Liên Quân Mobile: Thua sốc người Việt 2 ván, tuyển thủ Hàn "rơi lệ, mặt trắng bệch"

Không ai nghĩ những tuyển thủ Liên Quân Mobile vô địch thế giới người Hàn lại gặp khó khăn tới vậy khi đấu với đại diện Việt Nam là OverClockers.

AHQ Team với nòng cốt là 5 tuyển thủ người Hàn đang sở hữu cú đúp danh hiệu gồm: đương kim vô địch Liên Quân Mobile thế giới - AWC 2018 và đương kim vô địch giải Đài Loan - GCS mùa đông 2018 đã thực sự gặp khó. Nhưng thật bất ngờ, không phải Team Flash, BZ, hay JT mà chính đại diện số 3 của Việt Nam - OverClockers mới là những người khiến họ phải "toát mồ hôi". Không những vậy, 5 tuyển thủ Hàn phải thầm cám ơn ban tổ chức vì trận đấu tứ kết có thể thức BO5, chứ nếu là BO3 thì họ đã "lên đường về nước" rồi. Khi ấy, cảm xúc thua trận của AHQ sẽ còn được bộc lộ mạnh hơn thay vì chỉ "rơi lệ", gương mặt bàng hoàng như sau ván 3.

Liên Quân Mobile: Thua sốc người Việt 2 ván, tuyển thủ Hàn rơi lệ, mặt trắng bệch - Ảnh 1.

Ứng cử viên vô địch là AHQ Team hứng chịu liên tiếp 2 thất bại và may cho họ là còn tới 2 ván đấu nữa để họ sửa sai.

Sau ván 1, AHQ Team "lăn cầu tuyết" quá dễ dàng và sau khi ăn thành công Ceasar ở phút 15 thì họ tổng tấn công rồi giành chiến thắng đầu tiên. Nhưng sang ván 2, đội hình 2 xạ thủ mà OverClockes đã phát huy tối đa hiệu quả trong những tính huống đẩy đường khiến AHQ không dám mạo hiểm băng lên kết thúc trận đấu. Trong tình huống phút 23 ở ván 2, khi mà người Hàn đã dồn quân ở trung tâm bản đồ để chuẩn bị tổng tấn công, 5 chàng trai OverClockers quyết định mai phục và liều mạng backdoor. Họ đã thành công và khiến AHQ bị bối rối.

Ở ván 3, tiếp tục là một thế trận giằng co và 2 đội lại phải đánh full đồ tiếp. Khi trận đấu kéo dài tới phút thứ 30, khi mà AHQ lại mắc lỗi không đẩy đường, bỏ trống nhà chính trong khi đã mất 1 trụ ngoài cùng. Chẳng cần một cú bắn nào từ xạ thủ Lindis bên phía OverClockers, nhà chính của AHQ cũng nổ vì đợt cấu rỉa của 4 chú lính. Quá đau đớn trước 2 ván thua liên tiếp vì những pha backdoor, các tuyển thủ Hàn lần đầu phải rơi lệ, gương mặt thất thần, miệng không ngừng đổ lỗi cho nhau.

Liên Quân Mobile: Thua sốc người Việt 2 ván, tuyển thủ Hàn rơi lệ, mặt trắng bệch - Ảnh 2.

Người đi rừng số 1 thế giới - Rush phải ngẩng mặt lên trời ngao ngán.

Liên Quân Mobile: Thua sốc người Việt 2 ván, tuyển thủ Hàn rơi lệ, mặt trắng bệch - Ảnh 3.

Người đi đường giữa HAK thì liên tục than vãn.

Liên Quân Mobile: Thua sốc người Việt 2 ván, tuyển thủ Hàn rơi lệ, mặt trắng bệch - Ảnh 4.

Người đi solo đường Sun đã phải rơi lệ.

Liên Quân Mobile: Thua sốc người Việt 2 ván, tuyển thủ Hàn rơi lệ, mặt trắng bệch - Ảnh 5.

Vẻ trầm ngâm của trợ thủ JJAK khi anh không thể nào tin được kết quả thua như vậy.

Liên Quân Mobile: Thua sốc người Việt 2 ván, tuyển thủ Hàn rơi lệ, mặt trắng bệch - Ảnh 6.

OverClockers đã rời giải và để lại cho fan hâm mộ những kỷ niệm không thể nào quên.

Dù giành lợi thế vươn lên dẫn trước sau 3 ván, nhưng đáng tiếc là OverClockers đã đánh mất mình ở ván 4 và ván 5 trong kèo đấu BO5. AHQ Team đã lại cho thấy bộ mặt đáng sợ của họ ở 2 ván đấu cuối. Họ liên tục di chuyển khéo léo, phát động combat đúng thời điểm và ăn mạng rất chớp nhoáng. Việc vươn lên dẫn hơn 2 nghìn vàng chỉ sau có 3 - 4 phút đã khiến thế trận nghiêng hẳn về phía họ. OverClockers có lẽ đã thiếu một chút bản lĩnh ở những thời điểm quan trọng, phải chăng họ đang vui trong men say chiến thắng ở 2 ván trước nữa chăng? Dù sao đi nữa, OverClockers đã rời giải và để lại cho fan hâm mộ những ấn tượng đẹp không thể nào quên.