4 lý do rất “gì và này nọ” lôi kéo chị em chơi game online: Không phải để “khoe hàng” như các ông tưởng đâu!

Có bao giờ bạn tự hỏi vì sao chị em lại quyết định chơi một tựa game vô cùng khó mà đến chính mình cũng lắc đầu lè lưỡi chưa?

Trong số các "phương tiện giải trí" của giới trẻ thời nay, game online cũng đường đường nằm trong Top đầu các lựa chọn hẳn hoi. Với nhiều chị em game thủ, việc chờ đến khi rảnh rỗi để vào "làm vài ván" chút đỉnh đã là điều quá đỗi bình thường. Dù trên hệ máy PC hay ở các thiết bị mobile cũng đều có vô số sản phẩm xuất sắc, đáp ứng tốt nhu cầu giải trí cho người chơi. Vậy đã bao giờ bạn tự hỏi, vì sao chị em lại quyết định chơi tựa game này chứ không phải tựa game kia chưa?

4 lý do rất “gì và này nọ” lôi kéo chị em chơi game online: Không phải để “khoe hàng” như các ông tưởng đâu! - Ảnh 1.

Vì sao các chị em quyết định chơi 1 tựa game?

Bị bạn bè dụ dỗ

Lý do lớn nhất khiến cho sự xuất hiện của phái yếu trong game online đã trở nên thân quen những năm gần đây chính là sự mời gọi. Thật vậy, chơi game thì hiển nhiên phải có bạn bè mới vui và sẽ là rất bình thường nếu như một chàng trai nào đó rủ rê bạn gái mình cùng chiến đấu. Đừng nghĩ khái niệm "game online" chỉ là những sản phẩm nhập vai, cày cuốc, trên thực tế thì ngày nay, game online xuất hiện trên rất nhiều thể loại, từ MMO, bắn súng, đua xe, thể thao, MOBA… Nhờ sự đa dạng, phong phú này, không chỉ 500 anh em mà còn cả các chị em game thủ cũng có thêm vô số lựa chọn để bắt đầu công cuộc thỏa mãn sự vui thích của mình.

4 lý do rất “gì và này nọ” lôi kéo chị em chơi game online: Không phải để “khoe hàng” như các ông tưởng đâu! - Ảnh 2.

Đầu tiên phải là vì bị dụ dỗ

"Nhìn nó hay hay"

Một lý do khác cũng phổ biến không kém chính là chị em thường bị cuốn hút vào các tựa game có lối chơi đơn giản, không quá nặng về kỹ năng nhưng vẫn đủ đáp ứng sự vui vẻ. Theo khảo sát, những tựa game sở hữu lượng game thủ nữ đông đảo nhất thường mang lối chơi casual, gây nghiện và mang tính tương tác cao. Thêm vào đó, chúng phải được thiết kế trên nền đồ họa màu sắc bắt mắt, với hệ thống đồ thời trang nhiều vô kể nữa thì chị em vào bao nhiêu cũng không hết. Một số cái tên điển hình trên thị trường hiện nay về việc thành công quyến rũ được nhóm game thủ đặc biệt này có thể kể đến như: Gun Gun Mobile, Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile hay 3Q Chạy Ngay Đi chuẩn bị ra mắt ngày mai.

4 lý do rất “gì và này nọ” lôi kéo chị em chơi game online: Không phải để “khoe hàng” như các ông tưởng đâu! - Ảnh 3.

Có thể bạn chưa biết: 3Q Chạy Ngay Đi là gMO "endless run" chuẩn bị ra mắt vào ngày mai, 16/10/2019. Đây là sản phẩm có rất nhiều nét tương đồng với Zombie Tsunami, Jetpack Joyride hay Temple Run ngày xưa, vẫn là cơ chế chạy không ngừng nghỉ, tiêu diệt chướng ngại vật và về đích với số điểm cao nhất để vượt mốc Highscore. Với đồ họa tinh nghịch, các nhân vật dễ thương cùng một cốt truyện siêu "lầy lội", 3Q Chạy Ngay Đi đang trở thành cái tên được cộng đồng game thủ vô cùng mong chờ.

Bạn đọc có thể tìm hiểu về 3Q Chạy Ngay Đi tại: https://www.facebook.com/3qchayngaydi/

4 lý do rất “gì và này nọ” lôi kéo chị em chơi game online: Không phải để “khoe hàng” như các ông tưởng đâu! - Ảnh 5.

Những tựa game có cách chơi đơn giản mà dễ gây nghiện như 3Q Chạy Ngay Đi lại thu hút được rất đông chị em

Game chuyển thể

Những năm gần đây, lợi dụng tâm lý thích "tiên hiệp" của phái yếu, rất nhiều NSX đã cố gắng chuyển thể các bộ truyện tiên hiệp nổi tiếng thành game. Số lượng những sản phẩm có phông nền huyền ảo này ngày càng tăng nhanh, đến mức mà khái niệm tiên hiệp và kiếm hiệp cũng dần bị xóa nhòa. Giờ đây, sản phẩm trên thị trường mà trong đó, nhân vật ảo đeo cánh, bay vèo vèo trên trời rồi những chú thú cưỡi rồng, lân, phượng… đã và đang không còn xa lạ gì nữa. Tuy nhiên, một sự thật khá đắng lòng là trong khi chị em vào game chuyển thể để được gặp lại những nhân vật quen thuộc và tiếp tục dõi theo câu chuyện, hành trình của họ thì nhóm sản phẩm này lại không đáp ứng được điều ấy. Chúng chỉ đơn thuần là "tái hiện" chứ chưa "tiếp nối" và "phát triển" thêm những yếu tố cho riêng mình.

4 lý do rất “gì và này nọ” lôi kéo chị em chơi game online: Không phải để “khoe hàng” như các ông tưởng đâu! - Ảnh 6.

Đề tài tiên hiệp đang rất thịnh hành những năm gần đây

Chơi để kết nối, giao lưu

Tương tự như các anh có đam mê "chơi game kiếm gấu", chị em cũng có nhu cầu giao lưu, kết nối nhưng là với một cộng đồng có chung niềm đam mê với mình. Hiểu đơn giản, họ khao khát tìm được một tập thể nơi mình có thể tự tin khoe cá tính mà không phải ngần ngại gì. Có những cô nàng ở ngoài đời rất ít nói nhưng khi bước vào thế giới ảo, lập tức lại trở thành con người khác, "quẩy game" như cao thủ luôn.

4 lý do rất “gì và này nọ” lôi kéo chị em chơi game online: Không phải để “khoe hàng” như các ông tưởng đâu! - Ảnh 7.

Trên hết, chơi game là một cách để được kết nối

Tạm kết

Dù sao, lý do tìm đến game của chị em vẫn còn rất nhiều nhưng thứ duy nhất đủ sức giữ chân họ lại vẫn là một cộng đồng trung thành, gắn kết. Khác với anh em, một khi đã yêu thích sản phẩm nào đó, phái yếu sẽ gắn bó với tựa game ấy rất lâu. Đây là nhóm game thủ mà các NPH nên lưu tâm hơn trong tương lai, khi mà họ lại trở thành nhân tố giúp trải nghiệm của trò chơi tăng lên nhiều lần.