Bị lừa đảo với kịch bản nực cười, game thủ Liên Quân đòi báo công an để “lôi đầu” thủ phạm ra ánh sáng

Mới đây, một game thủ Liên Quân Mobile đã bị lừa đảo với kịch bản xưa như diễm và đòi báo công an để xử lý.

Câu chuyện lừa đảo trong game online từ trước đến nay có lẽ không phải là điều gì quá lạ lẫm. Thậm chí có thể nói là “nhan nhản” ngay từ những ngày đầu tiên của làng game Việt cho tới thời điểm hiện tại. Chỉ có điều là các hình thức lừa đảo ngày một tinh vi hơn mà thôi. Tuy nhiên, chỉ cần một chút cảnh giác thì chắc chắn người chơi sẽ không bao giờ bị mất tiền oan.

Mới đây, một người chơi Liên Quân đã đăng đàn kêu gọi trên một group cộng đồng của tựa game này, cho biết mình vừa bị lừa mất 400.000 VNĐ với lý do để mở khóa nick Liên Quân từ một channel YouTube. Theo như người chơi này cho biết thì kênh YouTube trên có khá nhiều người xem, thậm chí có clip lên tới 70.000 lượt xem, vì vậy đã nghĩ rằng kẻ lừa đảo có uy tín.

Bị lừa đảo với kịch bản nực cười, game thủ Liên Quân đòi báo công an để “lôi đầu” thủ phạm ra ánh sáng - Ảnh 1.

 Tuy nhiên thì cuối cùng mọi sự không như mơ và người chơi đã mất trắng số tiền bỏ ra với hy vọng hão huyền là có thể dựa vào một người xa lạ để mở khóa tài khoản của mình. Game thủ này kêu gọi những ai đã bị kẻ xấu lừa đảo thì tổng hợp lại để báo công an. “Clip nó đăng tới 70k người xem chứng tỏ chắc cũng nhiều người bị lừa rồi”, game thủ này cay đắng nói.

Bị lừa đảo với kịch bản nực cười, game thủ Liên Quân đòi báo công an để “lôi đầu” thủ phạm ra ánh sáng - Ảnh 2.

Đáng buồn hơn, kẻ lừa đảo còn giở giọng thách thức, cho rằng game thủ này không thể làm gì cũng như không thể tố cáo được hắn. Ở dưới phần bình luận, đa phần đều không bênh vực cho nạn nhân bởi lẽ những chiêu trò lừa đảo với kịch bản cũ rích này đã tồn tại từ rất lâu. Việc mở khóa tài khoản của người chơi hoàn toàn phụ thuộc vào Garena và không có một bên thứ ba nào có thể hỗ trợ được người chơi công việc này.

Bên cạnh đó thì phải có một lý do nào đó thì Garena mới khóa tài khoản của game thủ Liên Quân này và đây có thể xem là “học phí” để tránh bị lôi kéo, dụ dỗ cho những lần sau.