Bom tấn vừa mới mở Beta, game thủ Việt đã sợ rơi vào tay NPH số 1 VN và “toang” giống hai siêu phẩm này

Dù mới chỉ mở Alpha Test thôi, nhiều game thủ Việt đã lo ngại tựa game này sẽ đi vào vết xe đổ của nhiều siêu phẩm trước đó.

Battlefield Mobile là một trong số những bom tấn đang khiến cho cộng đồng game thủ đứng ngồi không yên trong vài ngày qua. Sau Call of Duty Mobile thì phải tới lượt Battlefield Mobile, nhiều game thủ mới lại được tiếp cận với một siêu phẩm bắn súng được xem là thương hiệu nổi tiếng toàn cầu. Trước đó, PUBG Mobile 2 được giới thiệu nhưng cũng không thể khiến cho cục diện của thể loại game bắn súng tại Việt Nam trở nên phấn khích như hiện tại.

Bom tấn vừa mới mở Beta, game thủ Việt đã sợ rơi vào tay NPH số 1 VN và “toang” giống hai siêu phẩm này - Ảnh 1.

Tuy nhiên, khi mà cuộc vui mới chỉ chớm nở thì nhiều game thủ Việt đã lo ngại Battlefield Mobile sẽ rơi vào tay VNG, vốn không quá nổi tiếng trong việc vận hành các sản phẩm game bắn súng. Người chơi lo sợ rằng, Battlefield Mobile sẽ giống như Call of Duty Mobile hay trước đó là Crossfire Legends khi đã từng bị hack tàn phá tới mức nặng nề.

Bom tấn vừa mới mở Beta, game thủ Việt đã sợ rơi vào tay NPH số 1 VN và “toang” giống hai siêu phẩm này - Ảnh 2.

Tuy tình hình của Call of Duty Mobile đã có phần khả quan hơn so với thời điểm cách đây một năm, song tình trạng hack trong tựa game này vẫn được cho là tương đối phức tạp. Tất nhiên, đây mới chỉ là quan ngại mang tính “phòng bị” của game thủ Việt vì hiện tại vẫn chưa thể xác định được thời điểm Battlefield Mobile chính thức phát hành chứ đừng nói là bao giờ NPH nào sẽ phát hành tại Việt Nam.

Bom tấn vừa mới mở Beta, game thủ Việt đã sợ rơi vào tay NPH số 1 VN và “toang” giống hai siêu phẩm này - Ảnh 3.

Còn nhớ, Call of Duty Mobile đã tạo ra một “drama” giữa Garena – VNG và game thủ Việt khi tựa game này được phát hành tại Đông Nam Á bởi Garena nhưng tại Việt Nam thì lại thuộc thẩm quyền của VNG. Người chơi Việt từng một thời phải “vượt rào” sang thị trường Singapore để tải về Call of Duty Mobile song không lâu sau thì bị Garena chặn IP tại máy chủ này.

Do vậy, nếu Battlefield Mobile thực sự được phát hành tại Việt Nam thì chắc cũng sẽ chỉ xoay quanh cuộc chiến giữa Garena và VNG mà thôi bởi lẽ không có NPH nào đủ sức và lực để vận hành một tựa game thuộc thể loại Esports như Battlefield Mobile. Còn việc Battlefield Mobile rơi vào tay ai thì… hồi sau mới rõ được.