Apple ra mắt chế độ riêng cho game thủ ở iOS 18, sẵn sàng “chiến” game AAA trong một nốt nhạc

Apple khẳng định sẽ biến trải nghiệm dùng iPhone của các game thủ trở nên đắt giá!

Rạng sáng ngày hôm nay (11/6), Apple đã phát sóng trực tiếp sự kiện WWDC 24. Đây là sự kiện thường niên, là dịp để Apple công bố những thông tin quan trọng nhất trong năm, chủ yếu liên quan đến các bản cập nhật phần mềm mới cho các thiết bị của hãng.

Có thể khẳng định, Apple đang xây dựng rất nhiều cải tiến mới mẻ, hứa hẹn nâng trải nghiệm của người dùng lên một đẳng cấp mới. Trong đó, các game thủ cũng là nhóm đối tượng mà thương hiệu này cực kỳ quan tâm.

photo-1718073793336

WWDC 24 của Apple đang mang tới rất nhiều thông tin thú vị.

Một yếu tố khiến làng game quốc tế phải chú ý, đó chính là việc Apple khẳng định sẽ ra mắt hẳn một chế độ mới để tối ưu hoá cảm giác chơi game của người dùng. Được biết, chế độ này có tên là Game Mode, một mảnh ghép quan trọng xuất hiện ở iOS 18 khi phiên bản này được phát hành toàn cầu.

Apple ra mắt chế độ riêng cho game thủ ở iOS 18, sẵn sàng “chiến” game AAA trong một nốt nhạc- Ảnh 2.

Theo đó, Game Mode sẽ cung cấp hàng loạt cải tiến đáng kể, tự động bật bất cứ khi nào người chơi mong muốn. Có 3 ưu điểm nổi bật mà Game Mode mang lại ở thời điểm hiện tại, bao gồm: 

- Giảm thiểu hoạt động nền của iPhone để có thể duy trì tốc độ khung hình cao ổn định, ngay cả sau nhiều giờ chơi

- Giảm đáng kể độ âm thanh trễ khi sử dụng bộ điều khiển trò chơi Bluetooth và AirPods

- Là tính năng tự động, không có “công tắc” đặc biệt nào để chuyển đổi, thay vào đó iPhone của người dùng sẽ tự động kích hoạt Game Mode khi cảm thấy thích hợp để mang lại trải nghiệm chất lượng cao hơn trên iOS.

Apple ra mắt chế độ riêng cho game thủ ở iOS 18, sẵn sàng “chiến” game AAA trong một nốt nhạc- Ảnh 3.

Game Mode được xem là tính năng rất hứa hẹn mà Apple ra mắt trên iOS 18.

Apple khẳng định, Game Mode sẽ thay đổi hoàn toàn cách định hình trải nghiệm của các bom tấn AAA. Người chơi có thể sẽ không thấy sự nổi trội của chế độ mới khi trải nghiệm các tựa game như Candy Crush Saga, song với những trò chơi có hiệu năng cao hơn như Zenless Zone Zero, Sniper Elite 4 (sắp ra mắt)... thì lại hoàn toàn khác biệt. 

photo-1718073940089

Nhân đây, Apple cũng bày tỏ đang tích cực ra mắt thêm nhiều tựa game AAA cho iPhone, iPad và macOS.http://kenhtingame.com/apple-ra-mat-che-do-rieng-cho-game-thu-o-ios-18-san-sang-chien-game-aaa-trong-mot-not-nhac-178240611094746577.chn