AutoChess Moba vừa ra mắt vài tháng đã tuyên bố đóng cửa

Chỉ vừa mới phát hành được gần 2 tháng, AutoChess Moba đã thông báo trên fanpage sẽ đóng cửa tựa game này vào cuối tháng 2/2023.

Vào đầu tháng 12/2022 vừa qua, AutoChess Moba đã được phát hành chính thức sau nhiều tháng thử nghiệm. Ngay khi ra mắt, tựa game này đã ra mắt hàng loạt những phần quà, ưu đãi trong game để thu hút người chơi, ngoài ra nhà phát hành còn úp mở hàng loạt giải đấu Esports sẽ được khởi tranh trong năm 2023.

Tuy nhiên, chỉ sau gần 2 tháng kể từ ngày phát hành chính thức, AutoChess Moba đã tuyên bố đóng cửa:

Thông báo chính thức từ fanpage Facebook của AutoChess Moba.

Thông báo chính thức từ fanpage Facebook của AutoChess Moba.

Trong thông báo, nhà phát hành cho biết ngay ở bản chính thức thì tựa game này cũng không thể giải quyết vấn đề giật lag, tụt ping, mất kết nối, delay khi tìm trận,… cùng với nhiều rắc rối khác đang làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến trải nghiệm của người chơi.

Đồng thời, nhà phát hành cũng đưa ra lịch trình cụ thể trong đoạn cuối hành trình của tựa game này:

30/1/2023: Tất cả DLC của game từ tất cả nền tảng và tất cả cửa hàng ứng dụng sẽ bị xóa. Bên cạnh đó, mua hàng trong ứng dụng sẽ bị vô hiệu hóa và hệ thống nạp tiền sẽ bị khóa.

6/2/2023: AutoChess Moba sẽ bị xóa khỏi tất cả các nền tảng và cửa hàng ứng dụng. Ngoài ra, tất cả tính năng của game này trên Pocket Dragonest sẽ bị chấm dứt và trang chủ toàn cầu của AutoChess Moba sẽ bị đóng.

28/2/2023: Toàn bộ máy chủ của AutoChess Moba sẽ bị đóng, người chơi sẽ không thể đăng nhập được nữa.

Theo đó, AutoChess Moba sẽ chính thức trở thành “deadgame” với thời gian phát hành chính thức chưa đến 90 ngày. Nhiều fan đồn đoán tựa game này đã “sập” vì không có những nhà phát triển game tài năng, cũng có ý kiến cho rằng “game 3 tháng tuổi” không thể cạnh tranh với những cái tên khác nên đã tìm một lý do để đóng cửa.