Không biết chơi game gì thì hãy thử sức với There Is No Game!

There Is No Game là một tựa game kỳ lạ luôn muốn thuyết phục bạn rằng sự thật là chả có tựa game nào xuất hiện trong trò chơi cả!

Là một sản phẩm từ nhà phát hành Pascal Cammisotto cùng Studio Draw Me A Pixel, There Is No Game chính là một tựa game “lầy lội” và hài hước nhất mà bạn từng thử sức từ trước tới nay. Xuất phát từ nền tảng Steam, đây là một tựa game miễn phí thuộc thể loại “Point n Click” với sự đa dạng trong cách thể hiện độc đáo và hấp dẫn của mình.

Về bản chất, There Is No Game là một tựa game giải đố hack não, luôn đưa ra những bằng chứng “có vẻ” vô cùng thuyết phục để khiến người chơi tin rằng: “Không có một tựa game nào trong trò chơi này cả”. Tuy vậy, chỉ khi khám phá ra những lời giải ẩn giấu đằng sau những lời khẳng định đó, từng phần của cốt truyện trong game mới thực sự được vạch trần, đưa game thủ tới một cuộc hành trình thú vị để tìm ra thông điệp ẩn giấu của NPH.

Không biết chơi game gì thì hãy thử sức với There Is No Game! - Ảnh 1.

Thông điệp được nhắc đi nhắc lại xuyên suốt tựa game.

Sở dĩ, tựa game luôn khẳng định “There Is No Game” là bởi sự tinh quái của một nhân vật mang tên Mr.Glitch. Kẻ xảo quyệt này - ngài Lỗi game đã hack và thâm nhập vào giao diện của trò chơi, cố gắng thuyết phục người chơi từ bỏ và khôi phục lại tựa game gốc để nhẫn tâm đạt được mục đích của mình. Mỗi khi tìm ra sự bất thường trong giao diện, người chơi sẽ bị Mr. Glitch dịch chuyển tới một chiều không gian mới để ngăn cản công cuộc truy bắt dai dẳng này!

Không biết chơi game gì thì hãy thử sức với There Is No Game! - Ảnh 2.

Một phiên bản ấn độ trong vùng không gian ảo được Mr. Glitch tạo ra.

Ở mỗi chiều không gian khác nhau, game thủ sẽ lại được trải nghiệm những tựa game thú vị được tổng hợp từ nhiều thể loại để tìm ra điểm bất thường mà Mr.Glitch để lại. Đó có thể là những màn chơi Point & Click giải đố truyền thống, là những tựa game thùng cổ điển, nhập vai thành các nhân vật nổi tiếng hay thậm chí là hóa thân thành anh hùng trong một thế giới giả lập rộng lớn… Người chơi sẽ phải thật sự chú ý và để ý tới từng chi tiết vụn vặt mới có thể hiểu rõ cốt truyện của tựa game thú vị này.

Không biết chơi game gì thì hãy thử sức với There Is No Game! - Ảnh 3.

Thậm chí là cả tiếng Nhật

Tất nhiên, không phải lúc nào người chơi cũng có thể nhanh chóng tìm ra bí mật được NPH ẩn giấu. Vì vậy, hệ thống gợi ý sẽ thỉnh thoảng xuất hiện để giúp đỡ người chơi một phần nhỏ trong quá trình thích nghi với những chiều không gian mới. Với tổng cộng 6 phần chơi chính với những ý tưởng vô cùng táo bạo, chắc chắn There Is No Game sẽ khiến bạn không thể rời mắt và liên tục sử dụng trí thông minh của mình để chinh phục tựa game.

Không biết chơi game gì thì hãy thử sức với There Is No Game! - Ảnh 4.

Một khung cảnh từ thế giới giả lập mà Mr. Glitch tạo ra.

Không biết chơi game gì thì hãy thử sức với There Is No Game! - Ảnh 5.

Thông qua một chiếc màn hình tivi hỏng, người chơi có thể xem lại tiến trình mà mình đã trải qua

Nhìn chung lại, với sự đa dạng đến dường như bất tận từ các thử thách mà tựa game sáng tạo ra, game thủ sẽ luôn trong trạng thái mơ hồ đến bất ngờ, háo hức. Từ những câu đố đơn giản như phá tan những chướng ngại cản đường, cho tới những thử thách “xoắn não” như rung màn hình để rơi ra những đồ vật bị ẩn giấu… Tất cả đều không tuân theo một quy luật nhất định, buộc người chơi phải vượt qua những giới hạn có sẵn để tìm kiếm câu trả lời cho riêng mình.