Arkadium mở nền tảng cho nhà phát triển game, chia sẻ doanh thu 75%

Nền tảng trò chơi casual dựa trên trình duyệt Arkadium đã mở cửa cho các nhà phát triển trò chơi bên thứ ba.

Nền tảng này tung ra một chương trình mới có tên Arkadium dành cho nhà phát triển, cho phép họ gửi các tựa game dựa trên trình duyệt tới Arkadium để xem xét. Arkadium cung cấp cho các nhà phát triển trò chơi được chọn để giữ lại 75% doanh thu. Công ty có kế hoạch cung cấp tới 30 trò chơi mới trong năm nay thông qua chương trình phát triển của mình.

Arkadium xây dựng nhiều trò chơi hấp dẫn. Ảnh: GEpress.

Arkadium xây dựng nhiều trò chơi hấp dẫn. Ảnh: GEpress.

Arkadium đã ra mắt một cổng thông tin mới dành riêng cho các nhà phát triển và đã bổ nhiệm Dan Butchko, cựu Giám đốc điều hành của Playcrafting, làm Giám đốc quan hệ với nhà phát triển. Các trò chơi được chọn không chỉ có quyền truy cập vào trang web của Arkadium, nơi lưu trữ tất cả các trò chơi dựa trên trình duyệt (hoặc BBG, như cách công ty gọi), mà còn có hơn 300 đối tác. Số lượng người chơi của Arkadi được cho là khoảng 18 triệu hàng tháng.

Trong một cuộc phỏng vấn, Butchko nói rằng chương trình mới là một trong những động lực chính khiến ông gia nhập công ty: “Ý tưởng tạo ra một chương trình mới như thế này trong Arkadium đã được nảy ra trước khi tôi gia nhập và đó là điều khiến tôi phải suy nghĩ. Đối với tôi điều đó chắc chắn đã góp phần khiến tôi quyết định đưa ra trở nên đúng đắn”.

Chia sẻ với truyền thông, Giám đốc điều hành Arkadium, Kenny Rosenblatt, cho hay về phần bổ sung mới cho mô hình của công ty: “Quyết định tạo chương trình Arkadium dành cho nhà phát triển của chúng tôi thể hiện bước đột phá mới. Khi xem xét các phân tích và dữ liệu, rõ ràng là nền tảng cần mở rộng để đáp ứng hơn nữa nhu cầu của cơ sở người dùng ngày càng mở rộng. Nền tảng cũng khẳng định giá trị thương hiệu của chúng tôi và chất lượng trò chơi game thủ mong đợi từ Arkadium”.

Nhiều sản phẩm đặc sắc thu hút người chơi. Ảnh: Yahoo.

Nhiều sản phẩm đặc sắc thu hút người chơi. Ảnh: Yahoo.

Butchko và Rosenblatt đều nhấn mạnh rằng Arkadium cung cấp cho các nhà phát triển SDK cũng như tích hợp quảng cáo và giao dịch vi mô với nền tảng của họ. Butchko cho biết các trò chơi được gửi được đánh giá dựa trên ba tiêu chí: thiết kế trò chơi, khả năng thực hiện, sự phù hợp về mặt kỹ thuật với thương hiệu.

Butchko nói thêm rằng công ty đang mở rộng tiêu chuẩn chất lượng cao cho các trò chơi của riêng mình cho các nhà phát triển bên thứ ba. Ông nói: “Arkadium không chỉ là một nền tảng mà còn là đồng minh của các nhà phát triển. Các đối tác và người chơi tin tưởng chúng tôi và niềm tin đó hiện được khẳng định để trợ giúp các nhà phát triển. Là một công ty ưu tiên nhà phát triển, chúng tôi biết cách làm việc với các nhóm bằng cách tối ưu sản phẩm thường xuyên”.