Các công ty game sẽ thay đổi thế nào trong năm 2022 sau các thương vụ đình đám?

QUỐC TẾ_ Hoạt động mua lại các studio phương Tây bởi những nhà làm game đến từ châu Á được dự báo sẽ tăng vào năm 2022.

Sony có trụ sở tại Nhật Bản đã mua lại 6 công ty trò chơi vào năm 2021 (Housemarque, Spitfire, v.v.). Trong khi, Krafton có trụ sở tại Hàn Quốc đã công khai thông qua IPO vào năm 2021). Hãng đã đầu tư chiến lược vào một số công ty trò chơi.

Trung Quốc đang gia tăng các quy định và hạn chế nội dung, thời gian chơi và các chiến lược kiếm tiền của các hãng game. Điều đó đang thúc đẩy cả M&A và đầu tư thiểu số vào các công ty phương Tây khi các chiến lược gia châu Á đang cố gắng tìm kiếm sự tăng trưởng hơn nữa.

Thị trường game năm 2022 biến động ra sao?

Thị trường game năm 2022 biến động ra sao?

Metzger cho biết: “Chúng tôi mong đợi sự hợp nhất tiếp tục trong năm nay từ Tencent, Sony, NetEase, ByteDance, Krafton và Nexon. Một số đơn vị làm game phương Tây đã mua lại các hãng sản xuất trò chơi châu Á, để tiếp cận với người chơi khu vực này được xem là thành công trong năm qua. Stillfront có trụ sở tại Thụy Điển vừa mua lại 6Wave (Nhật Bản) và Zynga mua lại nhà sản xuất Golf Rivals StarLark ở Trung Quốc cho thấy rõ điều đó”.

Những công ty mua lại hàng đầu của phương Tây là Embracer, Epic Games, Amazon và Netflix. Khi ngành công nghiệp trò chơi hợp nhất, các công ty mới sẽ tập trung vào việc tạo ra các trò chơi di động lớn hơn để mở rộng.

Báo cáo cho hay có 9 khoản đầu tư lớn được công khai liên quan đến các nhà phát triển có giá trị bằng hoặc trên 100 triệu đô la chỉ riêng trong năm 2021.

Vốn đầu tư vào các công ty tư nhân tăng đều đặn từ quý 1 năm 2021 đến quý 4 và đạt kỷ lục 4,1 tỷ USD với hơn 200 thương vụ chỉ trong quý 4. Đồng thời, nhiều quỹ mới đã được thành lập vào năm 2021 và có thể sẽ dồn hết số tiền này vào hoạt động trong năm nay.

Nhiều thương vụ năm nay sẽ nổ ra như dự báo được đưa ra.

Nhiều thương vụ năm nay sẽ nổ ra như dự báo được đưa ra.

Drake Star dự kiến năm 2022 sẽ đạt kỷ lục mới về cả giá trị giao dịch trong trò chơi và nhiều vòng tài trợ ở cấp độ “kỳ lân” hoặc cao hơn, trị giá 1 tỷ đô la.

Các công ty đại chúng mới bao gồm Roblox, Krafton, Unity, IronSource, AppLovin, Playtika, Playstudios, Nexters, Skillz và Devolver lạc quan trong các hoạt động truyền thông.

Sau khi Facebook đổi tên thành Meta vào tháng 10 và cho biết họ sẽ tập trung vào việc xây dựng metaverse, thực tế tăng cường và thực tế ảo đã có sự thay đổi lớn.

Microsoft thông báo rằng đã đạt được 25 triệu người chơi đầu tư cho Game Pass và Sony tạo ra một dịch vụ đăng ký mới và cải tiến có tên mã là Spartacus, dự kiến sẽ ra mắt vào mùa xuân năm 2022. Ngay cả Nintendo, cũng mở rộng dịch vụ Nintendo Switch Online của mình.