Ngoài Phụ huynh, Tencent vừa thêm Giáo viên vào ứng dụng quản lý chơi game tuổi vị thành niên

Giáo viên ở trường sẽ là người tiếp theo có quyền quản lý việc chơi game của học sinh sau hoạt động cập nhật từ Tencent.

Tencent bắt đầu thử nghiệm một hệ thống giám sát mới cho các trò chơi của mình. Cập nhật này cho phép giáo viên nhận được thông ttin hàng ngày về thời gian và hoạt động mua hàng trong game của học sinh.

Hệ thống được đặt tên là Star Protector, là sự bổ sung mới nhất cho điều khiển hiện có của Tencent nhằm giới hạn thời gian và số tiền game thủ tuổi vị thành niên chi cho trong trò chơi. Nó có thể được truy cập thông qua tab tương tác giữa giáo viên và học sinh trên mạng trong nền tảng kiểm soát phụ huynh chính thức của Tencent - WeChat. Hệ thống này đã không xuất hiện trên trang web kiểm soát của phụ huynh Tencent.

Để sử dụng nền tảng này, giáo viên gửi lời mời sinh viên thông qua WeChat hoặc QQ. Sau khi học sinh chấp nhận, họ sẽ được thêm vào một nhóm - nơi giáo viên có thể thấy thời gian và số tiền học sinh đã dành trong các trò chơi vào ngày hôm đó và trong tuần. Giáo viên không được phép truy cập vào thông tin như thời gian đăng nhập và đăng xuất của học sinh, cũng như chi tiết mua hàng, người phát ngôn của Tencent cho biết.

Hệ thống không ràng buộc, học sinh có thể rời khỏi nhóm mà họ tham gia bất cứ lúc nào. Ngoài ra, hệ thống này không phải là phiên bản cuối cùng, vì Tencent sẽ thu thập phản hồi để cải thiện chức năng của nó.

Tencent đã triển khai các điều khiển chơi trò chơi bao gồm hệ thống đăng ký tên thật cho tất cả các trò chơi của mình, giới hạn thời gian chơi xuống một giờ mỗi ngày cho người chơi từ 12 tuổi trở xuống và hai giờ mỗi ngày cho người chơi từ 13 đến 17 tuổi, kiểm tra tài khoản với cơ sở dữ liệu bảo mật công cộng và đang trong quá trình tích hợp tính năng nhận dạng khuôn mặt để giảm trẻ vị thành niên đăng ký với ID người lớn.

Cũng đã có một hệ thống kiểm soát của phụ huynh đối với 72 tựa game nổi tiếng của Tencent cho phép cha mẹ giới hạn thời gian trò chơi của con cái họ trong một số giờ nhất định trong ngày và giới hạn mua hàng trong trò chơi. Hệ thống Super Parent Parent này cũng bao gồm một tính năng cho phép cha mẹ có thể kích con cái ra khỏi trò chơi chỉ bằng một nút bấm.