Baidu ra mắt cửa hàng ứng dụng game cạnh tranh với TapTap

Các phương tiện truyền thông đưa thông tin Baidu sẽ ra mắt một ứng dụng cộng đồng game mang tên Xixu Planet.

quốc tế_

Theo thông tin được Baidu MEUX đăng tải, Xixu Planet (Hú Hú Tinh Cầu) là một cộng đồng game trẻ dưới bộ phận kinh doanh game của Baidu. Có ba mục tiêu kinh doanh chính của cộng đồng: thứ nhất, truyền cảm hứng cho người dùng tìm trò chơi; thứ hai, đáp ứng nhu cầu của người dùng về nội dung; thứ ba, thu hút người dùng bằng các dịch vụ và các mối quan hệ xã hội.

Baidu hy vọng sử dụng sản phẩm một cửa này sẽ đáp ứng nhu cầu của người dùng trò chơi trong mọi thời điểm. Mục tiêu thiết kế là tạo ra một hình ảnh thương hiệu phù hợp với nhận thức của người dùng trò chơi bằng cách thiết lập một ngôn ngữ thiết kế trẻ trung và hợp thời trang.

Giao diện cửa hàng game của Baidu.

Giao diện cửa hàng game của Baidu.

Xixu Planet là một cộng đồng trao đổi trò chơi tích hợp các nội dung đa dạng khác. Trong cộng đồng, không chỉ có các đánh giá của game thủ và tổ chức chuyên nghiệp, mà còn có các bản cập nhật trò chơi chính thức và đề xuất nội dung của cộng đồng. Người dùng có thể xem phiên bản video của nội dung trò chơi trong đó, đồng thời có thể tham gia vòng kết nối trò chơi tương ứng để tương tác.

Từ góc độ sản phẩm, phần giới thiệu và thiết kế Xixu Planet cũng được nhiều người liên tưởng đến cộng đồng game TapTap theo tiêu chuẩn của công ty. Cộng đồng TapTap được ra mắt vào năm 2016 và là một nền tảng trò chơi có cộng đồng người chơi chất lượng cao.

Theo báo cáo tài chính năm 2021 của Xinxin, MAU của TapTap Trung Quốc đạt 31,57 triệu, tăng 22,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong bối cảnh thị trường quảng cáo Internet trong nước ảm đạm vào năm 2021, doanh thu từ dịch vụ thông tin (doanh thu quảng cáo) của TapTap ghi nhận 690 triệu nhân dân tệ, tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái. Về phân phối trò chơi, 580 triệu lượt tải xuống phân phối trò chơi đã được ghi nhận vào năm 2021, tăng 42,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Có thể thấy, cộng đồng TapTap hiện đang trong giai đoạn phát triển tích cực. Trước đó, nhiều cửa hàng ứng dụng trò chơi đã cập nhật liên tục TapTap tiêu chuẩn, nhưng mô hình kênh trò chơi hiện tại đã được củng cố.

Cửa hàng cần có điều chỉnh hơn.

Cửa hàng cần có điều chỉnh hơn.

Hiện tại, Baidu đã ra mắt cộng đồng game có sự đổi mới lớn, có lẽ khó mà nổi bật dưới sự chèn ép và cạnh tranh của nhiều kênh app.

Trong lĩnh vực game, Baidu Games đã phát triển sớm hơn, nhưng quá trình này không được suôn sẻ. Vào tháng 07 năm 2021, Baidu Games thông báo thành lập một thương hiệu mới, tổ chức lại đội ngũ kinh doanh của mình và công bố hơn 20 sản phẩm cùng một lúc và các sản phẩm khác sản phẩm trò chơi. Nhiều sản phẩm do công ty phát hành trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, trong vòng chưa đầy nửa năm, có tin tức cho rằng Tập đoàn Kinh doanh Sinh thái Di động (MEG) của Baidu đã phải sa thải và điều chỉnh quy mô lớn. Hầu như tất cả các bộ phận kinh doanh trò chơi của tập đoàn này đều bị giải thể. Toàn bộ bộ phận của Baidu Games đã bị bỏ.

Baidu ra mắt Xixu Planet là tín hiệu cho thấy hãng muốn quay lại đường đua thị trường game, điều chỉnh chiến lược phát triển, hy vọng bắt đầu từ kênh truy cập riêng để tích lũy sức mạnh cho sự phát triển kinh doanh trò chơi của Baidu.