Bóng đá thì "hành" Thái Lan, nhưng Liên Quân Mobile VN vẫn thua xa họ về độ "quái"

Người Thái Lan đã có một quá trình chuẩn bị cho công tác nhân sự rất tốt cho Liên Quân Mobile.

Sau 5 trận chung kết SEA Games kết thúc trong thất bại, cuối cùng bóng đá nam Việt Nam cũng giành được tấm HCV danh giá. Một trang sử mới lại mở ra với bóng đá nước nhà khi lần đầu tiên chúng ta giành trọn 2 tấm HCV của cả đội tuyển nữ và U22 nam. Hàng triệu người VN vỡ òa, đổ ra đường ăn mừng với thành tích vẻ vang này. Nhưng vẫn còn đó nỗi trăn trở, bởi ngoài bóng đá thì một môn thể thao khác dù là Esports nhưng cũng nhận được sự quan tâm lớn của người hâm mộ: Liên Quân Mobile.

Bóng đá thì hành Thái Lan, nhưng Liên Quân Mobile VN vẫn thua xa họ về độ quái - Ảnh 1.

Đến với SEA Games, tuyển Liên Quân Mobile Việt Nam và Thái Lan đã được đánh giá là 2 ứng viên vô địch. Nhưng với vị thế từng lọt Top 4 Chung kết thế giới, tuyển Liên Quân Mobile VN với nòng cốt là team Mocha ZD Esports được đánh giá cao hơn nhiều so với EVOS hay WPF của chính Thái Lan. Thế nhưng, chúng ta vẫn thua họ toàn diện. Không có gì lạ, khi mà họ rất tỉnh táo trong công tác nhân sự.

Bổ sung nhân sự chất lượng từ Buriram United - nhà vô địch RPL mùa 4, Á quân AIC 2019 cho SEA Games

Bóng đá thì hành Thái Lan, nhưng Liên Quân Mobile VN vẫn thua xa họ về độ quái - Ảnh 2.

Người đi rừng Best có mùa giải nhạt nhòa, anh phải nhường vị trí cho BlueNP.

Giống như Mocha ZD Esports, WPF cũng "tạch" Top 4 giải quốc nội từ sớm. Đội hình với Best đi rừng là không hiệu quả. Hàng loạt thông số sau trận của anh này khá tệ khi đụng độ các đối thủ mạnh ở RPL. Với một tựa game mà vai trò của người đi Rừng là tối quan trọng như Liên Quân Mobile, Garena Thái Lan có động thái tăng cường lực lượng cấp tốc. Best bị cho ra rìa, nhiệm vụ cao cả được bàn giao lại cho BlueNP. Thần đồng này có một CV quá ấn tượng với kinh nghiệm thực chiến lẫy lừng.

Bóng đá thì hành Thái Lan, nhưng Liên Quân Mobile VN vẫn thua xa họ về độ quái - Ảnh 3.

"Cặp đôi Buriram United" được chi viện cho tuyển quốc gia Thái Lan dự SEA Games.

Không những vậy, "bộ não" của Buriram United là HLV Mistgunz - Pom Chakapon cũng đi theo đoàn và anh giúp tuyển quốc gia nước mình có kịch bản ban/pick luôn trội hơn đối thủ. Chẳng phải ngẫu nhiên mà sau khi tuyển Thái giành HCV môn Liên Quân Mobile, Buriram United đã hãnh diện khoe 2 nhân sự được mình cử đi góp sức. Trái lại, chúng ta thì sử dụng nguyên đội hình đã đại bại ở AOG mùa đông, mà thua ở cả những trận "thủ tục".

Tuyển Thái Lan di chuyển tới Đài Loan từ sớm, học hỏi kỹ năng và chiến thuật rất nhiều từ các chuyên gia

Bóng đá thì hành Thái Lan, nhưng Liên Quân Mobile VN vẫn thua xa họ về độ quái - Ảnh 4.

Từ đầu tháng 10 vừa qua, cả đội WPF đã ra nước ngoài tập luyện.

Đài Loan là 1 trong 3 khu vực AoV mạnh nhất thế giới. Tuy người chơi không đông như 2 nước Đông Nam Á trên nhưng đây vẫn là "sân tập" chất lượng bậc nhất. Đó là nơi mà nạn "gian lận sao" không bùng phát mạnh mẽ, nơi mà rất nhiều những đội tuyển chơi ở GCS ganh đua nhau thành tích và cũng là nơi mà hàng loạt các chiến lược gia tài năng nhất thế giới sinh sống. Khi mà đoàn Mocha ZD vẫn đang rục rịch ra sân bay đi "train" thì NongTee và đồng đội đã ở Đài Loan được vài tuần.

Bóng đá thì hành Thái Lan, nhưng Liên Quân Mobile VN vẫn thua xa họ về độ quái - Ảnh 5.

InWchita, Gzy, Kinesis có quá trình tập luyện nghiêm túc.

Bóng đá thì hành Thái Lan, nhưng Liên Quân Mobile VN vẫn thua xa họ về độ quái - Ảnh 6.

Kinh nghiệm thi đấu ở một máy chủ AoV "chất lượng" giúp WPF rút ra nhiều bài học.

Theo nguồn tin từ các phóng viên Thái Lan chia sẻ, tuyển quốc gia nước họ đã "so găng" với rất nhiều đội tuyển chuyên nghiệp ở GCS. Lịch tập luyện của họ được phân bổ rất khoa học. Tất nhiên, các HLV chiến thuật (ban/pick) đều đồng hành cùng VĐV ở từng ván đấu. Sự chuẩn bị này là không thừa. Hầu hết hết các trận đấu ở SEA Games vừa qua thì người Thái đúng là có ưu thế về tướng từ sớm.