Nhìn vào bảng xếp hạng dưới đây, Tốc Chiến còn lâu mới đuổi kịp được tựa game MOBA số một thế giới này

Tuy được đặt rất nhiều kỳ vọng, song Tốc Chiến có lẽ phải mất rất nhiều thời gian mới bằng được một phần của tựa game MOBA số một thế giới này.

Tốc Chiến chắc chắn đang là một trong số những cái tên được nhiều game thủ đánh giá cao ở thời điểm hiện tại về thể loại game MOBA trên nền tảng di động. Nhận được sự đầu tư rất lớn của Riot và kế thừa mọi tinh hoa từ LMHT, không có lý do gì mà Tốc Chiến lại không nhận được sự quan tâm của cộng đồng người chơi và giới phê bình.

Nhìn vào bảng xếp hạng dưới đây, Tốc Chiến còn lâu mới đuổi kịp được tựa game MOBA số một thế giới này - Ảnh 1.

Tuy nhiên, không phải có một bệ đỡ tốt là sẽ khiến cho Tốc Chiến trở nên "vô đối". Chí ít là ở thời điểm hiện tại, Tốc Chiến dù có vượt qua Liên Quân, Mobile Legends: Bang Bang thì cũng khó có thể đánh đổ được vị trí thống trị của tựa game MOBA được xem là "số một thế giới" này, chí ít là về mặt doanh thu và sự tăng trưởng.

Nhìn vào bảng xếp hạng dưới đây, Tốc Chiến còn lâu mới đuổi kịp được tựa game MOBA số một thế giới này - Ảnh 2.

Top Game Mobile tăng trưởng nhất trên iOS tháng 1/2021

Cái tên đó không ai khác chính là Vương Giả Vinh Diệu, tựa game MOBA chỉ được phát hành duy nhất tại một quốc gia là Trung Quốc. Song với nguồn lợi khổng lồ tới từ đất nước tỷ dân, Vương Giả Vinh Diệu luôn nằm trong top đầu những tựa game có doanh thu cao nhất toàn cầu. Mới đây, Qimai Data đã đưa ra bảng xếp hạng các trò chơi di động iOS phổ biến trong tháng 01/2021 thì Vương Giả Vinh Diệu tiếp tục đứng thứ hai, có một sự tụt giảm nhẹ từ vị trí thống trị mọi khi.

Nhìn vào bảng xếp hạng dưới đây, Tốc Chiến còn lâu mới đuổi kịp được tựa game MOBA số một thế giới này - Ảnh 3.

Top game mobile Trung Quốc có doanh thu cao nhất

Thế nhưng, trong bảng xếp hạng những game mobile Trung Quốc có doanh thu cao nhất tháng đầu tiên của năm 2021 thì Vương Giả Vinh Diệu vẫn là người đứng đầu, giống như mọi khi. Đây không phải là câu chuyện gì đó quá xa lạ và đương nhiên là Vương Giả Vinh Diệu vẫn sẽ là tựa game MOBA thống trị tại thị trường Trung Quốc, bất chấp việc Tốc Chiến được phát hành tại thị trường này.

Dù vậy, cũng cần phải xác định rằng Tốc Chiến sẽ có một chặng đường dài phía trước để thích nghi và phát triển và không ai nói trước được rằng Vương Giả Vinh Diệu sẽ tiếp tục giữ được thế thượng phong của mình. Đặc biệt trong bối cảnh, Riot đang cố gắng đẩy mạnh Tốc Chiến trở thành game Esports toàn cầu với các giải đấu quy mô lớn. Đến lúc đó thì người chơi mới biết được "mèo nào cắn mỉu nào".