Alice Fiction – tựa game nhập vai sắp ra mắt với hơn 700.000 lượt đăng ký trước

Alice Fiction dù chỉ đang ở giai đoạn thử nghiệm nhưng lại mang đến cho bạn trải nghiệm vô cùng xứng đáng.

Alice Fiction có cốt truyện xoay quanh nhân vật chính đã xảy ra sự cố với kí ức của mình sau khi đăng nhập vào thế giới ảo của The Metaverse of Alice, cụ thể nhân vật chính bị đánh mất toàn bộ kí ức của mình, song bỗng dưng có một cô gái lạ xuất hiện và tự xưng là em gái của nhân vật chính, nhưng lúc này mọi thứ trong trí nhớ của nhân vật chính chỉ là những khoảng trắng mơ hồ, đôi lúc thoắt ẩn thoắt hiện những gương mặt không rõ là ai.

Ở thời điểm đó chính là lúc mà cuộc hành trình bắt đầu, người chơi được chọn để hóa thân vào nhân vật chính có nhiệm vụ là phải cố gắng tìm kiếm các mảnh kí ức và chấp vá chúng lại với nhau, một nhiệm vụ khác không kém phần quan trọng khi người chơi cần khám phá được câu trả lời cho những bí ẩn đằng sau thế giới ảo của The Metaverse of Alice.

Nếu bạn là một người hâm mộ chân chính của anime, bạn sẽ cảm nhận được cốt truyện này mang đậm phong cách giả tưởng và nhiều điểm tương đồng với bộ anime kinh điển về thế giới ảo có tên là Sword Art Online khi xoay quanh về nhân vật chính bị mắc kẹt sau khi đăng nhập game.

Đồ họa Alice Fiction

Không chỉ có nét tương đồng ở cốt truyện, đồ họa của Alice Fiction cũng mang đậm chất giống với Sword Art Online vì tựa game mang hướng về công nghệ tương lai. Alice Fiction đem đến cho người chơi về một thế giới ảo rực rỡ và tràn đầy sắc màu. Điều đặc biệt không thể bỏ qua chính là hình ảnh của nhân vật trong game được tạo hình theo phong cách anime, được trau chuốt một cách chi tiết, tỉ mỉ không chỉ từ hiệu ứng hay kỹ năng mà còn đến từng lời thoại mà nhân vật được lồng tiếng vào.

Alice Fiction có một lối chơi khá đơn giản với cơ chế chiến đấu theo cách Turn-based.
Alice Fiction có một lối chơi khá đơn giản với cơ chế chiến đấu theo cách Turn-based.

Đồ họa được đầu tư và phát triển một cách xuất sắc, sinh động cho người chơi một cảm giác lôi cuốn, khó tả và không thể nào rời khỏi màn hình điện thoại trong lúc chơi. Thậm chí, đến cả âm thanh cũng được đầu tư một cách kĩ lưỡng không gây nhàm chán.

Phong cách chơi

Alice Fiction có một lối chơi khá đơn giản với cơ chế chiến đấu theo cách Turn-based. Người chơi chỉ cần lựa chọn các nhân phù hợp và xây dựng một đội hình chiến đấu theo phong cách của riêng mình. Alice Fiction cung cấp và đưa ra rất nhiều nhân vật nên đồng nghĩa với việc cho phép người chơi sở hữu rất nhiều nhân vật khác nhau thông qua gacha của game hoặc mua tại cửa hàng trò chơi.

Alice Fiction đem đến cho người chơi về một thế giới ảo rực rỡ và tràn đầy sắc màu.
Alice Fiction đem đến cho người chơi về một thế giới ảo rực rỡ và tràn đầy sắc màu.

Mặc dù game khá đơn giản và mộc mạc về lối chơi nhưng hệ thống nhân vật thì ngược lại vì nó khá đa dạng và phức tạp cho người chơi. Mỗi nhân vật là mỗi đặc điểm riêng vì khác biệt nhau về các chỉ số, trang bị và các kĩ năng riêng biệt, ngoài ra hệ thống còn sắp xếp theo nguyên tố riêng như điện, lửa, nước, ánh sáng, bóng tối và thực vật.

Một nguyên tố sẽ có được sức mạnh đặc trưng riêng khác nhau và khắc chế nhau theo hệ thống vòng tròn. Để người chơi có thể thắng được trong các trận chiến, bạn cần phải chú ý đến đội hình phe địch và lựa chọn đội hình nhân vật của mình sao cho phù hợp khi đối đầu. Ngoài ra, Alice Fiction cho phép người chơi giúp các nhân vật của mình trở nên mạnh hơn thông qua các cấp độ và trang bị đi kèm.

Tựa game có sẵn hệ thống nhiệm vụ tuyến tính giúp bạn có thể dễ dàng hiểu được cốt truyện game qua mỗi chapter, có rất nhiều hoạt động và chế độ chơi thú vị khác cho người chơi, ví dụ như hệ thống đánh boss, PVE, PVP, nhiệm vụ hằng ngày và rất nhiều sự kiện mới luôn được cập nhật cho người chơi thỏa sức cày để nhận được nhiều phần quà hấp dẫn khác nhau.

Kết Luận

Đây chỉ là những thông tin dựa trên bản thử nghiệm, nhưng Alice Fiction hứa hẹn mang đến cho người chơi một tựa game vô cùng mới mẻ nhờ vào dàn nhân vật phong cách anime trong dòng thể loại nhập vai mà được cộng đồng game thủ yêu thích.

Tựa game này sẽ được chính thức ra mắt vào mùa hè năm 2022 trên cả 2 nền tảng của hệ điều hành IOS và Android. Hiện tại, tựa game này cho phép người chơi đăng ký để có thể trải nghiệm sớm nhất có thể ( link đăng kí sớm ở bên dưới bài viết ).

Để biết thêm nhiều thông tin về tựa game này cũng như các loại game nhập vai hay và hot nhất ở hiện tại, truy cập Mọt game và theo dõi cùng nhau nhận được thông tin, những trải nghiệm game một cách sớm nhất.