Assassin’s Creed: Shadows hé lộ những nhân vật Samurai cực ngầu

Assassin’s Creed Shadows xác nhận thông qua trailer mới rằng sẽ có 2 nhân vật chính lần đầu tiên xuất hiện trong series.

“Shadows” có nghĩa là nhiều nhân vật chính có thể chơi được, khiến tựa game Assassin’s Creed Shadows được mong đợi từ lâu bỗng trở thành một tựa game về ninja và samurai.

Ninja lén lút: Naoe

Ninja lén lút Naoe phù hợp với khuôn mẫu cổ điển của Assassin’s Creed. Cô là một sát thủ chuyên tấn công mục tiêu – được hỗ trợ bởi khả năng chạy vòng quanh bằng cách sử dụng móc và đâm kẻ thù bằng lưỡi dao ẩn quen thuộc. Nhân vật nữ chính, Naoe Hijikata, là con gái của Fujibayashi Nagato, một thủ lĩnh ninja huyền thoại. Khi bắt đầu game, Naoe và Yasuke là kẻ thù không đội trời chung, nhưng sau đó họ trở thành đồng minh do có chung mong muốn thống nhất Nhật Bản.

Nhân vật Samurai châu Phi ngoài đời thực: Yasuke

Nhiều người bối rối trước sự hiện diện của một Samurai châu Phi ở Nhật Bản thời phong kiến. Một số thậm chí còn nghi ngờ đó là một âm mưu khác của Sweet Baby Inc. Gần đây, các hãng game ưu tiên sự đa dạng để thu hút nhiều người chơi hơn, vì vậy họ đã thêm vào danh sách các anh hùng thuộc các chủng tộc, giới tính và nền văn hóa khác nhau. Tuy nhiên, việc cân bằng tính xác thực của văn hóa với sự đa dạng là một thách thức.

Câu chuyện của Yasuke đã được mô phỏng lại để phù hợp với chủ đề và hướng phát triển của game Assassin’s Creed Shadows. Trên thực tế, Yasuke là một nhân vật lịch sử có thật, có khả năng là người gốc Phi, từng là người hầu và thuộc hạ của daimyō Oda Nobunaga Nhật Bản từ năm 1581 đến năm 1582 trong thời kỳ Sengoku. Điều này đánh dấu lần đầu tiên người chơi nắm quyền điều khiển một nhân vật lịch sử thực tế trong Assassin’s Creed, thay vì chỉ được tương tác với họ.

So với cách tiếp cận lén lút của Naoe, Yasuke phát triển mạnh hơn trong chiến đấu trực tiếp. Phong cách chơi của anh ấy giống với cảm giác hành động-RPG của các game Assassin’s Creed hoặc Ghost of Tsushima gần đây. Là một samurai lôi cuốn, anh ta tấn công với độ chính xác và sức mạnh tàn bạo, sử dụng các kỹ năng thiên về chiến đấu như tấn công, chặn, đỡ và đánh bại kẻ thù.

Kết

Game Assassin’s Creed Shadows hứa hẹn những cuộc đấu tay đôi samurai cổ điển và các mùa giải năng động, trong đó còn có nhiều bản đồ có kích thước tương đương như trong game Assassin’s Creed Origins.