Hãng game Nhật Bản Bandai Namco đã thông báo rằng đang thiết kế công nghệ làm đồ hoạ game của riêng mình. Sản phẩm tự chế này sẽ giúp họ tạo ra các trò chơi quy mô lớn, đồng thời loại bỏ sự phụ thuộc vào các bên cung cấp thứ ba trong tương lai.
Bandai Namco đang chuẩn bị cho việc ra mắt một vài tựa game mới nên việc thí điểm và dùng engine mới này sẽ rất có ý nghĩa với hãng game xứ hoa anh đào.
Công ty đã thông báo rằng họ đang tích cực sản xuất công cụ đồ hoạ, dự định biến thành hiện thực sau khoảng thời gian ấp ủ. Hãng đang tìm kiếm một số kỹ sư có tay nghề cao, những lập trình viên giỏi để phát triển nó để tạo ra các sản phẩm game thế giới mở.
Để giải thích rõ hơn về vấn đề này, giám đốc bộ phận phát triển công nghệ đồ hoạ của Bandai Namco Studios, Katsusuke Horiuchi và Minami Sou đã chia sẻ thông tin về chiến lược này.
Horiuchi nói rằng lý do cho quyết định này là công ty muốn có khả năng tự tạo ra các chức danh thay vì dựa vào các động cơ do bên thứ ba tạo ra. Ông nói: “Lý do sản xuất là chúng tôi có năng lực công nghệ để tự mình tạo ra một nền tảng vững chắc, thay vì sử dụng engine do các công ty khác sản xuất”.
Đáng chú ý là việc tạo ra engine game mới của Bandai Namco do Julien Merceron, cựu giám đốc Fox Engine của Konami, phụ trách. Merceron gia nhập Bandai Namco vào năm 2015.
Engine cho trò chơi của Bandai Namco đã được phát triển từ năm 2018 và có hơn 50 người hiện đang tham gia vào dự án. Tuy nhiên, có một điều chưa biết là trò chơi đầu tiên nào sử dụng công nghệ mới này.
Mặc dù engine đã được phát triển trong hai năm qua, nhưng vẫn chưa được hoàn thiện, vì vậy cần một thời gian dài nữa để hình thành và đưa vào sử dụng.