Alpha Test, các cao thủ chiến thuật từ sớm đã sáng tạo ra nhiều loại meta cực "độc" để chuẩn bị cho ngày ra mắt chính thức của Nghịch Mệnh Sư.

Xét về lối chơi, với phong cách chiến đấu theo lượt có nhiều nét tương đồng với Âm Dương Sư và series Final Fantasy, Nghịch Mệnh Sư đem đến rất nhiều điều thú vị trong việc xây dựng đội hình. Bỏ ngoài sự khác biệt giữa phẩm chất tướng, khi bước vào tựa game này, mỗi game thủ cần coi trọng nhiều hơn cả chính là bộ kỹ năng mà từng nhân vật sở hữu. Đôi khi, chỉ là những vị tướng tím cũng sẽ đem lại nhiều kết quả khó đoán nếu được nằm trong tay một cao thủ đích thực. 

12h trước ra mắt, chưa biết build team gì đua Top Nghịch Mệnh Sư? Tham khảo ngay bí kíp từ cao thủ! - Ảnh 1.

Sau 3 ngày Alpha Test, nền đồ họa vượt tầm của Nghịch Mệnh Sư đã và đang khiến giới game thủ thêm phần say đắm. Tuy nhiên, thứ giúp tựa game "ăn điểm" trong mắt những lão làng chiến thuật chính là gameplay có tính biến hóa. Hàng trăm vị tướng để lựa chọn, vô số hướng build kỹ năng và trang bị độc đáo, trên hết, chính cách người chơi sử dụng, phối hợp nhiều combo tướng khác biệt lại tạo ra niềm vui thích tột độ khi chiến thắng đối thủ.

12h trước ra mắt, chưa biết build team gì đua Top Nghịch Mệnh Sư? Tham khảo ngay bí kíp từ cao thủ! - Ảnh 2.

Đối với người chơi mới đang chuẩn bị để ngày mai bắt đầu khám phá Nghịch Mệnh Sư, dù chưa trải qua giai đoạn Alpha Test nhưng cũng đừng quá lo lắng. Lượng người chơi khổng lồ đang tập trung trong group cộng đồng và những bài đăng hướng dẫn, chia sẻ cách build đội hình tân thủ sẽ là cứu cánh đắc lực, giúp dàn người chơi "chân ướt chân ráo" có thêm cái nhìn tổng quan và định hình được hướng meta mình sẽ phát triển.

12h trước ra mắt, chưa biết build team gì đua Top Nghịch Mệnh Sư? Tham khảo ngay bí kíp từ cao thủ! - Ảnh 3.

Bài viết của bạn Phạm Tân:

1/ Đội hình dọn dẹp

Quan Vũ nạp, Hàn Tín roll x10 đầu, Bá Nha phá giáp, Dương Quý Phi kéo thanh hành động, main chính tăng tốc, tăng công, phá giáp. Dương Quý Phi buff thanh hành động full, sau đó Bá Nha phá giáp, main Tiêu Dao tăng tốc, tăng công, phá giáp, Hàn Tín đánh all, Quan Vũ all dọn nốt team địch. Nếu cảm thấy Dương Quý Phi quá yếu thì thay bằng Vương Chiêu Quân, sẽ khá khẩm hơn 1 chút. Không có Quan Vũ thì thay bằng Hoắc Khứ Bệnh cũng ổn.

2/ Đội hình lửa độc

Lữ Bố thiêu đốt all, Chu Du đốt lẻ rồi Xả Tích đốt bằng phượng hoàng. Độc thì dùng con nào cũng được. Giàu thì chơi Tào Tháo + Quách Gia, còn không lựa con nào lam hoặc tím cũng ok. Đội hình này đi PVE rất chuẩn chỉ, nhưng nên có buff để trở thành đội hình hồi máu, thiêu đốt, nhả độc. Nếu chơi LB, CH, TT, QG thì chọn Tiêu Dao để tối ưu hoá sát thương.

3/ Đội hình phản kích

Chu Nguyên Chương dame chính nhưng đội hình này có khuyết điểm là phải chịu đòn bạo kích mới bật được phản kích. Cần tăng thủ cho toàn đội và phải có buff máu mạnh. Nhìn có vẻ khủng khiếp nhưng thực tế chờ được vạ thì má đã sưng. Nếu không đủ sức chống chịu thì rất dễ ngỏm và mau chán. Khuyến nghị chơi main Xích Dương để buff khiên. Đội hình chuẩn là Chu Nguyên Chương, Tân Khí Tật, Diêu Quảng Hiểu, Trương Trọng Cảnh. Diêu Quảng khả năng PVP không chịu được dame đơn, rất dễ chết. Nhưng PVP thì đội hình này cũng coi là tạm ổn vì khả năng chống chọi tốt khi đội hình không ăn địch bằng tốc độ đánh trước. PVE thì đúng là cực hình khi máu Boss quá lớn, chờ nó đánh rồi phản kích thì team chết sạch rồi.

12h trước ra mắt, chưa biết build team gì đua Top Nghịch Mệnh Sư? Tham khảo ngay bí kíp từ cao thủ! - Ảnh 5.

Đánh giá từ game thủ Vương Hoàng:

Khuyên anh em nên đi theo đội hình tốc, tốc và tốc. Tướng buff tốc rất quan trọng vì nó cho phép team bạn được đánh trước, lợi thế ra chiêu và ti tỉ cái hay ho khác. Ngay từ đầu cần xác định rõ 1 tướng buff tốc, 1 tướng sát thương chính để tập trung nuôi. Nói không với nuôi dàn trải, chỉ có thua thôi.

Lưu ý, một số con tướng tím đừng nhìn màu phẩm mà vứt bỏ, ngon không tưởng đấy. Thậm chí đôi khi còn ăn đứt Quan Vũ với Lữ Bố nhờ hiệu ứng kèm theo, có choáng, phá giáp đầy đủ.

Thêm nữa là tướng chính Tiêu Dao sau này được các Vip bên Trung sử dụng rất nhiều vì có khả năng buff tốc, buff sát thương. Ban đầu có thể chơi hơi mệt nhưng về lâu dài, tốc độ lượt đi và được đánh trước sẽ là yếu tố quyết định 40% thắng thua.

Một điều nữa không được quên là hệ khắc chế rất quan trọng, con game này có tới 2 cơ chế khắc là Âm Dương và Ngũ Hành. Ông nào chỉ nhìn tướng SSR trông có vẻ ngon ngon mà cứ thế chiêu mộ, đi đấu trường hay tỉ thí bình thường thôi cũng ăn đủ.

Về cơ bản thì Nghịch Mệnh Sư không khác gì nhiều so với game nhập vai, có build đồ, xây tướng, cộng kỹ năng, căn time ra chiêu rồi cả khắc chế hệ... Chỉ khác là đánh theo kiểu turn-based và có tới 5 tướng cùng ra trận mà thôi. Lợi dụng được đặc điểm này thì giai đoạn tân thủ sẽ dễ thở hơn nhiều mà không lo bị tụt hạng sâu.

12h trước ra mắt, chưa biết build team gì đua Top Nghịch Mệnh Sư? Tham khảo ngay bí kíp từ cao thủ! - Ảnh 7.

Bài viết của bạn Nguyễn Độ:

Ông nào từng chơi Vân Mộng hay Âm Dương Sư rồi thì vào Nghịch Mệnh Sư làm quen nhanh lắm, cơ chế chiến đấu tương tự. Chỉ khác cái là Nghịch Mệnh Sư đa dạng hơn nhiều về tướng, kỹ năng, hiệu ứng và đặc biệt là phần trang bị. Anh em nào hay chơi mấy con game kiếm hiệp thì biết vụ tẩy dòng cho trang bị . Game này cũng có tẩy đồ y hệt và là yếu tố quyết định độ mạnh yếu giữa các team với nhau.

Game này các tướng phẩm lục và tím nhiều con rất rất mạnh và đa dụng, thậm chí có những đội hình ban đầu sử dụng tướng lục làm dame chính chủ lực như Phan An. Sau này khi chơi game ae sẽ thấy các con phẩm lục với tím không hề rác, mà được sử dụng rất nhiều. Mấy ông ban đầu cứ ham team 4 con cam mà cố quay sau kiểu gì cũng hối hận. Lúc đầu lv dưới 60 thì cũng tạm ổn mà về sau vừa khó nuôi vừa không có sự phối hợp tốt.

Cũng vì thế mà game này lực chiến ko nói lên điều gì. Có khi thua cả 100 - 200k lực chiến PvP vẫn ăn bình thường. Quan trọng là build tướng chủ lực chuẩn và đội hình ăn khớp với nhau, hiểu rõ skill tướng và có sự sắp xếp hợp lí thứ tự lượt đánh.

12h trước ra mắt, chưa biết build team gì đua Top Nghịch Mệnh Sư? Tham khảo ngay bí kíp từ cao thủ! - Ảnh 9.

Có thể thấy, đáng chú ý nhất với các fan chiến thuật là sự cân bằng giữa hệ tướng và bộ kỹ năng của Nghịch Mệnh Sư được đảm bảo, kéo gần khoảng cách giữa giới đại gia và dân cày. Như trong lời tuyên bố lúc ban đầu "Không có tướng nào phế, chỉ có dùng tướng NGU", tựa game hướng tới một sân chơi đậm chất "hack não" nhất, nơi mà các cuộc đấu trí phân định chiến lược nào xuất sắc hơn cả.

Chỉ còn chưa đầy 24h nữa thôi, Nghịch Mệnh Sư sẽ chính thức ra mắt vào 10h00 sáng ngày mai, 9/10/2020. Mọi thông tin chi tiết về Nghịch Mệnh Sư, bạn đọc có thể tham khảo ngay tại:

Tải game: https://nghichmenhsu.onelink.me/rfwK/gamek

Fanpage: https://www.facebook.com/nghichmenhsu.vn