A Fragile Mind – Các câu đố trong game có khiến bạn xoắn não?

A Fragile Mind đón nhận những ý kiến trái chiều: một số khen ngợi những câu đố khó và hài hước, một số khác lại cảm thấy thất vọng.

A Fragile Mind là game phiêu lưu giải đố mới được phát hành gần đây của nhà phát triển Glitch Games. Game dựa trên lối chơi của những game trốn thoát khỏi phòng tối cổ điển nhưng pha thêm một chút hài hước để mang đến nhiều điều thú vị. Nhưng sau khi game thủ trải nghiệm, họ lại có những cảm nhận khác nhau, thậm chí là hoàn toàn đối lập.

Có một số người sau khi nhìn logo của game A Fragile Mind đã cảm thấy đây là một tựa game nhàm chán vì logo khá cũ kĩ và thiếu ý tưởng, không gợi được sự thích thú. Tuy nhiên khi chơi thử, họ lại thấy lối chơi này rất độc đáo và nó tạo nên một kiểu phiêu lưu giải đố khác với những game trước đây. Các câu đố khó nhưng rất hấp dẫn.

Game A Fragile Mind là một tựa game giải đố kiểu point&click. Mỗi chương bao gồm một tầng của một tòa nhà và bạn cần phải giải một loạt câu đố ngày càng phức tạp để đến được phần tiếp theo. Điều bất thường trong tựa game này là bạn có thể lên tầng tiếp theo mà không cần giải tất cả các câu đố ở tầng hiện tại và trên thực tế, một số câu đố không thể giải được cho đến khi bạn lên tầng tiếp theo, lấy một số vật phẩm và mang chúng trở lại.

Có một số cách phá vỡ bức tường thứ 4 thú vị trong game A Fragile Mind chẳng hạn như việc kiểm tra một vật phẩm sẽ cho bạn biết đồ họa của nó “không đủ chi tiết để trở nên quan trọng”. Người chơi sẽ được giúp sức rất nhiều bởi những gợi ý game đưa ra, bạn có thể lướt qua chúng nhanh chóng tùy thích và nó sẽ tự động xóa các gợi ý về các vấn đề bạn đã giải quyết, vì vậy chúng sẽ luôn cho bạn biết những gợi ý về điều cần làm tiếp theo.

Có một điểm khá khó hiểu chính là điều hướng, bạn phải nhảy giữa các phòng và hành lang, đặc biệt là khi các phòng dẫn trở lại hành lang qua một phòng khác, thật khó để biết mình đang ở đâu. Thêm vào đó là một số lựa chọn về thiết kế UI như đặt nút menu ở góc trên bên trái màn hình khiến bạn dễ chạm nhầm khi trải nghiệm.

Glitch Games đã nâng tầm thể loại game giải đố bằng cách xếp chồng các câu đố lên câu đố giống như một trò chơi Jenga khổng lồ. Mỗi phòng bạn ghé thăm đều có nhiều manh mối cho nhiều câu đố và bạn cần phải giải quyết tất cả chúng một cách riêng biệt và đồng thời để tiếp tục câu chuyện. Hãy thường xuyên chụp ảnh và ghi chú khi chơi để xâu chuỗi các gợi ý.

Game A Fragile Mind kéo dài khoảng 1 tiếng, rất phù hợp với những người giải câu đố chuyên nghiệp và cũng có rất nhiều câu chuyện hài hước/chơi chữ trong suốt quá trình chơi khiến nhiều người cảm thấy thích thú. Nếu bạn cũng muốn thử, hãy tải game ngay bây giờ.

Tải game cho AndroidIOS