Bạn còn nhớ hình ảnh kinh dị này không? Hóa ra có một bí mật đằng sau biểu tượng gây ám ảnh này

Có lẽ với game thủ 8x và 9x thì có lẽ đây là một biểu tượng khiến cho nhiều người cảm thấy sợ hãi.

Hẳn nhiều người khi nhìn hình ảnh này sẽ nhớ về một thời tuổi thơ đầy dữ dội, cái ngày mà thế hệ chúng ta mới tiếp xúc với công nghệ, với khái niệm “computer”. Ngày đó, máy vi tính là những chiếc màn hình CRT dày cộp gắn thêm một lớp kính chống ánh sáng xanh mà đôi khi chúng ta bị giật nảy người vì tích điện mà quên không mất không đấu dây tiếp đất.

Bạn còn nhớ hình ảnh kinh dị này không? Hóa ra có một bí mật đằng sau biểu tượng gây ám ảnh này - Ảnh 1.

Ngày đó, chúng ta sử dụng máy tính thật cẩn thận và kỹ càng, những khái niệm như “nhiễm virus” khiến cho bản thân người dùng máy tính cảm thấy thật sự sợ hãi và luôn luôn lo lắng. Đặc biệt khi mang usb đi cắm lung tung rồi tự dưng thấy máy chậm rì, mở phần mềm diệt virus ra thì ôi chao, hàng trăm, thậm chí có đến hàng nghìn con virus bị phát hiện. Nhưng tại sao máy vẫn chậm?

Sự thật thì có lẽ nhiều người đã bị ám ảnh đến mức luôn thấy sợ hãi trước biểu tượng mà phần mềm diệt virus hiện lên. Một người dùng từng chia sẻ bí mật của bản thân và có lẽ cũng là kinh nghiệm xương máu: “Ngày xưa thấy biểu tượng này em sợ lắm.

Xong máy cứ bị lỗi với không khởi động được. Đúng là Virus máy tính ngày xưa thật đáng sợ. Sau đó em xóa luôn phần mềm diệt Virus với ý nghĩ là thôi đằng nào cũng lắm Virus, khỏi quét, hư thì cài Win cho nhanh. Và sau đó, chiếc máy tính không còn bị lỗi nữa”.

Bạn còn nhớ hình ảnh kinh dị này không? Hóa ra có một bí mật đằng sau biểu tượng gây ám ảnh này - Ảnh 2.

Một chia sẻ thực sự thú vị nhưng cũng thật hài hước và mô tả rất đúng những gì mà thế hệ chúng ta đã từng trải qua. Đến bây giờ, có lẽ nhiều người vẫn không hiểu tại sao máy tính của mình lại nhiều virus đến như thế. Nhưng cuối cùng, lựa chọn xóa phần mềm diệt virus đi lại khiến cho bản thân cảm thấy thoải mái hơn, tích cực hơn và thậm chí là máy tính chạy nhanh hơn.

Bạn còn nhớ hình ảnh kinh dị này không? Hóa ra có một bí mật đằng sau biểu tượng gây ám ảnh này - Ảnh 3.

Sau này, khi thế giới công nghệ phát triển, người dùng vi tính cũng được trang bị nhiều kiến thức để bảo vệ thiết bị của mình và có lẽ từ đó chúng ta không còn bị ám ảnh bởi hình ảnh phía trên nữa. Nhưng khi nhìn lại hình ảnh này, nghe những lời chia sẻ này, chắc chắn bản thân không khỏi bồi hồi khi nhớ lại một thời thanh xuân đầy dữ dội.

Một thời mà nhiều người trong chúng ta như những đứa trẻ tập nói, bập bẹ sử dụng máy tính và hoảng hồn khi nhìn thấy phần mềm diệt virus bỗng nhiên lôi ra hằng hà sa số loại virus. Lo lắng máy tính bị hỏng, sợ hãi bị bố mẹ mắng… ắt hẳn là cảm giác mà không ít người đã từng gặp. Tuổi thơ của chúng mình, thanh xuân của chúng ta trải qua như vậy đó, bên cạnh những chiếc vi tính đắt đỏ, với phần mềm diệt virus kinh điển này.