2 game mobile "hái ra tiền" khiến Tencent và Riot phải làm bằng được LMHT Mobile

Theo báo cáo từ Reuters, kế hoạch hợp tác giữa Tencent và Riot Games để phát triển Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) Mobile là có thật và nó đã đi vào hoạt động được gần 1 năm.

Hãng thông tấn reuters đã thông báo về việc Riot Games đang phát triển phiên bản mobile của LMHT, thông tin được lấy từ 3 nguồn tin đáng tin cậy của Reuters. Một nguồn tin cho biết, Tencent và Riot đã phát triển LMHT Mobile hơn 1 năm rồi, nhưng nguồn tin khác nói rằng nó khó có thể ra mắt được trong năm 2019. Các nguồn tin từ chối hé lộ chi tiết hơn về dự án này vì hợp đồng bảo mật. Đại diện của Tencent cũng như Riot đều từ chối bình luận hay bất cứ phản hồi nào về dự án này. Trước đó, Riot từng từ chối cấp bản quyền LMHT cho Tencent phát triển phiên bản trên điện thoại. Vì thế mà thông tin họ hợp tác phát triển LMHT Mobile vẫn chỉ là... tin đồn mà thôi.

2 game mobile hái ra tiền khiến Tencent và Riot phải làm bằng được LMHT Mobile - Ảnh 1.

LMHT đang có dấu hiệu đi xuống.

Nhưng nếu nhìn vào thực tế thì việc lượng người chơi LMHT đang giảm dần trong thời gian gần đây để chuyển sang những tựa game tương tự trên điện thoại, do đó mà quyết định phát triển LMHT Mobile chỉ là điều sớm hay muộn mà thôi. Các nhà phân tích phương Tây cho rằng LMHT đã sụt giảm 21% doanh thu so với năm trước nên Tencent rất cần một cách khác để kiếm tiền từ trò chơi này. Trong khi đó, game mobile chiếm tới 57% doanh thu của trò chơi điện tử tại Trung Quốc và 36% tại Mỹ trong năm 2018.

2 game mobile hái ra tiền khiến Tencent và Riot phải làm bằng được LMHT Mobile - Ảnh 2.

PUBG Mobile hay Fortnite đã liên tục đem về những trái ngọt cho NPH.

Mặc dù khả năng cao là dự án này sẽ phải tới các năm tiếp theo mới hoàn thiện được, thế nhưng đối với cộng đồng người chơi LMHT mà nói, đây vẫn là một tin đáng mừng vì họ có thể trải nghiệm LMHT dưới một phiên bản khác, một phiên bản có thể vượt xa Arena of Valor hay các tựa game mobile moba khác hiện tại. Thực tế đã chứng minh nhiều game đa nền tảng đã thắng lớn với doanh thu cả tỷ USD như PUBG, Fortnite chẳng hạn.

2 game mobile hái ra tiền khiến Tencent và Riot phải làm bằng được LMHT Mobile - Ảnh 3.

PUBG, Fortnite đã thắng lớn với doanh thu khi lên Mobile.

Theo báo cáo mới nhất từ công ty phân tích thị trường Sensor Tower, các tựa game di động thể loại Battle Royale như PUBG Mobile hay Fortnite đã liên tục đem về những trái ngọt cho nhà phát hành với hơn 2 tỷ USD doanh thu trong vòng chưa đầy 2 năm. Đáng chú ý, Knives Out - game mobile Battle Royale của NetEase ăn theo PUBG mới là tựa game di động Battle Royale kiếm được nhiều tiền nhất với 643 triệu USD, tiếp sau là Fornite với 630 triệu USD và trò chơi đình đám PUBG Mobile đứng ở vị trí thứ 3 với doanh thu 438 triệu USD. Hiện tại doanh thu của các trò chơi Battle Royale vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, điển hình tổng doanh thu của các trò chơi cùng thể loại trong quý 1 năm 2019 là 476 triệu USD.

2 game mobile hái ra tiền khiến Tencent và Riot phải làm bằng được LMHT Mobile - Ảnh 4.

PUBG lẫn LMHT đều là hai tựa game có tầm ảnh hưởng toàn cầu.

Cả PUBG lẫn LMHT đều là hai tựa game đứng đầu danh sách thu hút nhiều người xem nhất trên Twitch và LMHT là nội dung game được theo dõi nhiều nhất (số liệu năm 2018). Do đó, với sự thành công không tưởng của PUBG Mobile trên toàn thế giới thì không có lý gì mà LMHT Mobile ra mắt lại không đạt được thành công như vậy.