ByteDance kiện Tencent vì độc quyền

QUỐC TẾ_ Vì ngăn cản các link từ TikTok Trung Quốc chia sẻ lên WeChat và QQ, ByteDance mới đây đã kiện Tencent lên toà án.

Cuộc chiến dai dẳng chống độc quyền đã bùng lên khi ByteDance tuyên bố kiện Tencent vào ngày 02/02 vì hạn chế người dùng chia sẻ nội dung Douyin (TikTok Trung Quốc) trên WeChat và QQ.

NSX TikTok kiện Tencent vì độc quyền

NSX TikTok kiện Tencent vì độc quyền

NSX Douyin yêu cầu tòa án chấm dứt các hoạt động như vậy của Tencent và yêu cầu công ty phải ra thông báo công khai loại bỏ các tác động bất lợi cũng như bồi thường thiệt hại kinh tế 90 triệu nhân dân tệ.

WeChat và QQ đã cấm video Douyin trong 3 năm qua, bắt đầu từ tháng 04 năm 2018. Các liên kết Douyin không thể hiển thị khi được chia sẻ trên hai nền tảng này. Douyin buộc Tencent lạm dụng vị thế thống trị thị trường của mình, o ép các nhà phát triển khác.

Tencent cùng ngày tuyên bố họ không nhận được bất kỳ tài liệu liên quan nào về vụ kiện của Douyin, theo tuyên bố trên tài khoản WeChat chính thức của họ.

Công ty cũng cho biết luôn tuân thủ nguyên tắc cạnh tranh bình đẳng và cởi mở trong hợp tác. Tencent chỉ ra: “Các cáo buộc liên quan do ByteDance đưa ra là hoàn toàn sai sự thật và mang tính chất quy chụp“.

ByteDance kiện Tencent vì độc quyền

ByteDance kiện Tencent vì độc quyền

Trong nửa sau của tuyên bố, Tencent đề cập đến các hoạt động bất hợp pháp của ByteDance đã bị tòa án rút lại, bao gồm cả việc lấy thông tin cá nhân của người dùng WeChat là vi phạm quy định.

Tencent tuyên bố rằng họ sẽ tiếp tục đệ đơn kiện ByteDance vì hành vi độc quyền.

Tháng 12 năm ngoái, Meituan bị điều tra vì lạm dụng vị trí thống lĩnh thị trường và cấm Alipay của Ant Group trên các ứng dụng của mình.

Vệc sáp nhập Huya và Douyu cũng đang được xem xét lại vì những lo ngại chống độc quyền. Alibaba Investment, China Literature và Hive Box cũng bị phạt 1,5 triệu nhân dân tệ vì vi phạm.