6 nhân vật "1 chụp 1 chết", đánh bại đối thủ chỉ bằng một chiêu trong vũ trụ Kim Dung: Dương Quá gần cuối, TOP 1 là... nữ

Thắng đối thủ là chuyện đã khó, thắng bằng 1 chiêu lại càng muôn phần cao thủ.

Cao thủ trong thiên hạ, nhiều không kể xiết. Có những môn công phu có thể khuynh đảo cả võ lâm, tỉ như Cửu Âm Chân Kinh, Càn Khôn Đại Na Di, Lục Mạch Thần Kiếm hay Bắc Minh Thần Công... nhưng những người có thể dùng một chiêu, đánh bại kẻ khác, mà kẻ ấy cũng là cao thủ hạng nhất, thì chẳng có mấy ai.

6 nhân vật 1 chụp 1 chết, đánh bại đối thủ chỉ bằng một chiêu trong vũ trụ Kim Dung: Dương Quá gần cuối, TOP 1 là... nữ - Ảnh 1.

Những người có đủ khả năng như vậy, nếu không phải kẻ tuyệt đỉnh của võ lâm trung nguyên, thì cũng phải hạng có bản lĩnh thực chiến vô địch trong thiên hạ. Vậy trong số hàng trăm nhân vật của Kim Gia. Nhân vật nào có thể đạt tới cảnh giới siêu phàm như vậy?

Bảng xếp hạng xin được bỏ qua Vô Danh Thần Tăng.

Du Thản Chi

Võ công của Du Thản Chi thì mèo cào thật, nhưng nếu để cho y phát chưởng thì uy lực đừng có hỏi. Ngay cả Tiêu Phong khi đối công với họ Du cũng hàn khí nhập thể, khó mà chịu nổi. Còn nhớ khi xưa Du Thản Chi đang cù bất cù bơ thì gặp phải Đinh Xuân Thu. Một đệ tử phái Tinh Túc thấy y liền ra oai, định lôi y đi. Khi đó, tên đệ tử phải Tinh Túc nắm tay Du Thản Chi, nở một nụ cười nham hiểm. Du Thản Chi sợ quá, vùng vẫy rồi nghe bình một tiếng, tên đệ tử kia đập vào vách đá nát sọ chết không kịp ngáp.

6 nhân vật 1 chụp 1 chết, đánh bại đối thủ chỉ bằng một chiêu trong vũ trụ Kim Dung: Dương Quá gần cuối, TOP 1 là... nữ - Ảnh 2.

Đinh Xuân Thu nhìn thấy bèn ra sức mời kéo. Du Thản Chi thấy họ Đinh phong độ ngút trời, đoán chắc tiền tiêu cả quyển, mình về đội lão, có khi ăn sung mặc sướng. Huyền Nạn và Huyền Thống vâng lời sư huynh mà xuống núi đến Giang Nam mời Mộ Dung Phục lên Thiếu Lâm bàn chuyện đại sự, thật may giữa đường gặp đám đệ của y là Đặng Bách Xuyên, Công Dã Càn và Bao Bất Đồng. Đúng lúc này thì Đinh Xuân Thu cùng Du Thản Chi xông đến bắt Tuệ Tĩnh, nhà sư và cũng là chủ nhân con Băng Tằm Ngàn Năm. Phong Ba Ác nhìn thấy họ Du, liền chạy lại nhìn chằm chằm, tỏ ý muốn lột mặt nạ sắt của Du Thản Chi xuống.

6 nhân vật 1 chụp 1 chết, đánh bại đối thủ chỉ bằng một chiêu trong vũ trụ Kim Dung: Dương Quá gần cuối, TOP 1 là... nữ - Ảnh 3.

Phong Ba Ác chú tâm tháo mũ. Nào ngờ Du Thản Chi bất thình lình đánh ra một chưởng. Lão bỗng hự lên một tiếng, mặt trắng bệch, toàn thân lạnh ngắt, cả người đóng thành sương. Đinh Xuân Thu cười khẩy: "Đồ đệ khá lắm, Phong Tứ Gia cũng có chút tiếng tăm trong võ lâm, mà bản lĩnh chẳng được mấy hột hơi. Chịu một đòn đã nằm im như thằng chết trôi", rồi cùng Du Thản Chi chạy đi. Đặng Bách Xuyên và Bao Bất Đồng cũng nhanh chân bám theo. Chẳng ngờ một lát sau, có hai thương binh được khiêng cáng trở về, chỉ mới chịu một chưởng của Du Thản Chi, đã lạnh toát cả người.

6 nhân vật 1 chụp 1 chết, đánh bại đối thủ chỉ bằng một chiêu trong vũ trụ Kim Dung: Dương Quá gần cuối, TOP 1 là... nữ - Ảnh 4.

Du Thản Chi với Hàn Băng Khí, Băng Tằm Hàn Độc cực lợi hại trong Tân Minh Chủ

Dương Quá

Nhắc đến Dương Quá là nhắc đến sự cuồng ngạo. Từ khi gặp được chim Điêu, chiến ý của chàng mạnh mẽ chưa từng thấy. Khi xuất hiện tại Trùng Dương Cung, Kim Dung mô tả Dương Quá tay trái rút Huyền Thiết Trọng Kiếm đeo sau lưng, thuận thế vung lên "keng" một tiếng, một vệt đen bay lên trời, đó là cây thiết trường của Ni Ma Tinh. Ni Ma Tinh nửa người tê dại, cả cánh tay phải bị chấn động không còn cảm giác gì nữa, nhưng hắn vốn hung hãn vô tỉ, miệng gầm lên, tay trái động cây thiết trượng xuống đất một cái, tung người lên cao hơn trượng, rồi bổ xuống. Dương Quá nghĩ bụng đã biết cường lực của Huyền Thiết Trọng Kiếm, bây giờ muốn thử nhu lực xem sao bèn giơ mũi kiếm lên dính ngay lấy cây thiết trượng. Lúc này chỉ cần nhả nội lực ra, sẽ hất văng Ni Ma Tinh đi vài trường, đập vào sườn núi vỡ đầu nát óc.

6 nhân vật 1 chụp 1 chết, đánh bại đối thủ chỉ bằng một chiêu trong vũ trụ Kim Dung: Dương Quá gần cuối, TOP 1 là... nữ - Ảnh 5.

Tiêu Tương Tử và Doãn Khắc Tây thấy vậy coi khinh bèn lao đến đối chiêu. Chớp mắt Tiêu Doãn cũng đã không nổi một chiêu, khiến Kim Luân Pháp Vương hết sức tán thưởng: "Dương Quá à, anh cung hỉ chủ lại có kỳ ngộ, có được thanh thần kiếm uy mãnh tuyệt luân". Rõ ràng lão không dám chắc thắng, bèn ra sức tán thưởng, để mọi người thấy rằng thiếu niên này chẳng qua may mắn, có được thứ binh khí thần dị mà thôi.

6 nhân vật 1 chụp 1 chết, đánh bại đối thủ chỉ bằng một chiêu trong vũ trụ Kim Dung: Dương Quá gần cuối, TOP 1 là... nữ - Ảnh 6.

Tiêu Phong

Như các bạn đã biết, Tiêu Phong trong lần "lén" vào Thiếu Lâm đã gặp Huyền Từ, Huyền Nạn và Huyền Tịch. Huyền Tịch muốn khoe "skill xịn", liền quát lớn: "Nếm một chưởng của ta xem nào!". Song chưởng của ông ta từ bên ngoài đánh vòng vào, rồi từ từ đẩy vào phía Tiêu Phong. Chưởng lực chưa đến, chàng đã thấy khó thở, chỉ trong khoảnh khắc chưởng lực của Huyền Tịch chẳng khác nào sóng cả ào ào đổ tới. Tiêu Phong vứt chiếc gương đồng xuống, hữu chưởng đánh trả lại một chiêu Kháng Long Hữu Hối trong Hàng Long Thập Bát Chưởng.

6 nhân vật 1 chụp 1 chết, đánh bại đối thủ chỉ bằng một chiêu trong vũ trụ Kim Dung: Dương Quá gần cuối, TOP 1 là... nữ - Ảnh 7.

Hai luồng chưởng lực chạm nhau, nghe ầm một tiếng, cả Huyền Tịch lẫn chàng đều phải lùi lại ba bước. Tiêu Phong chấn động toàn thân thấy như không còn hơi sức, Chỉ Thanh trong tay tuột ra rơi xuống, nhưng vừa đề chân khí lập tức tinh thần sung mãn trở lại. Nhiều kẻ ghen ghét sự vô địch của Tiêu Phong, đã lấy chuyện chàng đánh không chết A Tử và việc đấu chưởng với Huyền Tịch để dìm. Nhưng họ có biết một thời gian sau, trong lần Tiêu Phong đối chọi với anh hùng thiên hạ tại Tụ Hiền Trang, một mình chàng xung sát, giết chết bao nhiêu kẻ. Nhân sĩ nhiều thằng bỉ ổi, chơi bẩn uy hiếp A Châu khiến Tiêu Phong tay trái phải ôm lấy nàng, thành ra cử động không thuận lợi, lâm vào thế bí.

6 nhân vật 1 chụp 1 chết, đánh bại đối thủ chỉ bằng một chiêu trong vũ trụ Kim Dung: Dương Quá gần cuối, TOP 1 là... nữ - Ảnh 8.

Hơn chục người cùng xông lên , Tiêu Phong liền khởi thần uy, tay phải vươn ra chộp ngay vào huyệt Đãn Trung của Huyền Tịch, cầm lão giơ cao lên. Huyền Tịch yếu huyệt đã bị nắm trúng rồi, dẫu võ công cao cường nhưng lúc ấy toàn thân tê liệt , không còn cử động gì được nữa. Dù đang bị thương mà một chiêu tóm được Huyền Tịch, một hảo thủ vào loại bậc nhất Thiếu Lâm, đủ biết khi Tiêu Phong cuồng nộ, sức mạnh khủng khiếp đến mức nào.

Trương Tam Phong

Trương Tam Phong cũng là số ít cao nhân bị Kim Dung "dìm", khi không cho ông thi triển võ công nhiều, thành ra mới có nhiều thanh niên tới núi Võ Đang "láo nháo pháo ăn xe". Tuy nhiên, cũng có một lần cụ cho Ba Gió thể hiện bản lĩnh.

6 nhân vật 1 chụp 1 chết, đánh bại đối thủ chỉ bằng một chiêu trong vũ trụ Kim Dung: Dương Quá gần cuối, TOP 1 là... nữ - Ảnh 9.

Còn nhớ khi Hạc Bút Ông mặc đồ quân Mông Cổ, bắt cóc Trương Vô Kỵ. Trong lúc Trương Thủy Sơn vừa tự sát, Trương Tam Phong thương đồ đệ chết thảm, lòng như dao cắt, nhưng ông đã tu luyện gần trăm năm, tâm thần không loạn, hạ giọng quát: "Đi vào". Hạc Bút Ông chân trái điểm một cái, ôm Vô Kỵ toan nhảy lên mái nhà, bỗng thấy đầu vai chịt lại, thân hình nặng nề dị thường, hai chân không cách nào có thể rời mặt đất. Thì ra Trương Tam Phong đã lướt tới sau lưng y, tay trái nhẹ nhàng để lên đầu vai. Hạc Bút Ông giật mình kinh hãi, biết rằng Ba Gió chỉ cần nhả nội kình, y không chết cũng bị trọng thương, đành phải nghe lời đi vào đại sảnh.

6 nhân vật 1 chụp 1 chết, đánh bại đối thủ chỉ bằng một chiêu trong vũ trụ Kim Dung: Dương Quá gần cuối, TOP 1 là... nữ - Ảnh 10.

Không biết Trương Tam Phong và Hạc Bút Ông có gặp nhau lần nào nữa không, mà sao trong lần Vạn An Tự bị cháy, cụ đã bảo rằng Hạc Bút Ông đã từng đối chưởng với Ba Gió. Nếu đã đối chưởng, thì chắc cũng phải vài chiêu mới phải. Thật là mâu thuẫn.

Đinh Điển

Như các bạn đã biết, Đinh Điển là một trong số ít nhân vật đã luyện thành Thần Chiếu Công, môn công phu kì lạ mà theo Kim Gia mô tả, chỉ cần một chụp có thể lấy mạng một cao thủ. Còn nhớ khi xưa nhân sĩ võ lâm biết tin chàng bị giam trong ngục, vì muốn đoạt Liên Thành Quyết mà không quản ngại tới đây. Trong số đó có 17 người của ba bang phái khác nhau, Địch Vân trông thấy một kẻ cao lớn hơn Đinh Điển cả một cái đầu, sức mạnh có thể bẻ cong cả song chắn.

6 nhân vật 1 chụp 1 chết, đánh bại đối thủ chỉ bằng một chiêu trong vũ trụ Kim Dung: Dương Quá gần cuối, TOP 1 là... nữ - Ảnh 11.

Ấy thế mà Đinh Điển chỉ chụp một cái, lập tức toàn thân không nhúc nhích được. Kim Dung mô tả chàng chụp thêm sáu phát là sáu người chết ngay tức khắc, không kịp kêu lên một tiếng. Mười tên còn lại kinh hãi vô cùng, ba tên lùi vào góc nhà, bảy tên còn lại nhất tề động thủ, chân đấm tay đá, tấn công Đinh Điển. Lạ thay chàng ta đã không đỡ gạt lại không né tránh, tiếp tục giơ tay ra chụp. Cứ chụp mỗi cái là trúng một người mà người nào bị chụp nhất định phải chết trong khoảnh khắc.

Thậm chí vết thương trí mạng ở chỗ nào Địch Vân cũng không nhìn thấy. Ba người lui vào ẩn trong góc nhà ngục thấy thế sợ vỡ mật, nhất tề quỳ xuống lạy như tế sao, năn nỉ xin tha. Đinh Điển lờ đi như không ngó thấy lại chụp mỗi người một cái, bóp chết rồi liệng ra ngoài. Địch Vân trợn mắt há miệng, mơ màng như người trong giấc mộng. Chàng thấy mười bảy người vừa rồi chẳng khác rồng thiêng cọp dữ mà trong khoảnh khắc thây nằm ngổn ngang. Suốt đời chàng chưa thấy qua tình trạng nhiều người chết xếp đống như thế này, bất giác thở dài.

Thiên Sơn Đồng Lão

Võ công của Tiêu Dao Tam Lão đến mức như thế nào, ít ai có thể nắm rõ, kể cả những độc giả nghiền truyện. Lý do là bởi không có dữ liệu để so sánh. Đồng Lão làm chủ cung Linh Thứu, vốn ít có tiếng tăm trong võ lâm. Ô Lão Đại kể rằng, Thiên Sơn Đồng Mỗ không thích đi xa, mà người thường nào có ai dám đến gần chung quanh núi Phiêu Miểu đâu nên mụ ta cũng ít có dịp thi triển võ công. Thành thử trong vòng một trăm dặm chung quanh núi nếu có giết ai là do bà ta tự tay hạ thủ.

6 nhân vật 1 chụp 1 chết, đánh bại đối thủ chỉ bằng một chiêu trong vũ trụ Kim Dung: Dương Quá gần cuối, TOP 1 là... nữ - Ảnh 12.

Bọn ta vốn biết rõ tính nết mụ lắm rồi, có khi cố ý dẫn dụ một hai cao thủ đến chân núi Phiêu Miểu để lão bà giết chơi cho đỡ ngứa tay. Xưa nay mụ giết người chỉ một chiêu là táng mạng, lẽ nào lại phải dùng đến hai chiêu được? Mộ Dung Phục hoảng hốt, nghĩ thầm: "Cái thuật dĩ bị chi đạo hoàn thi bi thân của nhà Mộ Dung ta là bản lĩnh kinh thế hãi tục trong võ lâm, còn Thiên Sơn Đồng Mỗ giết người không cần đến chiêu thứ hai, thật không tin nổi trên đời này có công phu cao minh đến thế". Bao Bất Đồng tính tình không được thâm trầm như Mộ Dung Phục, trong bụng cảm thấy hoài ngh , lập tức hỏi ngay: "Ô động chủ, ông bảo Thiên Sơn Đồng Mỗ giết người không cần dùng đến chiêu thứ hai, đối phó với kẻ võ công tầm thường thì không nói làm gì, còn như gặp phải cao thủ có bản lĩnh chân chính, không lẽ cũng chỉ một chiêu đã giết được rồi sao?".

6 nhân vật 1 chụp 1 chết, đánh bại đối thủ chỉ bằng một chiêu trong vũ trụ Kim Dung: Dương Quá gần cuối, TOP 1 là... nữ - Ảnh 13.

Lão Đại nói: "Bao huynh không tin thì tại hạ cũng chẳng biết làm sao được. Thế nhưng bọn chúng ta cam chịu cho Thiên Sơn Đồng Mỗ lăng nhục áp bức, dù mụ ta bảo gì cũng không dám cãi một câu, nếu mụ ta không có tài như thế, thì trong ba mươi sáu động chủ, bảy mươi hai đảo chủ đây không có một ai thực sự có bản lãnh hay sao? Sao mấy chục năm nay ai cũng gọi dạ bảo vâng, không một người nào dám không hài lòng".

Thật may vì game online đã không giữ lại "thần lực bá đạo" này của các nhân vật

Nói gì thì nói, game online tuy được tạo ra để tái hiện 1 võ lâm trung nguyên, qua đó thỏa ước mơ của hàng triệu game thủ đam mê những thước phim ngày ấy, thế nhưng vẫn phải có những điều cần tinh chỉnh lại. Ví dụ như khả năng "1 đấm chết luôn" là điều cực kỳ hy hữu.

6 nhân vật 1 chụp 1 chết, đánh bại đối thủ chỉ bằng một chiêu trong vũ trụ Kim Dung: Dương Quá gần cuối, TOP 1 là... nữ - Ảnh 14.

Lấy Tân Minh Chủ - tựa game tham vọng trở thành gMO chiến thuật đầu tiên hội tụ đủ anh hùng Kim Dung làm ví dụ. Tiêu Phong, Trương Tam Phong, Quách Tĩnh, Thiên Sơn Đồng Lão hay tất cả các cao thủ "1 chiêu hạ gục đối thủ" trong truyện đều góp mặt, nhưng luôn được trung hòa giữa các yếu tố, đảm nhận những vai trò khác nhau trong đội hình dù bộ kỹ năng vẫn cô cùng bá đạo, chuẩn nguyên tác.

6 nhân vật 1 chụp 1 chết, đánh bại đối thủ chỉ bằng một chiêu trong vũ trụ Kim Dung: Dương Quá gần cuối, TOP 1 là... nữ - Ảnh 15.

Giả như Tiêu Phong, vẫn là đòn Hàng Long Thập Bát Chưởng trứ danh, vẫn là biểu tượng rồng oai linh hùng dũng, vẫn là bá khí ngút trời nhưng vẫn cần hỗ trợ từ đồng đội, kéo dài thời gian trận đấu mới đạt đến ngưỡng "càng đấm càng trâu".

6 nhân vật 1 chụp 1 chết, đánh bại đối thủ chỉ bằng một chiêu trong vũ trụ Kim Dung: Dương Quá gần cuối, TOP 1 là... nữ - Ảnh 16.

Hay như Thiên Sơn Đồng Lão, "bà cụ trẻ mãi không già" ấy vẫn luôn biết cách khiến kẻ địch bất ngờ với khả năng phân thân đáng sợ, tuy nhiên việc kết liễu địch, sẽ cần phải "nhường" cho các vị tướng khác.

Sức mạnh thực chiến của Thiên Sơn Đồng Lão trong Tân Minh Chủ qua con mắt review của game thủ

Đó là sự liên kết, tương sinh tương khắc cần phải có trong game online, nhất là game chiến thuật. Đó cũng là bài toán khó khi mà vừa phải tái hiện các nhân vật Kim Dung "chuẩn nguyên tác" lại vừa phải cân bằng họ trong vòng xoáy meta, thật may Tân Minh Chủ đã là 1 trong số ít những gMO giải quyết được triệt để bài toán đó.

Link tải: https://tanminhchuvn.onelink.me/Dbn7/gamek