Bất chấp lệnh phong tỏa do Covid-19, game thủ... 77 tuổi vẫn lăng xăng đi bắt Pokemon và nhận về cái kết cực đắng

Khi mà dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp trên toàn cầu thì việc ở nhà là điều tốt nhất để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình. Thế nhưng mới đây, một “lão” game thủ vẫn bất chấp tất cả để phi ra đường để bắt Pokemon.

Với đại dịch Covid-19 đang diễn biến vô cùng phức tạp trên phạm vi toàn cầu, đặc biệt tại Ý và Tây Ban Nha là những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất ở châu Âu. Chính vì vậy, chính quyền tại các quốc gia này đã công bố các biện pháp đóng cửa khu vực công cộng, cấm tụ tập đông người. Tây Ban Nha đã thực hiện lệnh phong tỏa 46 triệu dân trong khuôn khổ lệnh tình trạng khẩn cấp kéo dài 15 ngày để chống lại virus corona.

Bất chấp lệnh phong tỏa do Covid-19, game thủ... 77 tuổi vẫn lăng xăng đi bắt Pokemon và nhận về cái kết cực đắng - Ảnh 1.

Thế nhưng mới, theo tờ TeleMadrid, cảnh sát Madrid khi đang thực hiện nhiệm vụ phong tỏa thành phố đã bất ngờ bắt giữ một game thủ vì bất chấp lệnh cấm, phi ra khỏi nhà để bắt Pokemon GO vào ngày chủ nhật vừa qua. Điều bất ngờ hơn nữa là game thủ này đã…77 tuổi, đối tượng dễ bị ảnh hưởng nặng nề nhất từ chủng virus mới.

Vào ngày thứ hai vừa qua, cảnh sát tại Madrid đã chia sẻ hình ảnh chiếc vé phạt "đặc biệt" này trên Twitter. Được biết, "lão" game thủ này đã bị bắt vào lúc 13h30 ngày chủ Nhật vì ra ngoài dạo chơi, đồng thời "lăng xăng" đi bắt Pokemon trong tựa game Pokemon GO.

Bất chấp lệnh phong tỏa do Covid-19, game thủ... 77 tuổi vẫn lăng xăng đi bắt Pokemon và nhận về cái kết cực đắng - Ảnh 2.

Đây thực sự là một tình huống dở khóc dở cười, ngay cả với những cảnh sát thực hiện lệnh phạt này. Cảnh sát Madrid cũng cảnh báo người dân, đặc biệt là game thủ Pokemon GO không nên ra ngoài vào thời điểm này. Tính đến thứ tư, Tây Ban Nha đã báo cáo thêm nhiều trường hợp tử vong do Covid-19.

Được biết, dân số Tây Ban Nha là khoảng 46 triệu người. Các quan chức Tây Ban Nha đã công bố kế hoạch đóng cửa quốc gia hai tuần vào ngày 14 tháng 3. Tất cả mọi người phải giảm các chuyến đi của họ ngoại trừ công việc cần thiết, đến bệnh viện, ngân hàng, siêu thị và nhà thuốc. Vào Chủ nhật, Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sánchez cho biết ông hy vọng sẽ kéo dài việc đóng cửa thành phố cho đến ngày 11 tháng 4, và hiện đang chờ phê chuẩn của quốc hội.

Trường hợp của lão game thủ 77 tuổi phía trên là bài học cảnh tỉnh dành cho tất cả mọi người, cần phải bảo sức khỏe của mình trong những ngày dịch bệnh vô cùng nguy hiểm và diễn biến phức tạp này.

Bất chấp lệnh phong tỏa do Covid-19, game thủ... 77 tuổi vẫn lăng xăng đi bắt Pokemon và nhận về cái kết cực đắng - Ảnh 4.