Bán smartphone chip Snap450 giá gần 8 triệu, tín đồ game mobile ngao ngán "Dâu đen"

BlackBerry Evolve là sản phẩm được hãng hướng đến đối tượng người dùng có yêu cầu cao về bảo mật thay vì người chơi game mobile thông thường.

Blackberry Evolve đang được mở bán ở VN với giá độc quyền chỉ 7.99 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu bạn không thuộc diện có yêu cầu cao về bảo mật thì smartphone này rất không nên mua. BlackBerry Evolve hiện là chiếc smartphone mới nhất của BlackBerry tại Việt Nam ghi điểm người dùng nhờ hỗ trợ nhiều công cụ bảo mật như: Bảo vệ dữ liệu, Chống nhìn trộm màn hình, Quản lý mật khẩu, ứng dụng BlackBerry Hub tích hợp tin nhắn "tất cả trong một". Bên cạnh đó, camera và thời lượng pin của máy cũng rất ấn tượng so với những phiên bản trước đây. Nhưng với giá thành lên tới gần 8 triệu đồng thì người mua là tín đồ game mobile, thích chơi Liên Quân Mobile, PUBG Mobile, Vainglory sẽ phải chùn tay.

Bán smartphone chip Snap450 giá gần 8 triệu, tín đồ game mobile ngao ngán Dâu đen - Ảnh 1.

BlackBerry Evolve

BlackBerry Evolve sở hữu vẻ ngoài vuông vức, cứng cáp, có mặt lưng làm bằng nhựa sần giúp bạn cầm chắc và không bị bám vân tay. Yếu tố phần cứng này không khiến game thủ ấn tượng khi trên thị trường đang có khá nhiều smartphone sở hữu cho mình mặt lưng bằng kính phối màu, mang lại cho máy cảm giác cao cấp và sang trọng hơn rất nhiều. Màn hình của máy thuần cảm ứng với kích thước 6 inch Full HD+, tỷ lệ 18:9 cũng là yếu tố khá thường thấy trong những smartphone giá rẻ và chỉ là khác ở chất lượng kính. BlackBerry Evolve mang trong mình bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 450 kết hợp cùng 4 GB RAM và 64 GB ROM.

Bán smartphone chip Snap450 giá gần 8 triệu, tín đồ game mobile ngao ngán Dâu đen - Ảnh 2.

BlackBerry Evolve chơi PUBG Mobile chỉ ở mức cấu hình trung bình.

Với mức cấu hình này sẽ đáp ứng tốt tất cả những tác vụ nghe, gọi, nhắn tin, lướt web hoặc những tựa game phổ biến như Liên Quân Mobile, PUBG Mobile sẽ tương đối mượt mà. Nhưng cấu hình chơi mượt có lẽ sẽ chỉ là mức thấp nhất mà thôi.

Bán smartphone chip Snap450 giá gần 8 triệu, tín đồ game mobile ngao ngán Dâu đen - Ảnh 3.

Giá nhiều smartphone dùng chip Snap660 còn rẻ hơn Blackberry Evolve

Cũng ở yếu tố cấu hình, thị trường cũng đang tồn tại khá nhiều máy dùng chip Qualcomm Snapdragon 660 và có RAM 4/6 GB, ROM 32/64 GB để game thủ lựa chọn mà giá thấp hơn khá nhiều sản phẩm của "Dâu đen". Snap660 cũng là con chip tốt nhất phân khúc tầm trung, với cấu trúc nhân Kryo tương tự như các dòng chip cao cấp. Ngoài hiệu suất, chip cũng cải thiện về các mặt như sử dụng năng lượng so với Snapdragon đời 652/653/625. 

Một số cái tên đáng mua dùng chip Snap660 có thể kể ra như: Xiaomi Mi A2/Mi 6X giá 5,69 triệu đồng, Xiaomi Redmi Note 7 6GB/64GB giá 6,8 triệu đồng, Xiaomi Mi 8 Lite 4GB/64GB giá 6,69 triệu đồng, Vsmart Active 1+ giá 5,79 triệu đồng, Realme 2 Pro 6GB/64GB giá 6,29 triệu đồng.

Cần nói rõ, với Chip Snap660 thì game thủ có thể chơi PUBG Mobile mức đồ họa HD trong khi Snap450 trong Blackberry Evolve chỉ được mức Balanced mà thôi (nếu không sử dụng các app mở khóa đồ họa). Cũng với 8 triệu đồng thì game thủ có thể thừa sức mua Pocophone F1 của Xiaomi với con chip mạnh nhất hệ Android là Snap845. Tóm lại, smartphone này của Dâu đen không phù hợp với khách hàng là game thủ nghiện các trò chơi trên di động đòi hỏi cấu hình tương đối mạnh mới chơi ổn định, lâu dài.