Game thủ chi hơn 8,4 tỷ đô la cho trò chơi MMORPG

Việc phân bổ doanh thu các thể loại game như MMORPG cũng đã được bàn đến trong khuôn khổ hội nghị của Game Top.

quốc tế_

Thị trường trò chơi di động vào năm 2021 vẫn sôi động như những năm trước, với thêm 16 tỷ đô la chi tiêu của người dùng chơi game, nâng tổng số lên 116 tỷ đô la.

Theo báo cáo, chi tiêu hàng năm của người dùng cho các thể loại game là khác nhau. Cũng giống như game nhập vai, có MMO, RPG, thế giới mở, chess battle,… đều có yếu tố nhập vai.

Chúng ta thấy rằng tổng chi tiêu của người dùng cho MMORPG vào năm 2021 đạt 8,43 tỷ đô la, con số này đang tăng rất nhanh, đứng thứ hai trong phân nhánh của game nhập vai. Trò chơi nhập vai tăng 900 triệu đô la vào năm 2021, tăng 17% so với cùng kỳ năm 2020.

Doanh thu game MMORPG tăng khả quan.

Doanh thu game MMORPG tăng khả quan.

Tất nhiên, chúng ta không thể bỏ qua một thể loại nhánh khác, đó là SLG 4X. Các nhà phát hành game Trung Quốc có lợi thế tuyệt đối trên đường đua SLG. Họ đã chinh phục người dùng game SLG ở Bắc Mỹ, châu Âu và Nhật Bản vào năm 2021.

Có thể thấy rằng ở thị trường Bắc Mỹ và châu Âu, chi tiêu của người dùng 4X SLG có mối tương quan chặt chẽ, nhưng ở thị trường Nhật Bản.

Đối với các nhà phát triển ứng dụng, bây giờ là thời điểm tốt nhất để gia nhập thị trường game, năm 2021 có tới 174 game đạt doanh thu hàng năm hơn 100 triệu đô la Mỹ, thậm chí gấp hơn hai lần doanh thu phòng vé của những bộ phim bom tấn của Hollywood cùng thời kỳ.

Dữ liệu của trò chơi nhập vai từ tháng 01 đến tháng 12 năm 2021 cho thấy về những thay đổi về lượt tải và doanh thu của các trò chơi trong danh mục này. Trong khi đó, lượt tải có xu hướng giảm nhẹ so với cùng kỳ năm 2020. Tuy nhiên, tăng trưởng doanh thu tổng thể cũng đạt mức tăng trưởng ba con số trên quy mô toàn cầu, đạt 900 triệu USD, tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tình hình MMORPG tại thị trường Mỹ như thế nào? Báo cáo ghi nhận lượt tải của thị trường MMORPG có xu hướng tăng 58% ở Hoa Kỳ.

MAU Top 3 game SLG.

MAU Top 3 game SLG.

Tương tự, doanh thu trò chơi thể loại ở thị trường này thậm chí còn cao hơn mức 17% toàn cầu, đạt 20%. Do đó, nếu các nhà sản xuất game có kế hoạch ra nước ngoài tới thị trường châu Âu và châu Mỹ, có thể tham khảo kinh nghiệm thành công của Neocraft trong chiến lược thu hút người dùng.

Trong hai năm trở lại đây, nhiều nhà sản xuất game cũng đã đổ xô sang thị trường Hồng Kông, Ma Cao và Đài Loan ở Trung Quốc. Tổng dân số thị trường của Đài Loan, Hồng Kông và Ma Cao là tương đối nhỏ, nhưng vào năm 2021 có thể thấy rằng toàn bộ mức tăng ở đây về game đã lên tới 37%.

Trong khi, tỷ lệ tải game MMORPG Hàn Quốc chiếm 419 triệu lượt trong tất cả các ứng dụng trong quý 3 năm ngoái, chiếm 34,24% doanh thu của tất cả các ứng dụng. Phần lớn nam giới trung niên ở Hàn Quốc từ 25-44 tuổi tham gia chơi game di động MMORPG. Tỷ lệ nam trên nữ là 60%.

Thị phần của MMORPG chiếm khoảng 1,8% tổng số lượt tải và doanh thu khoảng 43 triệu đô la Mỹ, nhưng RPD (doanh thu mỗi lượt tải) ước tính rằng đã đạt đến mức 42 đô la Mỹ. Báo cáo khẳng định còn rất nhiều tiềm năng trong thị trường này, nhưng cũng cần biết rằng các yêu cầu về tình hình của nó ở thị trường Nhật Bản ngày càng khắt khe hơn đối với thể loại này.