5 lý do khiến Hoàng Dược Sư chính là cao thủ “hoàn mỹ” nhất trong truyện Kim Dung, khó ai sánh bằng

Nhiều fan còn nhận xét, với tất cả những gì mà nhà văn quá cố từng tạo ra ở nhân vật Hoàng Dược Sư, đây xứng đáng là vị cao thủ vượt xa cảnh giới của Vương Trùng Dương, Trương Tam Phong hay thậm chí là Độc Cô Cầu Bại.

Thông thường, khi nhắc tới các cao thủ trong truyện Kim Dung, người đọc lại nghĩ ngay về những bí kíp võ học thất truyền mà họ sở hữu. Như Độc Cô Cầu Bại có Độc Cô Cửu Kiếm, Đông Phương Bất Bại có Quỳ Hoa Bảo Điển, Vương Trùng Dương có Thái Cực Thần Công… Thế nhưng, nếu để xét về độ hoàn mỹ giữa những nhân vật này, nhiều người đọc lại khác đề cập tới một nhân vật ít nổi trội hơn nhưng đủ cao siêu để liệt vào hàng tuyệt đỉnh đương thế - Hoàng Dược Sư.

5 lý do khiến Hoàng Dược Sư chính là cao thủ “hoàn mỹ” nhất trong truyện Kim Dung, khó ai sánh bằng - Ảnh 1.

Tướng mạo bất phàm

Thường khi xem hay đọc truyện kiếm hiệp, độc giả rất hay gặp cụm từ này khi tác giả giới thiệu một nhân vật đặc biệt. Hoàng Dược Sư chính là người hiếm hoi có tướng mạo đáng nhớ đến thế. Ông tính tình phóng khoáng gia cảnh giàu sang, có cả một hòn đảo, lại lấy được người vợ đẹp, sinh ra cô con gái không những xinh xắn mà còn sắc sảo thông minh, còn tìm được người con rể Quách Tĩnh đại hiệp trượng nghĩa vì nước vì dân.

5 lý do khiến Hoàng Dược Sư chính là cao thủ “hoàn mỹ” nhất trong truyện Kim Dung, khó ai sánh bằng - Ảnh 2.

Thế nhưng, trời không cho ai hoàn hảo, số mệnh của ông phải gắn với chữ cô độc, cả đời rất hiếm khi bước ra khỏi Đào Hoa Đảo. Chỉ loanh quanh với những phát minh mới hay các khúc tiêu mà tự thưởng cho riêng mình.

Một trong Ngũ Tuyệt đỉnh đỉnh đại danh

Sau Hoa Sơn Luận Kiếm, Hoàng Dược Sư được xếp vào hàng Ngũ Tuyệt - một trong những cao thủ cao cường nhất bấy giờ. Nếu nhìn vào mặt bằng chung của truyện Kim Dung thì dù ông không phải người có võ công số một, nhưng cũng đã thuộc những người mạnh nhất. Kim Dung từng nói, võ công của Hoàng Dược Sư đã đạt tới đỉnh cao và người đạt tới đỉnh cao võ công trong truyện của ông thì không có nhiều.

5 lý do khiến Hoàng Dược Sư chính là cao thủ “hoàn mỹ” nhất trong truyện Kim Dung, khó ai sánh bằng - Ảnh 3.

Hẳn là bạn đọc vẫn còn nhớ Đàn Chỉ Thần Thông - một trong những tuyệt kỹ đáng nhớ nhất của Hoàng Dược Sư. Loại võ học này, nhìn thì tưởng là rất đơn giản, chỉ búng một viên đá đi nhưng nó lại hàm chứa rất nhiều tinh túy. Người luyện phải tập trung nội lực vào ngón tay, không quá nhiều làm viên đã vỡ nát và cũng không quá ít mà làm trượt mục tiêu.

5 lý do khiến Hoàng Dược Sư chính là cao thủ “hoàn mỹ” nhất trong truyện Kim Dung, khó ai sánh bằng - Ảnh 4.

Có thể bạn chưa biết: Hoàng Dược Sư cũng là vị cao thủ đầu tiên được chạm tới cảnh giới "Thần" trong Giang Hồ Hiệp Khách Lệnh - gMO khai thác toàn bộ tiểu thuyết Kim Dung. Đó không phải là Vương Trùng Dương, Độc Cô Cầu Bại, Đông Phương Bất Bại, Vô Danh Thần Tăng… hay bất kỳ ai khác. Có vẻ như chính các fan của ông (đội ngũ phát triển và vận hành game) cũng muốn dành cho vị Đông Tà một sự ưu ái nhất định.

Sự sáng tạo không biên giới

Dù là ở đâu, người ta vẫn đánh giá rất cao tính sáng tạo và Hoàng Dược Sư thì lại có thừa. Thậm chí, trong toàn bộ truyện Kim Dung, khó ai sánh nổi với ông về mặt này. Lấy ví dụ minh họa nhất, toàn bộ tuyệt kỹ của Hoàng Dược Sư đều do ông tự sáng tạo ra.

Phần lớn các cao thủ trong truyện thường được người khác truyền cho hoặc là học lại rồi cải biên. Thế nhưng, Lạc Anh Thần Kiếm Chưởng, Bích Hải Triều Sinh Khúc, Toàn Phong Tảo Diệp Thối… đều chỉ bắt nguồn từ Hoàng Dược Sư mà thôi.

5 lý do khiến Hoàng Dược Sư chính là cao thủ “hoàn mỹ” nhất trong truyện Kim Dung, khó ai sánh bằng - Ảnh 5.

Tu dưỡng nghệ thuật

Hiếm có ai giỏi ở nhiều lĩnh vực như Hoàng Dược Sư, cầm kỳ thư họa đều được tu dưỡng tới trình độ cực cao. Hơn hết, ông cũng là người đã kết hợp võ công với nghệ thuật một cách hoàn mỹ. Khúc tiêu "Bích Hải Triều Sinh Khúc" khiến người nghe tẩu hỏa nhập ma còn được phổ thành nhạc thật ngoài đời.

5 lý do khiến Hoàng Dược Sư chính là cao thủ “hoàn mỹ” nhất trong truyện Kim Dung, khó ai sánh bằng - Ảnh 6.

Hoặc ngay từ Đào Hoa Đảo khắp nơi cũng ngập tràn trong nghệ thuật. Người ta chỉ có duy nhất một ý niệm là đẹp khi bước chân tới nơi này. Luận về tu dưỡng nghệ thuật, cả thế giới võ hiệp có lẽ chỉ duy nhất Hoàng Dược Sư là không ai địch nổi.

Kho tàng kiến thức đương đại

Hoàng Dược Sư trên thông thiên văn, dưới tường địa lý, cũng rất giỏi Ngũ Hành, Bát Quái và kể cả thuật số. Từ việc Âu Dương Phong phải dùng đến địa đồ mới vào được đảo Đào Hoa, cũng như việc Hoàng Dung với Anh Cô phải mất mấy chục năm mới giải được kỳ môn thuật số của cha mình, có thể thấy tố chất khoa học, lượng kiến thức của Hoàng Dược Sư là không ai có thể sánh bằng. Chính ông cũng là người phát minh ra thần dược trị thương Cửu Hoa Ngọc Lộ Hoàn.

5 lý do khiến Hoàng Dược Sư chính là cao thủ “hoàn mỹ” nhất trong truyện Kim Dung, khó ai sánh bằng - Ảnh 7.

Mặc dù hành vi của Hoàng Dược Sư khiến nhiều người khó mà hiểu nổi, thật xứng với cái danh "Đông Tà". Thế nhưng, có thể nói, trong hàng loạt cao thủ thì ông là người có cuộc đời đại thắng. Vừa là người si võ, đam mê âm nhạc, yêu cái đẹp, ham cầu tiến, y thuật thật cao siêu, ông xứng đáng là nhân vật hoàn mỹ nhất, toàn diện nhất.