Activision Blizzard bị cáo buộc chống đối công đoàn Albany

Nhân viên tại Blizzard Albany (trước đây là Vicarious Visions) đã cáo buộc Activision Blizzard đang phá hoại những nỗ lực xây dựng tổ chức.

TIN LIÊN QUAN

Theo Albany Game worker Alliance, nhóm tập hợp để có điều kiện làm việc tốt hơn tại studio, nhà phát hanhhf của Mỹ đã thuê lại Reed Smith – một tổ chức cung cấp dịch vụ tránh công đoàn, nhằm ngăn chặn sự công nhận của công đoàn.

“Thay vì tuân theo sự dẫn dắt của Microsoft và cam kết thực hiện một thỏa thuận trung lập về lao động, Activision đã đưa ra quyết định rõ ràng và có ý thức là từ chối các quyền lao động cơ bản của chúng tôi trong khi một lần nữa chi hàng trăm nghìn đô la cho một công ty phá hoại công đoàn”, nhóm cho biết.

Activision Blizzard gặp rắc rối với Albany Union.

Activision Blizzard gặp rắc rối với Albany Union.

Những người liên quan còn nói rằng Activision Blizzard đã “chọn trì hoãn việc công nhận công đoàn” trong một nỗ lực “để giải tán tổ chức”. Tuy nhiên nhóm này vẫn “sẵn sàng tham gia với ban quản lý một cách hiệu quả nếu ban lãnh đạo Activision Blizzard cam kết tuân thủ các tiêu chuẩn lao động”.

Đáp lại cáo buộc của GWA, người phát ngôn của Activision Blizzard nói rằng công ty đang tìm cách tổ chức một cuộc bỏ phiếu  về việc hợp nhất cho nhân viên tại Blizzard Albany. “Với tác động đáng kể mà sự thay đổi này có thể gây ra cho khoảng 150 người ở Albany, chúng tôi tin rằng mọi nhân viên ở Albany làm việc với IP Diablo thông qua một quyết định được thực hiện bởi ít hơn 15% nhân viên” – thông báo cho hay.

Activision Blizzard cũng bị cáo buộc đã thực hiện các động thái tương tự để tránh việc hợp nhất hóa tại công ty con Raven Software. Trong quá trình bỏ phiếu, nhà làm game đã nói với nhân viên rằng liên minh sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển trò chơi, lợi ích tiềm năng và cơ hội thăng tiến. Các nhân viên cũng nói rằng họ đã nhận được email thúc giục “vui lòng bỏ phiếu không”.

Biểu đồ doanh thu của hãng game Mỹ

Ủy ban Quan hệ Lao động Quốc gia Mỹ cũng nói rằng công ty đã đe dọa bất hợp pháp nhân viên của mình trong các cuộc thảo luận về tiền lương và điều kiện làm việc diễn ra bên trong các kênh nội bộ.

Activision Blizzard cho biết trong một tuyên bố vào thời điểm đó: “Chúng tôi tôn trọng quy trình NLRB, chúng tôi thất vọng quyết định trên có thể ảnh hưởng đáng kể đến tương lai của toàn bộ studio khi có ảnh hưởng tới ít hơn 10% nhân viên”.

Tuy nhiên, vào tháng 06, công ty chính thức công nhận liên minh do Raven Software tổ chức và Giám đốc điều hành Bobby Kotick xác nhận rằng các cuộc đàm phán với Truyền thông Hoa Kỳ sẽ bắt đầu.

Diablo Immortal đang giúp tăng doanh thu thu của Activision-Blizzard trong bối cảnh mức chi cho game giảm dần. Nhà phát hành đã báo cáo doanh thu sụt giảm đáng kể trong mảng trò chơi di động phổ biến đã giúp thu nhập của Blizzard tăng vọt 462% so với cùng kỳ năm ngoái. Với sự trợ giúp của Candy Crush và Call of Duty Mobile, doanh số của hãng đã tăng tổng thu nhập từ thiết bị di động của công ty.

Trong quý 2 năm 2022, điện thoại di động đã tạo ra 831 triệu đô la và chiếm 51% tổng thu nhập hàng quý. Di động đánh bại tất cả các phân khúc khác cộng lại bao gồm console (376 triệu đô la), PC (332 triệu đô la) và khác, bao gồm phân phối Overwatch, Call of Duty League (105 triệu đô la).