Cách đổi mật khẩu trong Roblox nhanh chóng và dễ dàng nhất

Năm 2022 rồi mà bạn vẫn chưa biết cách đổi mật khẩu trong Roblox thì bạn là người quá lạc hậu. Hãy đọc ngay bài viết sau để không bị thụt lùi lại phía sau nhé!

Roblox là một trong những tựa game có đồ hoạ thú vị và lối chơi đa dạng, thu hút nhiều người chơi. Nếu trong quá trình trải nghiệm nó mà bạn muốn đổi mật khẩu vì lý do riêng thì đừng lo lắng, việc gì cũng có cách. Các mục dưới sẽ hướng dẫn bạn cách đổi mật khẩu trong Roblox từ A đến Z.

Cách đổi mật khẩu trong Roblox nhanh chóng và dễ dàng nhất
Cách đổi mật khẩu trong Roblox nhanh chóng và dễ dàng nhất

Hướng dẫn cách đổi mật khẩu trong Roblox

Game Roblox chủ yếu phục vụ cho đối tượng trẻ em và thanh thiếu niên là chủ yếu. Bạn chỉ cần thực hiện y xì các bước sau là đã đổi được mật khẩu mà không lo bị đánh cắp thông tin rồi.

Cách đổi mật khẩu trong Roblox trên máy tính

Có 6 bước để bạn hoàn tất quá trình đổi mật khẩu là:

  • Bước 1: Điền chính xác tên tài khoản Roblox để đăng nhập trên PC
  • Bước 2: Đi tới Cài đặt tài khoản bằng cách nhấn vào biểu tượng bánh răng nằm ở góc trên bên phải của trang web Roblox chính thức
  • Bước 3: Chọn mở giao diện Thông tin tài khoản
  • Bước 4: Bấm chọn nút Thay đổi mật khẩu (nó trông giống như bút chì và giấy)
  • Bước 5: Tiến hành nhập lại mật khẩu Roblox hiện tại bạn đang sử dụng
  • Bước 6: Nhập mật khẩu mới và nhập thêm lần 2 để xác nhận rồi bấm Update để hệ thống lưu thay đổi
  • Bước 7: Email xác nhận sẽ được gửi về hòm thư của bạn (bạn hãy check email và xác nhận đặt mật khẩu mới liền ngay lập tức để phòng sai sót)

Chú ý: Để tăng tính bảo mật cho tài khoản thì mật khẩu bạn nên có một chút độ khó. Ví dụ như nó phải dài từ 8-20 ký tự, chứa ít nhất 2 chữ số, 4 chữ cái (gồm chữ in hoa và chữ thường) kèm 1 ký tự đặc biệt.

Ngoài ra, mật khẩu của bạn nên chưa được dùng tại các trang web khác. Mật khẩu cũng nên dễ nhớ, không quá dài và quá phức tạp để các lần đăng nhập được dễ dàng và thuận tiện hơn.

Cách đổi mật khẩu trong Roblox bằng email

Có 4 bước chính giúp bạn đổi mật khẩu bằng email nhanh chóng:

Bước 1: nhấp vào «Quên mật khẩu hoặc tên người dùng của bạn?” trên màn hình đăng nhập

Bước 2: Sau đó, bạn nhập email đăng ký của bạn kèm email hướng dẫn đặt lại mật khẩu chi tiết và đọc tin nhắn “Đặt lại mật khẩu tài khoản Roblox” trong hộp thư đến của bạn.

Bước 3: Chỉ cần mở nó và nhấp vào nút “Khôi phục mật khẩu” là trang mới sẽ được mở ra (Phương pháp này có hiệu lực trong một giờ và nếu bạn không phải hồi thì sau 1 tiếng)

Bước 4: Bạn tiến hành đặt lại mật khẩu mới. Nhập thông tin đăng nhập mới vào ô còn trống và lặp lại trong trường thứ hai rồi nhấn vào “Gửi” là bạn có được quyền kiểm soát tài khoản rồi.

Cách đổi mật khẩu trong Roblox bằng điện thoại

Trong trường hợp bạn đang sử dụng điện thoại và muốn lấy lại mật khẩu ngay tức khắc. Thì hãy thực hiện theo quy trình tương tự như bước 3 ở trên. Dù vậy, thay vì nhấp vào nhập địa chỉ email thì bạn chọn «Sử dụng số điện thoại để đặt lại mật khẩu”.

Bước 4: Kế đó, bạn thay đổi quốc gia trong danh sách thành Tây Ban Nha (hoặc quốc gia nơi bạn đang ở). Và nhập ID tiểu bang và SĐT đang sử dụng vào ô trống

Bước 5: Sau đó, bạn nhấp vào “Gửi” để nhận tin nhắn SMS có đính kèm mã bảo mật (nếu điện thoại đã được đăng ký trước đó thì cách này mới hoạt động)

Bước 6: Nhập mã bảo mật gồm sáu chữ số vào ô trống để nhận được tiêu đề “Xác minh điện thoại” (nếu bạn cho phép, nó sẽ chuyển hướng bạn đến một trang mà bạn có thể đặt lại mật khẩu của mình)

Lời kết

Như vậy là bạn đã biết cách đổi mật khẩu trong Roblox rồi đúng không nào? Nếu mất tài khoản, bạn phải tốn thời gian cày cấp và mất đi thông tin game như bạn bè và vật phẩm giá trị. Vì vậy, bạn cần phải xác minh tài khoản bằng số điện thoại hoặc email phòng trường hợp kể trên nhé!