Ai là người tạo ra game Free Fire Battlegrounds và chứng kiến sự thành công của trò chơi này?

Đã bao giờ bạn đặt ra câu hỏi: "Ai là người tạo ra game Free Fire Battlegrounds" được phía Garena phát hành?

Free Fire Battlegrounds là trò chơi sinh tồn do phía Garena phát hành. Đây là một trong những game thành công nhất trên điện thoại Android và iPhone (iOS). Năm 2019, trò chơi được Google chọn là "Trò chơi sáng tạo nhất" và có hơn 100 triệu lượt tải xuống trong Google Play Store và App Store. Tuy nhiên, đằng sau thành công này có những câu đố về người tạo ra Free Fire và hành trình của trò chơi chiếm lĩnh các thành tựu đáng nể đó không phải ai cũng biết. 

Forrest Li

Free Fire cho đến nay là sản phẩm duy nhất của một nhà sản xuất trò chơi có tên là 111dots Studio. Tuy nhiên, người phát hành trò chơi là gã khổng lồ châu Á Garena - một công ty được thành lập tại Singapore vào năm 2009. Garena cũng được biết đến với việc ra mắt các tựa game lớn khác như Arena of Valor, Liên Minh Huyền Thoại (LoL) và Path of Exile.

Công ty được lãnh đạo bởi tỷ phú Forrest Li. Ông sinh ra ở Singapore, có bằng Thạc sĩ quản trị kinh doanh và bằng Cử nhân và Kỹ sư. Có thể nói rằng Li là người nhìn thấy tiềm năng trong Battle Royale thông qua việc cho phát hành trò chơi của 11dots.

Giai đoạn thử nghiệm Free Fire bắt đầu vào ngày 3 tháng 11 năm 2017. Các máy chủ đã mở cho những người chơi được chọn chỉ trong hơn một tháng. Trong giai đoạn này, trò chơi đã có hai bản sửa lỗi. Vào ngày 4 tháng 12 cùng năm, Free Fire đã được phát hành trên thế giới dành cho điện thoại Android và iOS.

Kể từ khi phát hành cách đây hơn một năm rưỡi, Free Fire tiến hành 15 bản cập nhật, bao gồm bổ sung nội dung và bản vá lỗi. Các con số chỉ ra rằng trò chơi được cập nhật gần như mỗi tháng một lần, điều này có thể giải thích cho sự thành công của nó.

Một trong những thay đổi lớn nhất của trò chơi, cho đến nay, là chế độ trò chơi có tên "Redemption". Bản cập nhật mang đến những vật phẩm và cơ chế mới chưa từng thấy cho tất cả người chơi. Nội dung lớn nê nó đã thay đổi tên ứng dụng trong các cửa hàng là Garena Free Fire: Redemption.

Vào tháng 1 năm 2018, Garena cho biết trong một bài đăng trên trang Facebook chính thức của mình rằng Free Fire là trò chơi được tải xuống nhiều nhất ở 22 quốc gia, bao gồm Brazil, Ấn Độ và các quốc gia Đông Nam Á. Ngoài ra, công ty chỉ ra rằng trò chơi này nằm trong số năm trò chơi di động được tải xuống nhiều nhất tại hơn 50 quốc gia. Sự phổ biến của Free Fire ở các nước mới nổi không phải là một sự may mắn.