5 điều mà các game thủ võ lâm, "người trong giang hồ" nhớ còn hơn cả "mối tình đầu"

Cái thời mà Thiên Vương Đao bá chiến hoành hành, rồi Ngũ Độc trở thành thế lực trong giang hồ với khả năng giết người không lên điểm PK.

Lập PT bảo kê giữ bãi, thậm chí là đồ sát theo yêu cầu

Những ai đã từng kinh qua Võ Lâm hoặc Kiếm Thế đời đầu, chỉ cần nghe đến đấy cũng đã đủ để nhớ ngay về những tháng ngày vừa oanh liệt vừa máu lửa. Cái thời mà Thiên Vương Đao bá chiến hoành hành, rồi Ngũ Độc trở thành thế lực trong giang hồ với khả năng giết người không lên điểm PK, rồi lúc mới tập chơi Võ Đang Khí cày sấp mặt vẫn không đủ tiền mua mana đi train, cũng là cái thời mà muốn yên ổn train quái bãi ngon là một điều gì đó quá xa xỉ.

5 điều mà các game thủ võ lâm, người trong giang hồ nhớ còn hơn cả mối tình đầu - Ảnh 1.

Ngẫm lại mới thấy tuy khổ cực, thậm chí là bị giết lên giết xuống nhục không để đâu cho hết, nhưng ấy mới là cái sự khốc liệt của giang hồ, có kẻ mạnh - kẻ yếu và cả những kẻ ra tay hiệp nghĩa. Dịch vụ bảo kê, giữ bãi thậm chí là đồ sát hệ Mộc, dẹp loạn Ngũ Độc theo yêu cầu ra đời cũng vì lẽ đó, ấy chính là phục vụ nhu cầu của kẻ yếu, để rồi bây giờ khi nhớ lại, nhiều người vẫn còn cảm thấy bổi hổi bồi hồi.

5 điều mà các game thủ võ lâm, người trong giang hồ nhớ còn hơn cả mối tình đầu - Ảnh 2.

Cắm train ngoài thành

Đây là hoạt động không thể thiếu đối với các tựa game nhập vai. Mỗi game đều có những mốc giờ hoạt động cố định, vậy trong những lúc không có hoạt động thì game thủ sẽ làm gì? Câu trả lời chỉ ngắn gọn "đi train". Đây là "thuật ngữ" quen thuộc mà bất kì người chơi nào cũng ghi nhớ. Đi train không chỉ để giết thời gian mà còn giúp sử dụng thời gian trống một cách hợp lý. Thay vì chỉ để nhân vật đứng trong thành chẳng làm gì thì có thể dẫn nhân vật của mình ra bên ngoài tìm đánh quái để kiếm chút kinh nghiệm hoặc vật phẩm.

5 điều mà các game thủ võ lâm, người trong giang hồ nhớ còn hơn cả mối tình đầu - Ảnh 3.

Đối tượng quái ở các tựa game cũng phát triển dần theo thời gian. Những chú lợn, nhím, thú rừng với đồ họa đơn giản ngày xưa đã trở nên khá "lép vế" so với những con quái sống động, rõ nét trong các tựa game hiện đại bây giờ. Nhưng nhìn chung lại thì "đi train" vẫn là hoạt động cần thiết và thú vị với game thủ.

5 điều mà các game thủ võ lâm, người trong giang hồ nhớ còn hơn cả mối tình đầu - Ảnh 4.

Train quái ngoài thành là hoạt động không thể thiếu của dòng game võ lâm

Vận tiêu - cảm giác sinh tử kề cận, lén lén lút lút, tim đập chân run

Vận tiêu là một trong những tính năng "kinh điển" trong game kiếm hiệp thuở sơ khai. Bên cạnh việc mô phỏng lại những điển tích trong tác phẩm kiếm hiệp, tính năng này còn biến võ lâm bỗng trở thành bể máu chỉ trong chớp mắt, người vận tiêu thì ít, kẻ cướp tiêu thì nhiều, biết bao nhiêu lần giang hồ dậy sóng cũng chỉ vì cái xe ngựa gỗ này mà ra. Khoảnh khắc nhấn nút vận tiêu cũng chính là khi bạn phải chuẩn bị tinh thần đối mặt với hàng trăm con "thú dữ" khát máu đang đứng đợi.

5 điều mà các game thủ võ lâm, người trong giang hồ nhớ còn hơn cả mối tình đầu - Ảnh 5.
5 điều mà các game thủ võ lâm, người trong giang hồ nhớ còn hơn cả mối tình đầu - Ảnh 6.

Vận tiêu khó lắm, đâu phải chuyện đùa (Nguồn ảnh: Group Cẩm Y Vệ)

Chiến trường Phe - Nơi kỹ năng cá nhân lên ngôi

Không chỉ thuần về những hoạt động bang hội, dòng game võ lâm kiếm hiệp cũng giành ra không ít đất diễn cho những cá nhân đam mê PK. Chiến trường Phe là một trong số đó. Ở chiến trường này các cá nhân có dịp phô bày hết tất cả các kỹ năng, sức mạnh và đây cũng là lúc kiểm nghiệm xem những đầu tư vào nhân vật của mình đã đúng đắn, hiệu quả hay chưa. Hạng 1 chiến trường và được vinh danh trên toàn cõi võ lâm là niềm tự hào lớn đối với bất kỳ người chơi nào, nó cũng góp phần khẳng định vị thế khiến các đối thủ phải dè chừng.

5 điều mà các game thủ võ lâm, người trong giang hồ nhớ còn hơn cả mối tình đầu - Ảnh 7.

Công Thành Chiến - Ký ức hoàng kim

Nếu là một game thủ yêu thích dòng game nhập vai, hẳn ai cũng sẽ có ấn tượng rất mạnh với những trận Công Thành Chiến đẫm máu ngàn người mà mình từng kinh qua. Từ thời hoàng kim của 13 năm trước, Công Thành Chiến đã được xem là mục tiêu hàng đầu của tất cả các bang hội. Không chỉ là nơi phô trương thanh thế về sức mạnh, chiến trường độc đáo này còn là cuộc đấu trí của các nhà lãnh đạo.

5 điều mà các game thủ võ lâm, người trong giang hồ nhớ còn hơn cả mối tình đầu - Ảnh 8.

Có thể nói, chẳng ở đâu mà tài lược của người lãnh đạo lại được thể hiện rõ ràng như trong các trận Công thành. Những Bang chủ, Phó bang chủ, Trưởng lão, Tinh anh… ngày thường bỗ bã thế nào cũng được, chứ một khi đã lâm trận là phải tính toán như thần, bước vào cuộc đấu trí thực sự. Chỉ với một nước cờ sai lầm hoàn toàn có thể dẫn cả bang vào cửa tử, mất trắng toàn bộ

Cẩm Y Vệ: Một thế giới giang hồ loạn lạc vừa quen vừa lạ

Minh Hỏa Tăng được Thiếu Lâm phái thu nhận nhưng không ăn chay niệm phật, Bạch Y Đoàn Vân vốn là đệ tử xuất chúng của Côn Lôn nhưng không hiểu sao lại rời khỏi sư môn, Nhậm Bình Sinh từng là Minh Chủ Võ Lâm nhưng nay lại ẩn dật dưới vỏ bọc một kẻ mù... Ấy vẫn là một võ lâm, một giang hồ với những mâu thuẫn triều đình, tranh đoạt giáo phái nhưng lại được truyền tải dưới một màu sắc cốt truyện hoàn toàn mới lạ trong Cẩm Y Vệ, khiến người chơi như được khám phá một bức tranh khác, ẩn sau những gì họ đã từng thuộc nằm lòng qua những thước phim, trang truyện.

5 điều mà các game thủ võ lâm, người trong giang hồ nhớ còn hơn cả mối tình đầu - Ảnh 9.
5 điều mà các game thủ võ lâm, người trong giang hồ nhớ còn hơn cả mối tình đầu - Ảnh 10.

Vận Tiêu được thay bằng áp giải tù nhân, chiến trường Phe nay chính là Kiếm Châu quanh năm máu đổ, vẫn là Côn Côn, Thiếu Lâm nhưng nay gọi chung bằng hai chữ giang hồ, Minh Chủ Võ Lâm lẫm liệt nay cũng chỉ là một quân bài bí ẩn. Rõ ràng rất quen, nhưng lại đầy mới lạ, rõ ràng vẫn là giang hồ loạn lạc ấy, nhưng lại đầy những góc khuất ẩn sau.

5 điều mà các game thủ võ lâm, người trong giang hồ nhớ còn hơn cả mối tình đầu - Ảnh 11.
5 điều mà các game thủ võ lâm, người trong giang hồ nhớ còn hơn cả mối tình đầu - Ảnh 12.
5 điều mà các game thủ võ lâm, người trong giang hồ nhớ còn hơn cả mối tình đầu - Ảnh 13.

Giang hồ loạn lạc được tái hiện rất mới lạ trong Cẩm Y Vệ

Kiếm Thế, Thiên Long Bát Bộ, VLTK, VLCM… có rất nhiều những cái tên huyền thoại đã được nhắc đến trong cộng đồng Cẩm Y Vệ, những "ông bố" từng máu lửa một thời cũng dõng dạc điểm danh. Còn bạn, bạn chọn Cẩm Y Vệ trung thành với triều đình hay mong sống một cuộc đời giang hồ không cần quy tắc? Tham chiến ngay tại:

Tải game iOS/Android/ PC chỉ 1 thao tác: http://camyve.vn/rd/gamek

 Giftcode Tân thủ: 122500254971b3f2

 GiftCode "Hẹn Ước" mốc 10.000: 122500185d188dff

 GiftCode "Hẹn Ước" mốc 25.000: 12250019f7b2a898

 Giftcode ra mắt: Nhận TẠI ĐÂY