Plague Inc. chuẩn bị tung bản cập nhật miễn phí mới, cho phép người chơi cứu thế giới khỏi đại dịch

Bên cạnh việc phát triển chế độ chơi mới, Ndemic Creations - cha đẻ của Plague Inc. cũng quyên góp 250.000 USD cho cuộc chiến chống Covid-19.

Bạn có biết về Plague Inc., tựa game cho phép người chơi gây dựng nên một con virus và lây nhiễm cho toàn thế giới sắp có bản cập nhật mới. Thay vì đóng vai kẻ hủy diệt, bạn sẽ lãnh trách nhiệm cứu thế giới khỏi đại dịch.


Ndemic Creations, nhà phát triển tựa game Plague Inc. nói rằng họ "liên tục được hỏi liệu họ có thể làm ra game cho phép người chơi chắn đứng đại dịch không”. Sau một thời gian nhận được những phản hồi như vậy từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và cả Liên minh các Sáng kiến Ứng phó Dịch bệnh (CEPI), họ đã quyết định cập nhật cho Plague Inc..

Trong chế độ chơi mới, ta sẽ vào vai chính phủ các nước nỗ lực ngăn chặn đại dịch đang lây lan toàn cầu. Theo Ndemic Creations, người chơi sẽ phải khống chế khả năng phát triển của dịch bệnh và tăng cường hệ thống chăm sóc sức khỏe cộng đồng, bên cạnh đó điều tiết các phương pháp kiểm soát dịch như cách ly, đóng cửa các địa điểm công cộng đông người qua lại, yêu cầu người dân không nên tiếp xúc gần.


“Chúng tôi phát triển chế độ chơi này nhờ lời khuyên của các chuyên gia tới từ WHO, Mạng lưới Phản ứng và Cảnh báo Đại dịch bùng nổ Toàn cầu và nhiều tổ chức khác”, các nhà phát triển Plague Inc. nói. Dù chưa có thời điểm ra mắt chính thức, nhưng bản cập nhật mới sẽ miễn phí cho mọi người chơi trong dịp đại dịch này, Ndemic Creations sẽ chia sẻ thêm những thông tin mới sớm nhất có thể. 

Bên cạnh việc phát triển chế độ chơi mới, Ndemic Creations cũng quyên góp 250.000 USD cho WHO và CEPI để giúp ứng phó với đại dịch Covid-19. Họ cũng đang lên kế hoạch khuyến khích người chơi nên quyên góp tiền cho quỹ chống Covid-19.

Bạn có thể tải Plague Inc. tại đây: iOSAndroidSteam ngoài ra game còn có mặt trên cả nền tảng Xbox One, PS4Nintendo Switch.