quốc tế_
Hãng giúp nhiều nhóm phát triển trò chơi ở các quy mô và danh mục khác nhau giải quyết các vấn đề thu hút khách hàng, tăng trưởng và phát triển. Với nhiều vấn đề như kiếm tiền từ quảng cáo, phân tích và giám sát dữ liệu hoặc phân phối trò chơi. “Chúng tôi đã làm việc với các nhà phát triển để đưa nhiều sản phẩm trò chơi khác nhau như từ trung bình đến AAA, trò chơi điện tử, hành động, giải đố và mô phỏng ra thế giới để đạt chất lượng cao” – đại diện AppLovin chia sẻ.
Chỉ số giữ chân khách hàng của AppLovin đứng top 1 trong danh sách quy mô trò chơi toàn cầu trên iOS. Nhìn lại sự phát triển của AppLovin trong lĩnh vực trò chơi, chúng ta có thể truy ngược lại những ngày đầu của ngành công nghiệp trò chơi di động.
Vào thời điểm đó, AppLovin đã giúp nhiều nhà phát triển trò chơi xây dựng cầu nối để giao tiếp với người chơi thông qua công cụ tăng trưởng thu hút khách hàng AppDiscovery. Kể từ đó, cùng với sự phát triển của thị trường trò chơi di động, AppLovin đã liên tiếp tung ra các hình thức quảng cáo đa dạng và sáng tạo như video có tặng thưởng, quảng cáo xen kẽ và quảng cáo có thể tích lũy được một lượng lớn người dùng chất lượng cao.
Vào năm 2018, AppLovin đã có một cách tiếp cận khác và đi đầu trong việc đề xuất khái niệm game hyper-casual. Vào tháng 03 cùng năm, Lion Studios, một studio phát triển game này, được thành lập, và sau đó nhanh chóng chiếm một vị trí trong đường đua thông qua một loạt các sự kiện để lên đầu bảng xếp hạng.
Từ năm 2018 đến năm 2022, AppLovin đã liên tiếp mua lại 15 công ty trò chơi bao gồm Machine Zone, nhà phát triển trò chơi di động hàng đầu ở châu Âu và Hoa Kỳ, đồng thời từng bước cải thiện lãnh thổ của AppLovin trong lĩnh vực trò chơi hardcore.
Gần đây, AppLovin đã liên tiếp hợp tác với các nhà sản xuất game xuất sắc như Smillage và ONEMT, đồng thời giúp một số sản phẩm ra nước ngoài thành công và trở nên phổ biến trong lĩnh vực game bình thường và nghiêm túc.
Cuối cùng, với sự kết hợp sản phẩm tuyệt vời của MAX và AppDiscovery, AppLovin đã trở thành kênh hợp tác hàng đầu của Smillage ở nước ngoài. Theo thống kê, vào năm 2021, AppLovin sẽ mang về 50 triệu lượt tải xuống cho dòng sản phẩm Smillage, đồng thời giúp game của hãng này đứng top 2 trong danh sách iOS của Mỹ.
Trong lĩnh vực trò chơi, AppLovin cũng có thể giúp các nhà phát triển trò chơi đẩy nhanh việc mở rộng ra thị trường nước ngoài và thu hút người dùng trả phí chất lượng cao trên khắp thế giới. Ví dụ: ONEMT, có sản phẩm nhiều lần giành được Trò chơi có doanh thu cao nhất trên App Store và Trò chơi hay nhất của năm trên Google Play.
Cuối cùng, các hoạt động tối ưu hóa quảng cáo CPP và ROAS của AppLovin đã giúp Longteng Jianhe nhắm mục tiêu chính xác những người trả tiền chất lượng cao và sử dụng hiệu quả ngân sách quảng cáo để quảng cáo nhằm đạt được thu hút khách hàng quy mô lớn và xếp thứ ba thành công trong game nhập vai trên iOS của Mỹ tên danh sách trò chơi.
Từ quan điểm dữ liệu, lượt cài đặt iOS của trò chơi đạt mức tăng trưởng trung bình hàng tháng là 50% trong quý 4 năm 2021, CPP giảm 20% và ROAS của D7 cũng tăng 150%.